Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Nhà nước “Cộng đồng kinh tế ASEAN trong bối cảnh mới của thế giới và sự tham gia của Việt Nam”

Toàn cảnh buổi nghiệm thu cấp cơ sở Đề tài cấp Nhà nước
Sáng ngày 31/12/2014, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi nghiệm thu cấp cơ sở Đề tài cấp Nhà nước “Cộng đồng kinh tế ASEAN trong bối cảnh mới của thế giới và sự tham gia của Việt Nam” mã số KX.01.11/11-15 do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ nhiệm.


Hội đồng nghiệm thu do PGS.TS. Võ Đại Lược - Giám đốc Trung tâm Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính trị thế giới làm Chủ tịch. Các thành viên trong Hội đồng là những nhà khoa học đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính trị thế giới và Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Buổi nghiệm thu có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Văn Nam - Chủ nhiệm Chương trình KX. 01/11-15 cùng đại diện của Ban Chủ nhiệm Chương trình và Trường ĐHKT.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo tại buổi nghiệm thu

Tại buổi nghiệm thu, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã trình bày báo cáo các kết quả đạt được và những đóng góp chính của Đề tài. Sau khi nghe xong báo cáo, tất cả các thành viên trong Hội đồng đều đưa ra những nhận xét thiết thực đối với kết quả của Đề tài và đánh giá cao các kết quả cũng như những đóng góp của Đề tài cả về mặt lý luận và thực tiễn. Theo đánh giá của Hội đồng, Đề tài được thực hiện công phu, nghiêm túc, bài bản và có chất lượng; các nội dung được phân tích kỹ với phương pháp nghiên cứu hợp lý và logic. Kết quả nghiên cứu của Đề tài sẽ giúp các cơ quan quản lý, nghiên cứu, hoạch định chính sách và cộng đồng doanh nghiệp tham gia hiệu quả hơn vào Cộng đồng kinh tế ASEAN. Các thành viên Hội đồng cũng đưa ra một số góp ý để nhóm nghiên cứu hoàn thiện Đề tài như rút gọn độ dài của báo cáo, làm rõ hơn các ý kiến, quan điểm của nhóm nghiên cứu ở một số nội dung, trong một số giải pháp nên phân tích kỹ hơn về các điều kiện để thực hiện các giải pháp đó,…

Thay mặt nhóm nghiên cứu, Chủ nhiệm đề tài - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến để nhóm nghiên cứu tiếp thu, tiếp tục hoàn thiện đề tài.

Tổng kết buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu PGS.TS. Võ Đại Lược nhận định Đề tài đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong hợp đồng đã ký kết. Hội đồng nhất trí nghiệm thu đề tài ở cấp cơ sở. PGS.TS. Võ Đại Lược cũng yêu cầu nhóm tác giả điều chỉnh, bổ sung một số điểm theo kết luận và góp ý của các thành viên hội đồng để đề tài được hoàn thiện hơn.


Tin: Minh Phương (Khoa KT&KDQT) - Ảnh: Nguyễn Kha