Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị với chiến dịch “Mùa hè xanh 2009”

Liên chi Đoàn Khoa KTCT
Khi những cánh phượng đỏ rực trên nền trời xanh, những tia nắng vàng hắt qua khung cửa sổ lớp học là lại đến một “Mùa hè xanh”, mùa hè của những bước chân tình nguyện và những màu áo xanh.


Hòa cùng khí thế ra quân của sinh viên tình nguyện cả nước, các sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện mong đóng góp sức trẻ của mình cùng sinh viên các khoa khác làm nên thành công cho chiến dịch "Mùa hè xanh 2009".
Năm nay, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tổ chức 2 đội sinh viên tình nguyện: Tiếp sức mùa thi và đội tình nguyện đi xây dựng quê hương đất nước tại Sơn La. Liên chi đoàn Kinh tế Chính trị có 9 sinh viên tham gia hoạt động trong chiến dịch này.
Nắng hè gay gắt và những làn bụi đường đã không cản nổi bước chân nhiệt tình, không mỏi của các chiến sĩ - sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT. Nhờ thế, nhiều sinh viên đã tìm được nhà trọ giá rẻ, đến được điểm thi đúng giờ, giao thông đã bớt nghẽn mạch hơn... Các chiến sĩ tình nguyện áo xanh ấy chính là những người đã góp phần tích cực làm nên thắng lợi của mùa thi tuyển sinh đại học năm nay.
Tại Sơn La, những cung đường gập ghềnh sỏi đá cũng không thể làm sờn ý chí quyết tâm của tuổi trẻ Trường ĐHKT. Các bạn đến với những bản làng xa xôi trong tâm trạng hồ hởi, mong được hiến dâng bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, được chung tay làm nên sự thay đổi của xóm làng. Sau những giờ lao động giúp người dân địa phương sửa sang trường lớp, dạy các em thiếu nhi học, tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên, tuyên truyền phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản… là khoảng thời gian để các sinh viên tình nguyện Khoa Kinh tế Chính trị hòa nhịp cùng lời ca tiếng hát của toàn thể anh em sinh viên tình nguyện tới từ các khoa khác của Trường ĐHKT. Tình đồng chí, tình anh em, bạn bè càng thêm khăng khít.
Ở mỗi đợt tình nguyện như thế, với tư cách là người tổ chức /người trong cuộc, chúng tôi đều cảm nhận được niềm vui ánh lên trong mắt các chiến sĩ - sinh viên tình nguyện Khoa Kinh tế Chính trị với hy vọng và mong muốn: đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, làm được một điều gì đó có ích cho xã hội, cho quê hương.


Liên chi Đoàn Khoa KTCT