Trang tin tức sự kiện
 
Hoạt động hợp tác phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

ĐHKT ký kết biên bản hợp tác với ICAEW
Hoạt động Hợp tác phát triển là một hoạt động quan trọng góp phần đưa Trường ĐHKT trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, đạt tiêu chuẩn kiểm định trong nước, trong đó có một số ngành được kiểm định theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA); được xếp hạng ngang tầm với một số đại học tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á trong một số ngành và lĩnh vực.


Trường ĐHKT đã phát triển quan hệ hợp tác rộng rãi với các đối tác có uy tín cả trong và ngoài nước. Nhà trường xây dựng các chương trình hợp tác, liên kết đào tạo quốc tế từ bậc cử nhân đến tiến sĩ với nhiều đại học được kiểm định ở các nước phát triển, trong đó đặc biệt là các đại học có uy tín như trường Đại học Troy (Hoa Kỳ), Đại học Benedictine (Hoa Kỳ), Đại học Uppsala (Thụy Điển)… Thông qua việc thực hiện chương trình, công nghệ đào tạo tiên tiến của các trường đại học quốc tế sẽ được chuyển giao cho Trường ĐHKT. Việc chuyển giao công nghệ đào tạo sẽ giúp giảng viên của UEB xây dựng khung chương trình, hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo, phương pháp đào tạo, phương pháp đánh giá theo chuẩn mực quốc tế.

Đồng thời, Nhà trường đã thiết lập được mạng lưới hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, hiệp hội doanh nghiệp lớn và các bộ/ngành, viện nghiên cứu để đồng hành cùng với Nhà trường trong việc đào tạo học viên và sau đó là sử dụng sản phẩm đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường..

Hoạt động Hợp tác phát triển cũng hỗ trợ và thúc đẩy mạnh các chương trình trao đổi với các trường đại học tại nước ngoài, mở ra môi trường học tập quốc tế cũng như nhiều cơ hội cho sinh viên của trường được tham gia học hỏi, giao lưu với bạn bè quốc tế.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế đang triển khai hoạt động trao đổi sinh viên dưới hai hình thức: (1) Giao lưu, trao đổi ngắn hạn và (2) Trao đổi tín chỉ.

Một số chương trình trao đổi ngắn hạn được triển khai thường niên như: Diễn đàn sinh viên châu Á, Diễn đàn sinh viên quốc tế , Khóa học mùa hè tại ĐH Thương mại Chiba, Nhật Bản, Khóa học tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản tại ĐHQG Yokohama, Nhật Bản, Chương trình giao lưu nghệ thuật tại ĐHQG Malaysia v.v.. Trong các CT trao đổi tín chỉ, sinh viên tham gia ít nhất 1-2 học kỳ tại trường đối tác và có thể được xem xét công nhận tín chỉ ở trường đối tác nếu đạt yêu cầu. Chương trình trao đổi tín chỉ mà nhà trường đã và đang triển khai được thực hiện với các trường ĐH tại châu Á (ĐH Oita, ĐH Quốc tế Akita, Nhật Bản; ĐHQG ChengChi, Đài Loan), tại châu Âu (ĐH Quản lý Varna, Bulgaria; Đại học Regensburg, Đức; Đại học Rennes, Pháp; Đại học Nam Đan Mạch, Đan Mạch; Đại học Uppsala, Thụy Điển).

Các mục tiêu cụ thể của hoạt động hợp tác phát triển của Trường ĐHKT

  • Góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy, quản lý và công tác của cán bộ, giảng viên của trường cũng như năng lực học tập của sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của trường (Thông qua các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, cán bộ…).
  • Tiếp nhận và chuyển giao công nghệ đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý tiên tiến cho các đơn vị và các cá nhân trong trường (thông qua các chương trình đào tạo liên kết, các đề tài dự án liên kết).
  • Quảng bá thương hiệu cho trường và tạo môi trường hợp tác (trong nước cũng như quốc tế) thuận lợi cho các đơn vị và cá nhân trong trường (thông qua việc phát triển đối tác và tạo dựng các khuôn khổ hợp tác phù hợp)
  • Góp phần làm tăng nguồn thu của trường (thông qua các chương trình tài trợ, liên kết nghiên cứu, liên kết đào tạo…).
  • Nâng cao mức độ quốc tế hoá của các chương trình đào tạo, đặc biệt là những chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.
  • Tăng cường kết nối với hoạt động khoa học và công nghệ quốc tế, phát triển các nhóm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu phối hợp với nước ngoài, gia tăng tiềm lực khoa học và công nghệ của ĐHQGHN.

Trường ĐHKT - ĐHQGHN