Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế đạt giải Nhì NCKH cấp ĐHQGHN năm học 2018 - 2019

Đông đảo sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên
Ngày 13/7, Giám đốc ĐHQGHN đã ký quyết định khen thưởng cho các công trình Nghiên cứu khoa học sinh viên đạt giải, trong đó sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế xuất sắc đạt giải Nhì.


Đó là công trình “Ảnh hưởng của sự phát triển fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia Châu Á” do sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh lớp QH-2014-E CLC ngành Tài chính Ngân hàng thực hiện; TS Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn. Với giải Nhì cấp ĐHQGHN này, sinh viên Trường ĐH Kinh tế sẽ nhận được Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

 
 
Ngọc Ánh - cô gái học giỏi, năng động của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN 

Công trình này trước đó đã được trao Giải Nhất cấp trường tại Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017 - 2018. Chia sẻ về thành tích trên Ngọc Ánh tỏ ra vô cùng tự hào, “Em cảm thấy rất vinh dự vì giành được giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN, đây là một mốc son rất đáng nhớ trong cuộc đời của em. Ngay từ khi mới vào trường, em đã được các thầy cô truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học và em cũng nhận ra được điểm mạnh của mình. Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, em được các thầy cô, trực tiếp là TS. Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn sát sao từng chi tiết nhỏ nhất vì vậy em xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể giảng viên của Khoa những người đã giúp em có được thành công ngày hôm nay”

 
 
 
 
Ngọc Ánh giao lưu cùng sinh viên quốc tế 

Như vậy có thể thấy, trong những năm gần đây, với sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, sự hướng dẫn tận tình của giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên ĐHKT đã có nhiều khởi sắc cả về chất lượng lẫn số lượng. Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng cấp Bộ và cấp ĐHQGHN. Hy vọng rằng, thầy và trò Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục cố gắng để đạt thêm nhiều thành tựu mới trên con đường nghiên cứu khoa học và đào tạo.


Nguyễn Công