Trang tin tức sự kiện
 
Tâm sự của cựu giáo chức Trường ĐHKT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Bên lề Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016 của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), chúng tôi đã ghi lại những chia sẻ đầy tâm huyết của các cựu giáo chức, là những thầy cô giáo có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


 
Cô Vũ Thị Thu (Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị -Trường ĐH Tổng hợp, nay là Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN):
 
Tôi về công tác tại Khoa Kinh tế (nay là Trường ĐHKT) từ những ngày đầu tiên. Gần 40 năm công tác, cả cuộc đời tôi gắn bó với nghề, với khoa, với mái trường này.
Hôm nay được về đây, gặp lại đồng nghiệp từ những ngày chung lưng đấu cật với nhiều khó khăn. Có rất nhiều thầy cô giáo đang công tác tại trường hiện nay đều là sinh viên cũ của tôi. Nay thấy trường dường như rộng hơn, quy mô lớn hơn và khang trang hơn nên tôi rất vui.
Nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi muốn nhắn gửi riêng với các nữ cán bộ - giảng viên, mong các cô cố gắng phát huy truyền thống của nữ cán bộ - giảng viên Trường ĐHKT, giỏi giang, đảm đang, gánh vác được nhiều công việc lớn.
Tôi mong là các em sinh viên của Trường luôn phấn đấu trở thành những sinh viên thế hệ mới, có nhiều cống hiến cho đất nước.
 
Thầy Nguyễn Bích (Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế - ĐHQGHN, nay là Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN):

Mấy chục năng gắn bó với trường, hôm nay được về đây tham dự Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của Trường ĐHKT, tôi rất vui và cũng rất bồi hồi, xúc động. Tôi luôn coi đây là một ngôi nhà thân thương, trìu mến cho tất cả các thầy cô giáo, là tổ ấm để hằng năm chúng tôi trở về đây hội tụ. Trường ĐHKT không phải là nơi tôi sinh ra nhưng lại lớn lên ở đây, là nơi tôi trưởng thành trong chuyên môn, nghiệp vụ.

 Mỗi dịp trở về thấy Trường ngày càng phát triển, đón chào nhiều thành tựu mới, tôi càng cảm thấy tự hào hơn. Nơi đây không chỉ có nhiều cán bộ giỏi mà còn là nơi đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng.
Tôi mong rằng các cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường ngày càng yêu nghề, say nghề và không ngừng phấn đấu trưởng thành về chuyên môn, nghiệp vụ.
Chúng tôi hy vọng hằng năm được về đây gặp lại các đồng nghiệp và luôn nhận được nụ cười trên môi. Chúc các thầy cô sức khỏe và cống hiến nhiều hơn cho Nhà trường, cho đất nước.
Cô Vũ Thị Dậu (Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị - Trường ĐHKT):

Mỗi lần về Trường được gặp các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên cũ và sinh viên mới, tôi thấy dường như mình trẻ hơn và được sống lại những năm tháng tuổi trẻ không thể nào quên.

Tôi còn nhớ quãng thời gian công tác ở Khoa Kinh tế - ĐHQGHN, thầy và trò gần bằng tuổi nhau. Trò đi bộ đội về, thầy cô giáo trẻ vừa mới ra trường. Tôi vẫn nhớ như in những chuyến đi thực tế ở Biên giới Việt Trung năm 1978, sau khi đoàn rút về thì chiến tranh biên giới nổ ra. Nhớ những ngày cả thầy và trò đi xây dựng tập đoàn sản xuất ở các tỉnh miền Nam. Trong thời kỳ bao cấp, mỗi dịp các em sinh viên bảo vệ luận văn thì thầy cô trong khoa đều phải nấu cơm cho hội đồng, tất cả mọi thứ đều phải tự lo liệu...
Sau này, khi đưa sinh viên đi thực tập thực tế, tôi vẫn nhớ mãi những ngày tháng trong ký ức. Cả cuộc đời tôi gắn bó với sinh viên và chung tay xây dựng trường từ những ngày đầu là Khoa Kinh tế. Bởi thế, cho đến bây giờ, tôi cảm thấy mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn. Trường ĐHKT có truyền thống rất tình cảm và đoàn kết nên dù đã nghỉ hưu nhưng tôi thấy gắn bó và không thể xa được trường.
 

Lương Hường (Ghi) Ảnh: Thanh Tú, Phạm Diệp