Trang tin tức sự kiện
 
Đến với UEB, bạn có gì ngoài kiến thức?

Từng là một cậu sinh viên nhút nhát, rụt rè, sợ đám đông, luôn lựa chọn phương án trong “vùng an toàn” của bản thân, thế nhưng, mình - Lưu Đại Nghĩa – chàng sinh viên năm 3, khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kính tế - ĐHQGHN lại chọn con đường mới cho bản thân để cuộc sống màu sắc hơn, ý nghĩa hơn, rộn ràng hơn. Để mình kể cho các bạn nghe thời thanh xuân 3 năm tại UEB của mình có gì đặc biệt nhé.


Điểm khởi đầu của thời thanh xuân tươi đẹp!

Được bố mẹ định hướng, mình chọn theo học ngành Kế toán – Kiểm toán. Thực ra, khi mới bắt đầu tìm hiểu, mình chưa thật sự yêu nghề “Kế - Kiểm” vì bản thân thích những nghề nghiệp năng động hơn. Không những thế, khi nhập học mình lại được vào một lớp học quá đặc biệt, lớp có 37 sinh viên thì 36 bạn là nữ. Cũng khá buồn khi là “đấng nam nhi” duy nhất trong lớp. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ mình đã quyết định không nên là người khác biệt mà sẽ quyết tâm làm người đặc biệt. Mình dần hài lòng và đã làm lớp trưởng của QH2018E Kế toán CLC 1 nhờ có sự ủng hộ của các bạn.

 

Từ khoảng thời gian đó đến giờ, nhiều điều vui lắm. Mình có cơ hội được học tập và làm việc với những cô gái giỏi, tốt tính, năng động và đa sắc màu. Lớp học đã mang cho mình những người bạn thân đồng hành trong 3 năm thanh xuân tại đại học. Chúng mình cùng học, cùng chơi, cùng trải nghiệm những hành trình mới cùng nhau, cùng hoạt động tích cực dưới mái nhà UEB thân thương,… Cùng với đó, nhờ thầy cô, mình đã thấu được “ Học Kế toán thì làm nghề nào cũng được, còn học những nghề khác thì không thể làm Kế toán được vì Kế toán mang tính đặc thù”. Khi nắm chắc nghiệp vụ và bản chất của Kế toán, các bạn có thể đi kinh doanh, làm kinh tế cùng sự tự tin với nền tảng Kế toán của mình.

Những kỷ niệm thật đáng nhớ với các bạn và thầy cô tại mái nhà UEB

 

Mái nhà thân yêu luôn có thầy cô đồng hành!

Nếu có ai hỏi điều mình tự hào nhất ở UEB là gì, không gì khác đó là các giảng viên của UEB, đặc biệt là giảng viên Khoa Kế toán – Kiểm toán. Là lớp trưởng nên ngoài những giờ học trên lớp, mình còn được trao đổi với các thầy cô ở nhiều phương diện khác. Các bạn biết không, giảng viên của chúng mình là số 1 của số 1 đấy.

"Mái nhà" của mình với những người bạn là người thân và thầy cô là cha mẹ ấm áp và đầy yêu thương 

Không chỉ vậy, thầy cô còn là người truyền lửa cho sinh viên tích cực rèn luyện, hoàn thiện kỹ năng mềm, mở ra những góc nhìn thực tiễn cho “thế giới kinh doanh” mà sinh viên sẽ tham gia khi ra trường. Điều đặc biệt là các thầy cô luôn lắng nghe và thấu hiểu sinh viên, luôn đặt lợi ích của sinh viên lên hàng đầu, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với chúng mình. Trong mùa nghiên cứu khoa học và làm niên luận này, chúng mình lại càng tự tin và yên tâm hơn khi có các thầy cô hướng dẫn.

 

Niềm tự hào khi học tại trường Đại học Top đầu Việt Nam

Học tập ở ngôi trường UEB của mình có nhiều điều để khám phá và trải nghiệm lắm. UEB có tới 3 giảng đường (Giảng đường E4 – Xuân Thủy, Giảng đường Hồ Tùng Mậu và Giảng đường Việt Úc) không quá xa nhau, mỗi kỳ chúng mình lại được trải nghiệm học tại một nơi. Cá nhân mình thấy rất thú vị khi được học tại nhiều không gian mới và nhất là tại E4 “hoàng gia”. Mình hay gọi đây là “Cung điện E4” vì cơ sở vật chất thực sự rất đẹp và hiện đại. Giảng đường trong khuôn viên trường ĐHQGHN, do đó mình có thể giao lưu và kết nối với sinh viên các trường thành viên khác rất dễ dàng.

Một góc "cung điện" E4 của chúng mình!

Tiếp nữa, UEB có nhiều chính sách học bổng, có nhiều hoạt động do Nhà trường và Đoàn – Hội tổ chức, nhiều trường đối tác “hoành tráng” cả trong và ngoài nước để sinh viên đi học trao đổi tín chỉ, có vô vàn sự kiện, hội thảo chuyên môn, kỹ năng, cuộc thi và càng ngày UEB càng có nhiều điều mới lạ để sinh viên trải nghiệm…. Kể cả trong thời gian giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID, cũng có rất nhiều những hoạt động online để kết nối sinh viên. Đặc biệt nhà trường thành lập tổ 24/7 hỗ trợ giải đáp thắc mắc, lắng nghe những góp ý và mong muốn của sinh viên.

 

Môi trường mở, giúp sinh viên thỏa sức trải nghiệm và rèn luyện

Môi trường đại học đã làm mình cởi mở hơn rất nhiều. Từ rụt rè, sống trong vùng an toàn, giờ mình là người năng động và ưa trải nghiệm. Đó là nhờ mình đã tham gia rất nhiều hoạt động, hội thảo, sự kiện… ngay từ lúc mới vào trường. Trong năm đầu tiên hầu như là mình không bỏ sót bất cứ chương trình gì của trường và khoa cũng như đối tác ICAEW. Mình đã được các thầy cô, anh chị “training” nhiều về thái độ, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, mở rộng khả năng, chuyên môn và tư duy, giao tiếp của bản thân trong nhiều lĩnh vực.

Kỷ niệm cùng CLB Âm nhạc SOS khi đến thăm khu quân sự "HOLA" 

Với sự đam mê và cố gắng, vào các năm tiếp theo, mình đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban chuyên môn câu lạc bộ Âm nhạc SOS, hạnh phúc khi được đồng hành và cống hiến cùng những người bạn trong lĩnh vực âm nhạc, có một gia đình thân thiết, cùng nhau tỏa sáng trên sân khấu, cùng nhau đi du lịch, cùng nhau thâu đêm kể những câu chuyện. Trong cuộc đời đại học, hãy chọn một câu lạc bộ cho mình nhé các bạn, sẽ tuyệt vời lắm đấy. 

CLB Âm nhạc SOS đối với mình không chỉ là đam mê, là niềm vui, đó còn là niềm tự hào vô cùng lớn!

Mình đã đạt được một số thành tích như: Cán bộ có hoạt động Đoàn Hội xuất sắc – thành tích học tập tốt trao thưởng vào buổi lễ khai giảng, Giải nhất cuộc thi Tài Năng Online UEB 2020, giải “ The best teamwork” tại Out reach Day ICAEW 2019, Học bổng toàn phần khóa “Làm chủ kỹ năng giao tiếp sân khấu” của tập đoàn MTGroup và một số certificate từ các chương trình, sự kiện.

 Outreach Day của ICAEW - Đối tác của Khoa Kế toán - Kiểm toán

Ngoài lề một chút mình cũng đã có những sản phẩm âm nhạc riêng được kết hợp từ những người bạn. Tất cả những điều đó đã cho mình những dấu ấn, kỷ niệm và kho báu vô cùng quý giá để làm động lực phấn đấu nhiều hơn trong tương lai cũng như tự tin viết vào CV xin việc.

 

Nâng bước và gặt hái thành công.

Với việc tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng, chúng mình đã khá thuận lợi khi đi thực tập.Và thật vinh dự khi mình là một trong số những sinh viên đầu tiên trở thành thực tập sinh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB). Hiện giờ là cuối năm 3 và mình đi thực tập tiên phong trong mùa dịch trên tâm thế an toàn, học hỏi và trải nghiệm. Mình được thực tập ở vị trí Tín dụng Ngân hàng, tại đây mình được học thêm những kiến thức, kĩ năng chuyên môn tại ngân hàng dưới sự nhiệt tình chỉ dạy của các anh chị mentors tại MSB. Nhờ có nền tảng Kế toán cũng giúp ích rất nhiều cho mình trong lĩnh vực ngân hàng, cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Mình đã may mắn trở thành thực tập sinh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MBS)
Hành trình 3 năm tại UEB có lẽ là những kỷ niệm đẹp nhất trong thời sinh viên của mình. Mình có thêm những người bạn đồng hành đáng yêu, những người thầy người cô luôn cùng đồng hành sát cánh trên mọi nẻo đường. Mái nhà chung UEB đã giúp mình thay đổi rất nhiều. Thời thanh xuân tại UEB thật sự rất đặc biệt đấy. Là sinh viên, hãy trải nghiệm, tích lũy và có những kỉ niệm và những người bạn tuyệt vời các bạn nhé!



Lưu Đại Nghĩa - Khoa KTKT & Thu Trang UEB Media