Trang tin tức sự kiện
 
VEPR trao đổi kinh nghiệm cải cách kinh tế với đoàn chuyên gia Cuba

TS. Nguyễn Đức Thành chia sẻ về kinh nghiệm cải cách kinh tế của Việt Nam với các đồng nghiệp Cuba
Ngày 6/12/2010, nhóm chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tiếp đón và trao đổi chuyên môn với đoàn chuyên gia từ Cuba sang thăm quan, học hỏi kinh nghiệm cải cách và mở cửa của Việt Nam.


Đoàn chuyên gia Cuba do GS. Claes Brundenius, Đại học Lund - Thụy Điển dẫn đầu, cùng sự tham gia của TS. Miranda Parrondo, Đại học Javeriana - Colombia và các nhà kinh tế Cuba đến từ Trường Đại học La Habana, Cuba gồm có TS. Cordovi, TS. Alejandro, TS. Villanueva và TS. Gonzalez.

Trong buổi gặp gỡ, TS. Nguyễn Đức Thành đã trao đổi về kinh nghiệm mở cửa nền kinh tế của Việt Nam, các thành công cũng như khuyết điểm của mô hình kinh tế Việt Nam từ thời kỳ Đổi Mới cho tới nay ( download bài trình bày tại đây). Các thành viên trong đoàn đã thảo luận sôi nổi về từng vấn đề được nêu ra, với những hàm ý liên quan đến sự nghiệp cải cách kinh tế hiện nay ở Cuba.

TS. Nguyễn Đức Thành tặng ấn phẩm Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010 (bản Tiếng Anh) cho các thành viên của đoàn đại biểu Cuba.


vepr.ueb.edu.vn