Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2020 – 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

Năm học 2020 - 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh đó, đoàn viên, sinh viên nhà trường đã nỗ lực cùng tuổi trẻ Đại học Quốc gia và Thành phố Hà Nội trong công tác đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, góp phần chăm lo, hỗ trợ và ổn định cuộc sống đoàn viên, sinh viên Nhà trường.


Nhằm đánh giá và tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên cũng như kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sáng ngày 28/11/2021, Ban Thường vụ Đoàn Trường cùng Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Trường đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. Năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 nên Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua ứng dụng MS Teams.

Hội nghị đã hân hạnh được đón tiếp: TS. Trương Ngọc Kiểm, UV BCH Trung ương Đoàn, UV BTV Thành Đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Vũ Duy- Bí thư Đoàn Trường; TS. Cao Tú Oanh – Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; cùng với sự tham gia của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam Trường và hơn 100 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội các cấp đã tham dự Hội nghị từ các điểm cầu trực tuyến.

Tại Hội nghị, các đồng chí đã cùng nhau nhìn lại chặng đường trong suốt một năm học thật “đặc biệt” vừa qua, thẳng thắn đánh giá những mặt làm được, rút kinh nghiệm từ những tồn tại, hạn chế của năm học 2020 - 2021. Từ đó, đưa ra phương hướng hoạt động năm học 2021 - 2022 với những “kịch bản” phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Hội nghị đã nhận được lời động viên, chúc mừng những thành tích đạt được trong năm học vừa qua từ đồng chí Trương Ngọc Kiểm – Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội. Thay mặt Tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế, đồng chí Vũ Duy gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng Uỷ, Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, hỗ trợ kịp thời công tác Đoàn-Hội của trường; đồng thời hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cùng tập thể Đoàn-Hội Nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn-Hội đã lắng nghe những chia sẻ thú vị thông qua những bài tham luận gắn với các chủ đề thời sự của đoàn viên, thanh niên. Những định hướng phát triển công tác Đoàn, Hội trong thời gian tới cùng như những gợi mở, đặt vấn đề giúp tập thể cán bộ trẻ cùng nhau sáng tạo, phát huy tối đa nhất vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cũng được đưa ra thảo luận sôi nổi tại Hội nghị. Đặc biệt, Đoàn trường cũng lưu ý, chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp; đảm bảo tiến độ Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Trường nhiệm kỳ 2022 - 2024 và Đại hội Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành tuyên dương các cá nhân và tập thể đã xuất sắc nhận được khen thưởng của Đoàn - Hội Trường, Đoàn – Hội ĐHQGHN, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Thành phố và Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2020 - 2021.

Năm học 2020 - 2021 đã chính thức khép lại với nhiều thành quả đáng khích lệ. Năm học 2021 - 2022 mở ra với nhiều màu sắc mới, cơ hội mới, hứa hẹn nhiều thành công mới nhưng cũng đặt ra không ít thử thách mới, đòi hỏi tập thể cán bộ Đoàn, Hội Trường cần nghiêm túc và sáng tạo hơn nữa trong triển khai nhiệm vụ, phát huy tối đa những thành quả đã đạt được, cùng với Nhà trường xây dựng môi trường quốc tế hóa giáo dục với giá trị cốt lõi “Giáo dục chuẩn quốc tế, kiến tạo, tư duy tự lập, hài hòa, giữ vững bản sắc, trở thành chuyên gia, lãnh đạo”.

File đính kèm: Danh sách khen thưởng


Tiến Thành - ĐTN