Trang tin tức sự kiện
 
Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021: Tuổi trẻ UEB nỗ lực biến thách thức thành cơ hội



Sáng ngày 31/7/2021, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế đã tổ chức Lễ ra quân trực tuyến Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 trên nền tảng Zoom. Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường, Trưởng ban Chỉ huy chiến dịch; đồng chí Cao Tú Oanh, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường, các đồng chí trong Ban Thư ký Hội Sinh viên cùng các đồng chí Bí thư các Liên chi Đoàn trực thuộc và đặc biệt là hơn 80 bạn đoàn viên, sinh viên là chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, chương trình ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Dù vậy, sức nóng, không khí phấn chấn của lễ ra quân dường như không bị ảnh hưởng. Năm 2021 cũng là một cột mốc đặc biệt của Đoàn trường Đại học Kinh tế, khi lần đầu tiên chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được diễn ra chủ yếu dưới hình thức trực tuyến trên không gian mạng, với sự tham gia của 06 đội hình gồm: Đội hình “Vui học tiếng Anh”; Đội hình “Hành động xanh”; Đội hình “Hành trang pháp lý”; Đội hình cán bộ, giảng viên trẻ vì cộng đồng; Đội hình “Tình nguyện xa” và Đội hình kỹ thuật, truyền thông cùng 04 cụm hoạt động dành cho cả sinh viên và giảng viên trẻ.

 

Chiến dịch chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, vừa đảm bảo an toàn chống dịch bệnh, vừa mang lại hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp nghỉ hè. Năm nay, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu cụ thể như sau: mở 05 lớp học tiếng Anh dành cho thiếu nhi; xây dựng 01 sân chơi cho thiêu nhi; tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và chuyển giao kỹ thuật cho 100 lượt đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền 04 bộ luật cho 2.000 lượt thanh thiếu nhi; tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, trồng mới 100 cây xanh; thăm hỏi, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

 
Đồng chí Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Lễ ra quân 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Với phương châm kết nối – sáng tạo – an toàn – hiệu quả, chiến dịch của chúng ta không chỉ gắn liền với nhiệm vụ chính trị mà còn phát huy thế mạnh chuyên môn của trường Đại học Kinh tế, kết nối sâu rộng các cơ sở đoàn và cơ sở giáo dục khác, đặc biệt thể hiện tính thích ứng nhanh với tình hình mới”.

Các chiến sĩ tình nguyện hè UEB cũng thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức trong bối cảnh đất nước đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, chung tay hành động, làm nên một Chiến dịch tình nguyện hè ý nghĩa, bổ ích và lan tỏa năng lượng tích cực tới tất cả mọi người.

 
Các đội hình được tập huấn kỹ lưỡng để triển khai Chiến dịch 

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình tình nguyện đã được tập huấn một cách nhiệt tình và kĩ lưỡng để có thể sẵn tham gia Chiến dịch đặc biệt năm nay. Chúc cho các chiến sĩ tình nguyện sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp và lan tỏa thật nhiều giá trị đích thực đến cộng đồng.


Tiến Thành - ĐTN