Trang tin tức sự kiện
 
Chân dung 3 nữ thủ lĩnh Đoàn - Hội nhận giải thưởng "Ngôi sao xanh" năm 2021

Tối 31/3, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình lễ tuyên dương giải thưởng “Ngôi sao xanh” năm 2021 và chung kết cuộc thi “Cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc” lần thứ VI, năm 2021. Tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế là đơn vị vinh dự có 03 gương mặt được nhận giải thưởng cao quý của Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội.


Trao tặng giải thưởng “Ngôi sao xanh” là hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhằm động viên, cổ vũ và vinh danh cán bộ Đoàn, cán bộ Hội có thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào sinh viên, góp phần động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên là sinh viên; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, học tập và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong sinh viên Việt Nam.

Trong 25 cá nhân nhận giải thưởng trong toàn Đại học Quốc gia, tuổi trẻ Đại học Kinh tế vinh dự góp mặt 03 cái tên. Chúng ta cùng khám phá bảng thành tích đáng nể của ba nữ thủ lĩnh Đoàn-Hội này nhé!

Trần Mỹ Hoa - Người cán bộ Hội tiêu biểu của Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Kinh tế

Là chi hội trưởng chi hội QH-2017-E KTQT CLC 1 thuộc Hội Sinh viên trường, Trần Mỹ Hoa đã tham mưu, cùng Ban Thư ký Hội Sinh viên trường triển khai tổ chức chuỗi chương trình Chào tân sinh viên UEB 2019, bao gồm rất nhiều hoạt động như Buddy System, Ngày hội sách, Teambuilding, Club’s Day và GALA Chào tân nhằm mục đích chào đón các bạn tân sinh viên trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN, kết nối tinh thần giữa các khóa sinh viên và các khoa/viện cũng như các câu lạc bộ trong trường; tổ chức Blue Moon Party 2020, chương trình đang tiến hành và là sự kiện tổng kết cuối năm dành cho tất cả sinh viên trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN.

 

 Trần Mỹ Hoa, một cán bộ Hội Sinh viên tiêu biểu

Bằng sự nhiệt huyết và cống hiến hết mình, cô bạn đã có nhiều đóng góp trong công tác phát triển phong trào sinh viên cơ sở lớn mạnh. Chính vì vậy, trong nhiều năm liền, Trần Mỹ Hoa đều được Hội Sinh viên ĐHQGHN, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Bên cạnh những thành tích “khủng” trong hoạt động phong trào, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Mỹ Hoa còn sở hữu một giọng hát trời phú đặc biệt. Cùng đến trường Đại học Kinh tế để có một cái hẹn cô nàng đa tài này nhé!

 
 Mỹ Hoa nhận giải thưởng "Ngôi sao xanh" năm 2021

Ngô Quỳnh Anh - Bí thư chi đoàn xuất sắc, nhiệt tình, trách nhiệm

Trưởng thành từ những phong trào Đoàn – Hội, Ngô Quỳnh Anh - Ủy viên BTV Đoàn trường, Bí thư Liên chi Đoàn khoa Tài chính Ngân hàng, Bí thư chi đoàn QH-2018-E TCNH CLC2 luôn xác định là cán bộ Đoàn phải nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết, cô gái với nụ cười toả nắng Quỳnh Anh đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Liên chi Đoàn đi vào nền nếp, trở thành đơn vị có nhiều thành tích như tham gia tổ chức cuộc thi Hiểu đúng về tiền 2020 - Cuộc thi chuyên môn được tài trợ bởi Ngân hàng nhà nước Việt Nam và quỹ đầu tư Đức; Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi SV tài chính 2021 - Future Investors; tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 25 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHQGHN do Đoàn trường Đại học Kinh tế phát động…

Quỳnh Anh nhận giải thưởng "Ngôi sao xanh" năm 2021

 

Bên cạnh thời gian dành cho học tập và hoạt động Đoàn, cô gái mang tên một loài hoa còn có sở thích “xê dịch” khá lạ để khám phá thêm vẻ đẹp của các vùng miền trên đất nước. Bằng sức trẻ và tâm huyết của tuổi đôi mươi, Quỳnh Anh được nhận nhiều giấy khen, bằng khen các cấp. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn trường năm 2020, đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Đoàn trường, là Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 2020.

 
Ngoài hoạt động Đoàn - Hội Quỳnh Anh còn dành thời gian khám phá những miền đất mới 

Trần Bích Huệ - Nữ cán bộ Hội xung kích, trách nhiệm, gương mẫu

Trong những năm qua, trên cương vị là chi hội trường chi hội QH-2017-E KTQT, Trần Bích Huệ đã dẫn dắt chi hội tham ra có hiệu quả nhiều phong trào, chương trình do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các cấp tổ chức. Bên cạnh đó, bạn cũng là gương mặt tiêu biểu trong tham gia các cuộc thi, chương trình và giành được nhiều giải cao như: Thành viên nhóm UEB - Boom lọt vào Chung kết cuộc thi Nhà Bán Hàng Tài Ba 2020, top 5 đội thi xuất sắc nhất, giành giải đội thi có website đẹp nhất; thành viên nhóm UEBees đại diện trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019 do Bộ Công thương tổ chức; Giải Ba nghiên cứu khoa học cấp khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế năm học 2019 – 2020 với đề tài “Xuất khẩu bền vững nông sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc”…

Cô gái năng động Bích Huệ thứ 2 từ phải sang

 

Theo dõi trang cá nhân của cô gái nhỏ nhắn đến từ quê hương của Chị Hai năm tấn Thái Bình, chúng ta còn thêm khâm phục vì có niềm đam mê mãnh liệt của cô với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
 
Bích Huệ tham gia hoạt động tình nguyện 
Dành cả tuổi thanh xuân cho Đoàn và Hội, Bích Huệ đã vinh dự nhận nhiều giấy khen của Hội Sinh viên ĐHQGHN và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội. Khiêm tốn với các kết quả đã đạt được, bạn bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục cùng với Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường phấn đấu để đạt được những kết quả cao hơn trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong thời gian tới.

Tiến Thành - ĐTN