About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Tác động của thực hành xanh tới lòng trung thành của du khách: Nghiên cứu vai trò của chất lượng mối quan hệ tại Việt Nam

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, con người phải đối mặt với sự ô nhiễm và bốn bức tường bê tông nơi đô thị, họ mong muốn được ở những nơi thực sự tự nhiên. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, cung cấp một nơi ở thực sự tự nhiên, với các sản phẩm thân thiện với môi trường.


Đây là tiền đề cho sự phát triển của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng như định hướng chiến lược bền vững về du lịch của chính quyền địa phương. Nghiên cứu của TS. Nguyễn Thế Kiên và nhóm cộng sự với tiêu đề “How Green Performance Stimulates Tourist Loyalty? Examining the Role of Relationship Quality in Vietnam”, đăng tải trên tạp chí GeoJournal of Tourism and Geosites Vol.34 No.1 đã đề xuất và kiểm định mô hình nhằm làm rõ mối quan hệ giữa thực hành xanh của khách sạn và lòng trung thành của du khách với vai trò trung gian của chất lượng mối quan hệ.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu được thu thập từ 200 khách du lịch đã lưu trú tại các homestay ở khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Việt Nam thông qua bảng câu hỏi khảo sát. Số liệu thu thập được phân tích bằng cách áp dụng phương pháp bình phương tối thiểu từng phần với phần mềm SmartPLS. Kết quả phân tích cho thấy khi khách du lịch nhận thức về thực hành xanh của homestay càng cao thì họ càng có thiện cảm và chất lượng mối quan hệ của họ với các homestay càng chặt chẽ, từ đó kích thích lòng trung thành của du khách. Minh chứng cũng chỉ ra rằng chất lượng mối quan hệ đóng vai trò trung gian một phần trong mối quan hệ giữa thực hành xanh và lòng trung thành của khách du lịch tại các homestay.

Cụ thể, nghiên cứu cho thấy khách du lịch có yêu cầu rất khắt khe về thực hành xanh đối với homestay. Thực tế này trở thành một tiêu chí đóng vai trò cốt yếu trong việc kích thích hành vi trung thành của khách hàng đối với homestay. Theo kết quả phân tích, mức độ cảm nhận về hoạt động thực hành xanh càng cao thì khách du lịch có xu hướng trung thành càng cao. Nghiên cứu đã góp phần đóng góp kiến thức mới cho tài liệu trong ngành khách sạn và du lịch.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng làm rõ mối quan hệ giữa nhận thức của khách hàng về thực hành xanh homestay và chất lượng mối quan hệ du lịch - homestay. Trong nghiên cứu này, chất lượng mối quan hệ du lịch - homestay bao gồm ba thành phần: sự tin tưởng của khách du lịch, sự hài lòng của khách du lịch và cam kết của khách du lịch. Trong đó, niềm tin của khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất đối với cấu trúc này. Bằng chứng này khẳng định rằng lòng tin là yếu tố đầu tiên rất quan trọng trong mối quan hệ xã hội. Cam kết và sự hài lòng của khách du lịch đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong cấu trúc này. Vì vậy, để tạo ra hành vi du lịch tích cực, các homestay cần tạo dựng được niềm tin của du khách, sự cam kết của du khách cũng như sự hài lòng của du khách. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hoạt động thực hành xanh đóng góp cơ sở để khách sạn xây dựng và duy trì chất lượng mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt, kết quả phân tích dữ liệu cho thấy hiệu suất xanh có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng mối quan hệ. Phát hiện này đóng góp rất nhiều vào tài liệu trong ngành khách sạn và du lịch. Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên tập trung vào chất lượng mối quan hệ khách du lịch - homestay trong mối quan hệ với thực hành xanh. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy thông qua chất lượng mối quan hệ giữa khách du lịch và homestay, khách du lịch có xu hướng trung thành hơn với homestay.

Cuối cùng, nghiên cứu cố gắng đề xuất và kiểm tra vai trò của chất lượng mối quan hệ khách du lịch - homestay đối với ảnh hưởng của nhận thức khách du lịch về hoạt động xanh đối với hành vi trung thành của khách du lịch. Như đã đề cập ở trên, trong nghiên cứu này, chất lượng mối quan hệ khách du lịch - homestay bao gồm ba yếu tố là (1) niềm tin của khách du lịch, (2) sự hài lòng của khách du lịch và (3) cam kết của khách du lịch; ngược lại với hầu hết các nghiên cứu trước đây chỉ phân tích vai trò của từng thành phần riêng lẻ này trong mối quan hệ giữa thực hành tích cực xanh và lòng trung thành. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhận thức khách du lịch về hoạt động xanh đối với hành vi trung thành của khách du lịch chịu ảnh hưởng trung gian một phần bởi chất lượng mối quan hệ của khách du lịch. Đây là một phát hiện quan trọng trong việc cung cấp cho ngành du lịch một cái nhìn tổng thể hơn về mối quan hệ này.

Bên cạnh những đóng góp về mặt lý thuyết, nghiên cứu còn có một số đóng góp về mặt quản lý cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách.

Thứ nhất, nghiên cứu đề xuất các nhà quản lý khách sạn nói chung, homestay nói riêng cần hiểu tầm quan trọng của yếu tố “xanh” bằng cách thực hiện các hành động thực hành xanh trong ngành khách sạn và du lịch, bởi yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của khách hàng, đặc biệt là lòng trung thành của khách hàng. Các học giả chỉ ra rằng chi phí để có được khách hàng mới cao hơn nhiều so với việc duy trì những khách hàng trung thành. Hơn nữa, những khách hàng thân thiết không chỉ tiếp tục quay lại và sử dụng dịch vụ lần sau mà còn trở thành người tiếp thị, trở thành công dân của khách sạn một cách miễn phí nhưng hiệu quả cao, giúp khách sạn xây dựng uy tín thương hiệu.

Thứ hai, nghiên cứu chỉ ra vai trò quan trọng của chất lượng mối quan hệ đối với lòng trung thành của khách hàng. Nghiên cứu này gợi ý cho các nhà quản lý khách sạn những điều cần thiết để xây dựng chất lượng mối quan hệ tốt với khách hàng. Cụ thể: Xây dựng và duy trì niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng và xây dựng cam kết của khách hàng; thực hiện tốt các hoạt động xanh là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp có mối quan hệ tốt với khách hàng. Thông qua mối quan hệ này, doanh nghiệp có thể tạo ra và duy trì hành vi tích cực của khách hàng như hành vi công dân, đến thăm lại, mua lại hoặc giới thiệu và lòng trung thành.

Thứ ba, nghiên cứu khẳng định rằng chất lượng mối quan hệ khách hàng - doanh nghiệp đóng góp một phần như trung gian giữa nhận thức của khách hàng về hoạt động xanh của khách sạn và lòng trung thành của khách hàng. Phát hiện này giúp các nhà quản lý hiểu rõ cơ chế của lòng trung thành của khách hàng trong mối tương quan với hiệu suất thực hành xanh. Điều đó có nghĩa là, các hoạt động xanh không chỉ trực tiếp kích thích lòng trung thành của khách hàng mà còn tác động gián tiếp đến chất lượng mối quan hệ. Từ đó, các nhà quản lý có thể có những chiến lược và chính sách marketing phù hợp nhằm thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Cuối cùng, nghiên cứu cung cấp một số gợi ý cho các nhà hoạch định chính sách du lịch và chính quyền địa phương trong việc phát triển du lịch tự nhiên, du lịch sinh thái hoặc du lịch xanh. Nghiên cứu chỉ ra rằng khi các doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các hoạt động xanh có thể giúp thu hút nhiều khách du lịch hơn, từ đó thúc đẩy du lịch địa phương phát triển, mang lại thu nhập cho người dân và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy, các nhà hoạch định chính sách cần có những chính sách cụ thể về phát triển du lịch xanh cũng như hỗ trợ, khuyến khích các hãng du lịch và các dịch vụ liên quan khác áp dụng và hiện thực hóa tốt các hoạt động xanh trong các hoạt động hàng ngày của mình.

 

>> Xem chi tiết: Pham, A.T., Nguyen, T.K., Vu, V.A., Pham, C.H., Le, T.T., Le, T.V.A., Nguyen, T.H.N., & Hoang, K.L. (2021), “How Green Performance Stimulates Tourist Loyalty? Examining the Role of Relationship Quality in Vietnam,GeoJournal of Tourism and Geosites, 34 (1), 202-208. https://doi.org/10.30892/gtg.34127-638.

 


Các tác giả:

  • Phạm Anh Tuấn - ĐH Tây Bắc
  • Nguyễn Thế Kiên  - Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN
  • Vũ Vân Anh - Đại học Sư phạm Thái Nguyên
  • Phạm Cảnh Huy - ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội
  • Lê Trung Thành -Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN
  • Lê Thị Vân Anh - ĐH Tây Bắc
  • Nguyễn Thị Hồng Nhung - ĐH Tây Bắc
  • Hoàng Khắc Lịch - Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

- Trong đó, tác giả thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN:

 

 

TS. Nguyễn Thế Kiên: Giảng viên Bộ môn Thống kê và Phương pháp Nghiên cứu kinh tế; Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dữ liệu và Phân tích Kinh tế - Xã hội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông đã công bố 22 bài báo quốc tế, trong đó là tác giả chính và đồng tác giả 15 bài trên hệ thống ISI/Scopus; tác giả chính và đồng tác giả của 5 chương sách của NXB. Springer; chủ biên và đồng chủ biên của 4 cuốn sách (giáo trình và sách chuyên khảo); công bố 11 bài báo trong nước; tham gia 4 đề tài cấp bộ và cấp nhà nước. Ông là chuyên gia bình duyệt của 6 tạp chí trong nước và quốc tế. Lĩnh vực nghiên cứu chính của ông gồm: Ứng dụng các phương pháp định lượng trong phân tích kinh tế và chính sách; Kinh tế phát triển; Kinh tế học hành vi.

 

PGS. TS. Lê Trung Thành tốt nghiệp chương trình Tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (2010), thực tập nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Châu Âu (ZEW) - Cộng hòa Liên bang Đức.

TS. Lê Trung Thành có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu và tư vấn về lĩnh vực tài chính. Ông đã tham gia thực hiện nhiều dự án với các tổ chức như Ngân hàng Thế giới (WB), USAID, Irish Aid, Bộ Kinh tế Thụy Sỹ và nhiều Bộ, ngành ở Việt Nam. Ông cũng giảng dạy cho nhiều đối tượng là giám đốc tài chính doanh nghiệp, cán bộ quản lý tài chính tại các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, công ty chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm…

Hiện nay, PGS. TS. Lê Trung Thành giữ chức Trưởng phòng Đào tạo, Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

 

TS. Hoàng Khắc Lịch, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự, Chủ nhiệm bộ môn Kinh tế học, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Từ 2002- 2005, chuyên gia tốt nghiệp Cử nhân khoa Kinh tế học, trường Đại học Thương Mại, chuyên ngành Kinh tế thương mại. Năm 2007 đến 2012, chuyên gia là Nghiên cứu sinh tại Trường Quốc tế- Đại học Phòng Thương Mại Thái Lan, chuyên ngành Kinh tế học. Hướng nghiên cứu chính: Tăng trưởng kinh tế và các động lực của tăng trưởng, Chính sách phát triển Kinh tế- xã hội của  địa phương. Tiến sĩ có 30 bài báo công bố trong nước và quốc tế ISI/ Scopus. Chuyên gia còn là đồng chủ biên, thành viên nhóm tác giả của 6 cuốn sách và là chủ nhiệm, thành viên nghiên cứu chủ thốt của 11 đề tài các cấp.




Các tin khác

<123>