Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên ĐHKT trình bày một số nghiên cứu tại Bộ Ngoại giao Đài Loan (Trung Quốc)

TS. Nguyễn Thị Phi Nga trao đổi một số nội dung với sinh viên National Chengchi University
Ngày 25/8/2020, nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Đài Loan, TS. Nguyễn Thị Phi Nga, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện đang nghiên cứu tại Đài Loan, đã đến gặp mặt và thuyết trình về nghiên cứu của mình với hội thảo được tổ chức tại Bộ Ngoại giao Đài Loan.


Đến tham dự Hội thảo, có giáo sư chuyên ngành, có cán bộ cao cấp của Bộ Ngoại giao. Sau khi nghe học giả thuyết trình, phân tích các điểm cơ bản của "Chính sách hướng Nam mới" cho biết những điểm Việt Nam đã, đang và sẽ tham gia với tư cách là một trong 18 quốc gia mục tiêu mà "Chính sách hướng Nam mới" hướng tới, được thể hiện qua toàn bộ các yếu tố của chính sách như: kinh tế, trao đổi nhân sự, du lịch, nông nghiệp, y tế, cơ hội cho Bộ Kinh tế và chương trình trau dồi tài năng trong giai đoạn hiện tại, cũng như tương lai.

Trong thời gian nghiên cứu tại Đài Loan, TS. Nguyễn Thị Phi Nga cũng tham gia giảng dạy một số chủ đề mà sinh viên Đại học Chengchi quan tâm.

Học giả cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự hội thảo và hy vọng chương trình hợp tác của "Chính sách Hướng Nam mới" sẽ tạo nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, các chuyên gia và các doanh nghiệp giữa Việt Nam và Đài Loan.


Phi Nga