Áp lực xanh hoá ngành dệt may

Trong bối cảnh các nước đang triển khai nhiều hành động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nhiều khu vực và quốc gia phát triển như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã ban hành những quy định khắt khe đối với hàng hóa nhập khẩu, đòi hỏi hàng hóa sản xuất phải tuân thủ các yêu cầu về môi trường và phát triển bền vững, trong đó có sản phẩm dệt may. 



Là một trong những quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, việc "xanh hóa" dệt may là xu thế tất yếu của Việt Nam, bắt buộc doanh nghiệp phải triển khai nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn.

Doanh nghiệp giờ chỉ có hai lựa chọn: một là phải xanh hóa, hai là đứng nhìn đơn hàng bị mất. Chuyển đổi sang các mô hình sản xuất xanh và thân thiện với môi trường sẽ mang lại lợi thế gì cho doanh nghiệp? Những thách thức gì đang đặt ra cho quá trình xanh hoá?

Trong chuyên mục Kinh tế phát trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, PGS.TS. Hà Văn Hội - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia bàn luận về chủ đề “Áp lực xanh hoá ngành dệt may”.

>> Chi tiết xem tại đây


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Các tin khác