Trang cựu sinh viên
 
Phát triển quan hệ hợp tác với UBND tỉnh Ninh Thuận

Vào ngày 21/3/2010 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, TS. Vũ Anh Dũng - đại diện cho Khoa Kinh tế Quốc tế và Trung tâm Nghiên cứu Đầu tư Nước ngoài (CFIS) thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND tỉnh Ninh Thuận thông qua Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO) nhân dịp khai trương Văn phòng và tham gia hội nghị về đầu tư nước ngoài và gặp mặt các nhà tài trợ và đầu tư tại tỉnh.


Mặc dù là một tỉnh còn khó khăn của cả nước, Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên ở Việt Nam đã chi 3 triệu đôla Mỹ (không sử dụng ngân sách nhà nước) để thuê tư vấn nước ngoài xây dựng kịch bản phát triển chiến lược và quy hoạch thiết kế không gian.
Với quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Văn phòng Phát triển Kinh tế (EDO). Đây là mô hình mới được xây dựng trên cơ sở mô hình của Singapore và là mô hình một cửa “one stop shop”. Nhà đầu tư sẽ chỉ cần tiếp xúc duy nhất với EDO để tìm hiểu cơ hội cũng như xúc tiến và giải quyết các thủ tục đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận.
Ghi nhớ hợp tác tập trung vào việc nghiên cứu, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và cung cấp các dịch vụ tư vấn về đầu tư nước ngoài tại tỉnh. Lễ ký kết được tổ chức trang trọng với sự chứng kiến của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng như các nhà đầu tư và đối tác. Cũng trong dịp công tác này, TS. Vũ Anh Dũng đã có các buổi làm việc cụ thể với các Sở Kế hoạch Đầu tư và Khoa học Công nghệ của tỉnh Ninh Thuận.


Từ trái qua: TS. Vũ Anh Dũng chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư và Giám đốc văn phòng EDO Ninh Thuận, đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư và các nhà đầu tư.

Tin bài: Khoa KTQT