Trang cựu sinh viên
 
Lấp lánh Sao tháng Giêng Nguyễn Đình Minh Anh

Minh Anh trên diễn đàn sinh viên quốc tế
Nguyễn Đình Minh Anh – sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được vinh dự thay mặt sinh viên Việt Nam đi nhiều, học nhiều. Chuyến đi gần đây nhất của anh là chương trình "Thủ lĩnh sinh viên toàn cầu" tại Mỹ.


Trong 5 tuần, anh và 6 sinh viên Việt Nam khác nghiên cứu về nước Mỹ, về con người, kinh tế, pháp luật Mỹ; sau đó cùng sinh viên nước khác tham gia làm từ thiện, dọn vệ sinh môi trường, thăm trung tâm người cao tuổi...

"Chúng tôi đưa tiếng nói của tuổi trẻ vào diễn đàn phát triển toàn cầu trong vai trò là thủ lĩnh. Chúng tôi thấy tuổi trẻ Việt Nam đã sẵn sàng hòa nhập với thanh nhiên thế giới" - Minh Anh tâm sự.

Ở diễn đàn nhỏ hơn "Sinh viên ASEAN - ASEAN trong thế giới ngày nay", Minh Anh chủ trì thảo luận với sinh viên ASEAN cộng ba (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc) về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa của khu vực. Minh Anh còn xuất hiện trên truyền hình Thái Lan với chương trình giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam.

Thành tích mà Minh Anh gặt hái được trong các năm học dày đặc: Giải ba học sinh giỏi cấp quốc gia Toán, Huy chương Bạc Olympic Toán toàn miền Nam, Giải thưởng Sao Tháng Giêng; Bằng khen của T.Ư Hội SV Việt Nam vì những đóng góp cho các hoạt động của Hội, giải Nhất nghiên cứu khoa học sinh viên, giải Vàng sinh viên nghiên cứu kinh tế và chính sách, gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia Hà Nội... Tháng 6/2009, Minh Anh đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tốt nghiệp đại học, Minh Anh sẽ được nhận học bổng du học tại Mỹ, phần thưởng cho giải nhất nghiên cứu khoa học sinh viên.

Ước mong của anh là trở thành một chuyên gia kinh tế, trở về phục vụ đất nước và thành lập một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ trẻ em nghèo vùng cao để có điều kiện học tập nhiều hơn.


Hồ Thu (Trích bài: Những Sao Tháng Giêng lấp lánh)