Trang cựu sinh viên
 
Sinh viên ĐHQGHN được vay vốn không lãi

Ông Wee Ee Cheong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn ngân hàng UOB bắt tay ký kết hợp tác với PGS.TS Phạm Trọng Quát - Phó Giám đốc ĐHQGHN
Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) vừa quyết định cho sinh viên (SV) Đại học Quốc gia Hà Nội vay vốn không trả lãi thông qua Quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Thng Tien Tat - Giám đốc ngân hàng UOB tại Việt Nam và Myanmar về thông tin này.


* Thưa ông, Quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam của ngân hàng UOB tạo điều kiện thuận lợi gì cho SV trong quá trình vay vốn?

Chúng tôi nhận thấy các bạn trẻ Việt Nam rất năng động, sáng tạo và ẩn chứa nhiều tiềm năng lớn. Bên cạnh đó, sự phát triển của Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào nguồn nhân lực có trình độ cao. Tuy nhiên, trong tình hình kinh tế hiện nay, giá cả hàng hóa, dịch vụ cũng như chi phí học tập đang là gánh nặng tài chính cho nhiều gia đình có con cái theo học ĐH. Mong muốn được chia sẻ nỗi khó khăn với SV nghèo - hiếu học Việt Nam, ngân hàng UOB quyết định hình thành nên quỹ này nhằm chung tay giúp các SV vượt qua thử thách và vươn lên học tập thật tốt. Bên cạnh đó, việc vay vốn sẽ giúp các SV có ý thức trách nhiệm và tinh thần chủ động hơn trong học tập và cuộc sống sau này. Quỹ sẽ mang đến cho SV “cần câu” để họ tự phấn đấu theo đuổi ước mơ của mình, chứ không phải “nuôi” họ. Sau khi tốt nghiệp, các SV Việt Nam xuất sắc sẽ có cơ hội được thực tập và làm việc tại ngân hàng UOB.

* Xin ông cho biết mức vốn vay và số lượng SV được nhận vốn?

- Mức vốn vay sẽ tùy thuộc vào mức học phí của từng trường, từng khoa mà SV theo học. Quỹ kéo dài trong 3 năm với quy mô ban đầu lên đến hơn 5,5 tỷ đồng (tương đương với 300.000 USD). Số lượng SV được vay vào khoảng 700 người. Sau khi được xét duyệt, ngân hàng UOB sẽ chuyển khoản chi phí vào tài khoản cho các SV hàng tháng.

* Đối tượng và tiêu chuẩn xét chọn?

- Đối tượng của quỹ là SV các năm, đang theo học tại các trường thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội. Vốn vay được phân bổ cho từng năm học. Tiêu chuẩn để được xét nhận vốn vay của quỹ như sau: SV gặp khó khăn về tài chính (thuộc hộ gia đình có thu nhập dưới 300 USD một tháng); SV có hạnh kiểm tốt và kết quả học tập tốt trong tất cả các môn học vào thời điểm làm đơn.

* Ông có thể cho biết thêm điều khoản và thời gian hoàn vốn cho các SV sau khi tham gia quỹ này?

- Ngoài ưu đãi không lãi, Quỹ còn tạo điều kiện cho SV hoàn vốn sau 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, thời gian hoàn vốn cũng sẽ được kéo dài trong 2 năm rưỡi. Khoảng thời gian này đủ để cho SV tìm kiếm việc làm và có thu nhập ổn định. Hình thức trả sẽ là trả góp từng tháng (trong 30 tháng) hoặc trả hết ngay nếu SV có điều kiện.

 

Quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam của ngân hàng UOB hỗ trợ SV tại khu vực miền Bắc và miền Trung với những ưu đãi đặc biệt như cho vay không lãi xuất cũng như thời gian hoàn vốn dài sau khi tốt nghiệp. Các bạn SV có thể vào website: www.vnu.edu.vn thuộc hệ thống Trường Đại học Quốc gia Hà Nội để cập nhật những thông tin chi tiết về thủ tục và hồ sơ xin cấp vốn.

Ngân hàng UOB có trụ sở tại Singapore và hơn 500 văn phòng ở 18 quốc gia và lãnh thổ ở châu Á Thái Bình Dương, Tây Âu và Bắc Mỹ với các hoạt động xã hội tích cực đóng góp cho cộng đồng tập trung vào 3 mảng chính: trẻ em, giáo dục và nghệ thuật.

L.A

Theo TNO