Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc Tế (Fibe)
 
Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Mai

Sáng ngày 17/10/2021, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Mai, chuyên ngành Kinh tế quốc tế (mã số 9310106.01) với sự hướng dẫn khoa học của PSG.TS. Nguyễn Hồng Sơn và TS. Nguyễn Cẩm Nhung.


Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ rất vinh dự khi có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PSG.TS Hà Văn Hội – Trưởng khoa KT&KDQT cùng các thầy cô trong hội đồng. Đặc biệt, đến dự buổi lễ còn có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên hướng dẫn của NCS Nguyễn Thị Thanh Mai, cùng các giảng viên khoa KT&KDQT và người thân của nghiên cứu sinh.

 

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Nguyễn Thị Thanh Mai trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Các thành viên Hội đồng của NCS Nguyễn Thị Thanh Mai

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, đại diện cho tập thể giảng viên hướng dẫn khoa học của nghiên cứu sinh đã có nhận xét rất sâu sắc, mô tả những khó khăn và nỗ lực mà nghiên cứu sinh đã vượt qua. Phó giáo sư đánh giá rất cao năng lực nghiên cứu của NCS thông qua luận án tiến sĩ với đề tài khó và đầy thử thách. Điều này chứng tỏ khả năng cũng như nhiệt huyết với khoa học của NCS. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng không chỉ của NCS mà còn nhờ sự hướng dẫn của giáo viên, những ý kiến góp ý của các nhà khoa học và sự quan tâm của Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Một lần nữa, Phó giáo sư muốn gửi gắm tới những nhà khoa học trẻ hãy luôn luôn đốt cháy ngọn lửa đam mê khoa học, tự tin để hội nhập cùng nền khoa học, công nghệ thế giới và đóng góp sức mình vì sự phát triển của quốc gia.

 PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên hướng dẫn của NCS
 
PGS.TS Hà Văn Hội, Thành viên Hội đồng
 PGS.TS Bùi Văn Huyền, Thành viên Hội đồng

 PGS.TS Ngô Thị Tuyết Mai, Thành viên Hội đồng
 PGS.TS Phạm Thái Quốc, Thành viên Hội đồng

 PGS.TS Vũ Hoàng Nam, Thành viên Hội đồng

 

TS. Vũ Thanh Hương, Thư ký Hội đồng

Sau khi nghe nghiên cứu sinh trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng và các khách mời tham dự, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu. PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê thay mặt Hội đồng chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Mai bảo vệ thành công luận án và chúc mừng tập thể giáo viên hướng dẫn cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có thêm một giảng viên có trình độ tiến sĩ.

 

NCS Nguyễn Thị Thanh Mai gửi lời tri ân tới mọi người

Trong niềm vui và xúc động, NCS Nguyễn Thị Thanh Mai đã tri ân sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của tập thể giáo viên hướng dẫn, Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình - nơi luôn là hậu phương, là nguồn động viên và cổ vũ lớn lao để NCS có thể bảo vệ thành công luận án và đạt được học vị tiến sĩ như ngày hôm nay.

 
NCS Nguyễn Thị Thanh Mai cùng các thành viên Hội đồng
 Phạm Phượng - Khoa KT&KDQT