Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc Tế (Fibe)
 
LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ VỚI VNDIRECT

Sáng 21/05/2021, tại văn phòng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã diễn ra lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác giữa Khoa và Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.


Trong buổi lễ ký kết, Chủ nhiệm khoa PGS.TS Hà Văn Hội cho biết, Khoa đang đổi mới toàn diện hoạt động giảng dạy, tăng cường thực tập thực tế cho sinh viên, vì vậy Khoa ưu tiên mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn, có môi trường làm việc năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp để tạo thêm cơ hội thực tập thực tế cho sinh viên và VNDIRECT là một doanh nghiệp như vậy. Chủ nhiệm khoa cũng mong muốn, buổi lễ ký kết biên bản hợp tác hôm nay sẽ là tiền đề, cơ sở để triển khai các hoạt động đã thỏa thuận một cách hiệu quả nhất.
 
Nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, hai Bên đã cam kết tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp. Đại diện của VNDIRECT, bà Nguyễn Thị Hải Yến - bày tỏ sự vui mừng khi Khoa và doanh nghiệp kết nối, hợp tác với nhau, điều này giúp doanh nghiệp cùng tham gia vào đào tạo sinh viên với Trường, giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm và phát hiện được nhân tài, bồi dưỡng sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, góp phần tạo nên nguồn lực tốt cho doanh nghiệp ngay sau khi các em tốt nghiệp.
 
Biên bản ghi nhớ hợp tác đã tạo cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác đã trao đổi, trong đó tập trung vào các nội dung chính như nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng sinh viên, tổ chức các hoạt động đào tạo. Đặc biệt, trong thời gian sắp tới VnDirect sẽ phối hợp với Khoa KT&KDQT để tổ chức các chương trình hội thảo, chia sẻ dành cho sinh viên với chủ đề như: quản lý tài chính cá nhân, kiến thức và kỹ năng đầu tư, phân tích chứng khoán.
 
Lễ ký kết này là một trong chuỗi hoạt động mà Khoa KT&KDQT đang triển khai với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với thực tiễn, làm giàu thêm hành trang để vào đời!
 

Phạm Thị Phượng