Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc Tế (Fibe)
 
TOẠ ĐÀM "TỐT NGHIỆP KHÔNG LO THẤT NGHIỆP"

Ngày 15/05/2021, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Công ty cổ phần Clever Group và Công ty cổ phần JobsGO tổ chức buổi tọa đàm “Tốt nghiệp không lo thất nghiệp”. Tuy nhiên, do bối cảnh dịch bệnh Covid-19, toạ đàm được tổ chức nền tảng Zoom nhưng vẫn diễn ra rất thành công.


 
 
Đồng hành cùng toạ đàm có sự tham gia của diễn giả Ms. Lê Thanh Huyền - Giám đốc nhân sự Clever Group; Ms. Linh Trần - Giám đốc vận hành JobsGO; TS. Lê Khánh Cường - Phòng Tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; điều phối TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó chủ nhiệm khoa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng hơn 100 bạn sinh viên năm 3, năm 4 và các giảng viên Khoa KT&KDQT.
 
 
 
 
Với thời đại công nghệ số hiện nay, Digital marketing đang chiếm ưu thế rất quan trọng. Đồng thời, lợi ích Digital marketing mang lại rất lớn cho các doanh nghiệp và được xem như một “mỏ vàng" đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nắm rõ được tầm quan trọng, buổi toạ đàm được tổ chức nhằm cung cấp kiến thức tổng quan về ngành Marketing, giúp các bạn sinh viên định hướng các bước đi và các kỹ năng cần cải thiện nếu muốn theo đuổi giấc mơ trở thành Marketer trong tương lai.
 
 
 
Ms. Lê Thanh Huyền - Giám đốc nhân sự Clever Group chia sẻ cùng các sinh viên
 
Bên cạnh đó, sinh viên còn được lắng nghe chia sẻ những “tips" tìm kiếm việc một cách hiệu quả hơn thông qua ứng dụng JobsGO từ diễn giả Ms. Linh Trần - Giám đốc vận hành JobsGO. Không ngần ngại, Ms Linh Trần chỉ ra cho các bạn sinh viên về những kỹ năng để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trong lần đầu gặp mặt, các kỹ năng cần có khi đi phỏng vấn, hay làm thế nào để CV xin việc trở nên hấp dẫn và có hiệu quả về mặt thông tin.
 
 
 
Ms. Linh Trần - Giám đốc vận hành JobsGO chia sẻ cùng các bạn sinh viên
 
Bên cạnh việc sau khi ra trường sẽ làm công việc nào, ở đâu, TS. Lê Khánh Cường – Phòng tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mở ra cho các bạn sinh viên một cơ hội khác về việc theo học cao học. Đây là một cơ hội thiết thực dành cho các bạn sinh viên tích luỹ và nâng cao kiến thức chuyên môn của mình. Đồng thời, anh Cường cung cấp các thông tin về cách thức đăng ký, đợt tuyển sinh, chế độ tuyển thẳng để các bạn sinh viên có cái nhìn rõ nét nếu muốn tiếp tục ở những bậc học cao hơn.
 
 
 
TS. Lê Khánh Cường - Phòng Tuyển sinh chia sẻ cùng sinh viên
 
Thêm phần sôi động cho buổi toạ đàm, không thể thiếu phần Q&A nhằm giải đáp những thắc mắc của sinh viên thông qua các vấn đề được chia sẻ từ ba diễn giả. Các câu hỏi tập trung chủ yếu vào các vấn đề (1) định hướng ngành nghề về marketing, các vị trí công việc phù hợp với người hướng nội đặc biệt trong lĩnh vực marketing, các chương trình đào tạo nội bộ của doanh nghiệp dành cho các nhân viên của công ty, (2) Tư vấn về việc thiết kế một CV hiệu quả và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, (3) Định hướng đi học thạc sĩ luôn hay đi làm một thời gian rồi học thạc sỹ, thời gian các đợt tuyển sinh như thế nào, liệu chưa có bằng tốt nghiệp có đăng ký học thạc sĩ được không,..
 
 
 
 
 
Với những chia sẻ thực tế và các vấn đề đang được quan tâm từ các diễn giả, mong rằng buổi toạ đàm đã mang đến cho các bạn sinh viên những cái nhìn thực tế hơn về ngành marketing, kĩ năng tìm kiếm việc làm cũng như vấn đề theo học cao học, giúp chuẩn bị hành trang vững chắc cho các bạn trên con đường chinh phục những mục tiêu phía trước.
 
Hãy cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi buổi toạ đàm “Tốt nghiệp không lo thất nghiệp"