Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
TB: Monday Finance Series Số 9: Text mining and network analysis methods for social and behavioral modeling: applications for data-driven finance research

Hiện nay, cơ sở dữ liệu văn bản (text database) đang phát triển nhanh chóng và thu hút sự quan tâm nghiên cứu bởi sự gia tăng nhanh chóng số lượng thông tin ở dạng số, ví dụ như các loại tài liệu điện tử, email, thư điện tử, các trang web…Có thể thấy hầu hết thông tin của các chính phủ, các ngành công nghiệp, kinh doanh, trường học…đều được số hóa và lưu trữ ở dưới dạng cơ sở dữ liệu này.


Vấn đề đặt ra là làm sao để có thể tìm kiếm và khai thác tri thức từ nguồn dữ liệu như vậy. Các kỹ thuật để giải quyết vấn đề này được gọi là là kỹ thuật "Text Mining" hay khai phá dữ liệu văn bản.

Do đó, Khoa TCNH rất vinh dự được làm việc với TS. Đinh Mai Ly - Đại học Illinois Urbana-Champaign, Hoa Kỳ và mời bà đến chia sẻ tại Khoa chủ đề: Text mining and network analysis methods for social and behavioral modeling: applications for data-driven finance research.

Thông tin về diễn giả tại đây.

Buổi Seminar sẽ trực tiếp tại VP Khoa TCNH - P710 Nhà E4 - Trường Đại học Kinh tế và trên Zoom meeting (quét QR code tại poster, ĐHQGHN, để những người không tới tham gia có thể nghe được chia sẻ của chuyên gia.)
 
Link tham dự online: 
Faculty of Finance and Banking UEB is inviting you to a scheduled Zoom meeting:

Topic: Monday Finance Series 9

Time: Apr 26, 2021 09:00 AM Vietnam

Join Zoom Meeting

https://zoom.us/j/93692063553?pwd=U2xVay9TVlplaUhyMFg5eXVzUktyZz09

Meeting ID: 936 9206 3553

Passcode: 999999

 

Monday Finance Series, Khoa TCNH, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN:

+ MONDAY – Là chương trình định kỳ vào Thứ 2 hàng tuần từ 8:30 – 11:30 AM

+ FINANCE Vì chúng tôi là Khoa Tài chính - Ngân hàng

+ SERIESVì đây sẽ là chuỗi các hoạt động chia sẻ kiến thức mới, tình hình thị trường, ý tưởng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu mới, chương trình nghiên cứu, cơ hội hợp tác, tìm người cùng định hướng nghiên cứu ... của các giảng viên, nghiên cứu sinh, và những người muốn chia sẻ, muốn cùng hợp tác

Khoa TCNH – Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN luôn mong muốn mở rộng sự hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, tình hình thực tiễn của thị trường với tất cả các nghiên cứu sinh, giảng viên trong Trường, ở các cơ sở đào tạo Việt Nam và quốc tế. Chính vì vậy, chúng tôi thực hiện một chương trình với thương hiệu Monday Finance Series (MFS), là chuỗi các hoạt động seminar thứ 2 hàng tuần của Khoa.

Seminar tổ chức online và offline tuỳ tình hình, mời các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, người làm thực tiễn, chia sẻ tất cả những chủ đề thú vị, mới, cập nhật tình hình với mọi người hàng tuần -

https://docs.google.com/.../11qEJiFo1naVEVlaWje.../edit...


Khoa TCNH