Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Sinh viên Khoa TCNH giao lưu khoa học với sinh viên Trường Đại học Chiangmai - Thái Lan

Ngày 25/3/2016 tại Trường Đại học Hà Nội, nhóm sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Khoa TCNH, Trường ĐHKT - ĐHQGHN) dưới sự dẫn dắt của TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng đã có buổi giao lưu thành công tốt đẹp với sinh viên đến từ Trường Đại học Chiangmai - Thái Lan, Đại học Hà Nội và Đại học Ngoại Thương.


Với chủ đề “Tìm hiểu về hợp tác giữa các tiểu vùng Sông Mê Kông (GMS) và cộng đồng ASEAN”, buổi giao lưu xoay quanh những vấn đề liên quan đến cộng đồng ASEAN cũng như các tiểu vùng sông Mê Kông dựa trên tinh thần trao đổi văn hoá giữa sinh viên Thái Lan và Việt Nam.

Xuyên suốt buổi giao lưu có 3 hoạt động chính: Giới thiệu công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, cuộc thi hùng biện và hoạt động trao đổi văn hóa. Các công trình nghiên cứu của các nhóm sinh viên tập trung vào các vấn đề kinh tế - tài chính - xã hội, đặc biệt là vấn đề toàn cầu hóa và cộng đồng kinh tế ASEAN.

TS. Nguyễn Phú Hà (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm sinh viên Khoa TCNH

Đến với buổi giao lưu, trong số 3 công trình nghiên cứu của nhóm sinh viên Khoa TCNH tham gia nghiên cứu khoa học năm nay, công trình “Tác động của cam kết về thuế quan trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương đến công nghiệp Việt Nam” do Hoàng Thị Ngọc Ánh (lớp QH2014-E-TCNH CLC) đại diện thuyết trình đã giành giải sáng tạo trong phần thi Giới thiệu công trình nghiên cứu.

Sinh viên Hoàng Thị Ngọc Anh (bên phải) nhận giải sáng tạo cho phần giới thiệu công trình NC

Bên cạnh đó, ca khúc “Hello Việt Nam” do nhóm sinh viên Khoa TCNH biểu diễn cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ sinh viên các trường bạn, đặc biệt là sinh viên Trường Đại học Chiangmai - Thái Lan.

Buổi giao lưu kết thúc tốt đẹp, để lại dư âm và ấn tượng sâu sắc, hứa hẹn sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa các trường đại học trong khu vực Tiểu vùng sông Mekong.

 


Hoàng Thị Ngọc Ánh (QH2014-E-TCNH CLC)