Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Hội thảo “Hoạt động Ngân hàng quốc tế: kinh nghiệm và bài học cho Việt Nam”

Chiều ngày 29/6/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) đã tổ chức Hội thảo Khoa học cấp Khoa với chủ đề: “Hoạt động ngân hàng quốc tế: Kinh nghiệm và bài học cho Việt Nam”. Tham dự hội thảo có Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH, các giảng viên cơ hữu và giảng viên kiêm nhiệm của Khoa cùng đông đảo các em sinh viên tham dự.


Mở đầu hội thảo, TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó Chủ nhiệm Khoa đã hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến các hoạt động của ngân hàng quốc tế và Việt Nam.

Tiếp đến là các bài tham luận “Tăng trưởng xanh và vai trò của hệ thống ngân hàng nhìn từ kinh nghiệm của Anh và Mỹ” của TS. Nguyễn Phú Hà; “Định hướng công tác quản lý chất lượng trong hệ thống ngân hàng và mức độ phù hợp của các mô hình quản lý chất lượng quốc tế được triển khai tại Vietinbank” của PGS. TS Nguyễn Văn Hiệu và “Quy định sự phân tách các hoạt động ngân hàng trên thế giới” của ThS. Trịnh Ngọc Đức, cùng một số tham luận khác có liên quan đến sự lựa chọn giữa mô hình ngân hàng chuyên doanh và ngân hàng đa năng, sự phân tách trong hoạt động ngân hàng đầu tư và ngân hàng thương mại, vấn đề quản trị rủi ro các công cụ phái sinh, cơ chế luật pháp hỗ trợ hoạt động ngân hàng xanh.

Tại hội thảo, TS. Đinh Xuân Cường – Phó Chủ nhiệm Khoa đã đánh giá cao những nghiên cứu thể hiện trong các bài tham luận. Các thông tin chia sẻ trong hội thảo đã mang tới một góc nhìn đa chiều, chuyên sâu về các mảng hoạt động ngân hàng quốc tế và đây là những kinh nghiệm mang tính thực tiễn trong quá trình tái cấu trúc và hoàn thiện mô hình tổ chức hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Hội thảo kết thúc, mở ra hướng nghiên cứu về hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn mới.


Phú Hà (TCNH)


Các tin khác

<12>