Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Bản tin tài chính số 61



1. Chứng khoán
Cổ phiếu 'họ' FLC giảm sâu sau yêu cầu công bố dư nợ cho vay margin

Thị trường chứng khoán phiên hôm nay (6/4) diễn biến rung lắc mạnh, nhưng VN-Index may mắn lấy lại sắc xanh vào cuối phiên. Đáng chú ý, cổ phiếu họ FLC đồng loạt giảm sâu.

Theo đó, FLC giảm hết biên độ xuống giá sàn, khối lượng khớp lệnh tới hơn 53 triệu đơn vị. ROS cũng giảm tới 7% xuống giá sàn. Các mã trong họ FLC như: AMD và HAI đều giảm 6,6%, KLF giảm 7%, ART giảm 7,9%. Riêng GAB không có giao dịch.

Nguồn: https://voh.com.vn/kinh-te/ban-tin-tai-chinh-sang-7-4-chung-khoan-viet-nam-hap-dan-bac-nhat-dong-nam-a-430930.html 

2. Kinh tế

 Việt Nam là "ngôi sao trong những năm gần đây" về khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế bậc nhất Đông Nam Á

Theo Giám đốc danh mục đầu tư tại JPMorgan Asset Management, đánh giá cao Việt Nam và gọi Việt Nam là "ngôi sao trong những năm gần đây" về khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Ông cho biết Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực trong suốt đại dịch.

Nguồn: https://voh.com.vn/kinh-te/ban-tin-tai-chinh-sang-7-4-chung-khoan-viet-nam-hap-dan-bac-nhat-dong-nam-a-430930.html 

3. Bất động sản 
Thị trường bất động sản tháng 4 hạ nhiệt
Tháng 4/2021, cơn sốt BĐS có dấu hiệu hạ nhiệt, lượng tin đăng BĐS (đại diện cho nguồn cung) có xu hướng giữ ổn định, thậm chí tăng nhẹ ở một số loại hình, ngược lại, lượng quan tâm (đại diện cho nguồn cầu) giảm khá mạnh ở hầu hết các loại hình và khu vực so với tháng 3/2021.
Nguồn: https://vnbusiness.vn/tin-tuc/thi-truong-bat-dong-san-thang-4-ha-nhiet-1078396.html 

4. Thị trường 
Nhiều sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch trong tháng 4/2022

Đón đầu nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân trong các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tung sản phẩm, dịch vụ trên cả thị trường trong và ngoài nước.

Cùng với đó, để nắm bắt cơ hội kích cầu thị trường, các doanh nghiệp này cũng triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua sắm tour tuyến và du lịch trong các kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Nguồn: https://bnews.vn/nhieu-san-pham-dich-vu-kich-cau-du-lich-trong-thang-4-2022/239370.html 


CLB Đầu tư tài chính FIC