Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Khóa đào tạo ngắn hạn: Quản trị công ty trong ngân hàng




1. Mô t khóa đào to: Theo các báo cáo thẻ điểm quản trị công ty ASEAN gần đây cũng như các thẻ điểm quản trị của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), hầu hết các doanh nghiệp trên TTCK Việt Nam đều có mức điểm số về Quản trị công ty ở dưới mức trung bình, và ở mức thấp hơn nhiều so với các nước ở trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia. Vậy, Quản trị công ty (QTCT) là gì và có ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả hoạt động của Ngân hàng? Vai trò và trách nhiệm của các thành viên HĐQT và lãnh đạo cấp cao Ngân hàng trong việc thực hành QTCT theo chuẩn mực quốc tế? Khóa đào tạo này sẽ là chìa khóa giải đáp những câu hỏi về quản trị công ty tại các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam hiện nay. Tiếp nối thành công chuỗi đào tạo về Quản trị công ty cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại Việt Nam của dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam (CGiB)” được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới (WB) do Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN thực hiện, khóa đào tạo “Quản trị công ty cho lãnh đạo cấp cao của ngân hàng thương mại Việt Nam” sẽ là sự kết hợp chặt chẽ giữa kinh nghiệm thực tiễn và ứng dụng với phương pháp tiếp cận mới từ các chuyên gia quốc tế và giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ IFC và Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
2. Mục tiêu khóa học:
1. Học viên được trang bị các kiến thức cập nhật, gắn với thực tế về:

+ Nguyên tắc quản trị công ty trong ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế;

+ Định hướng xây dựng Hội đồng quản trị một cách hiệu quả và  Ban Tổng giám đốc một cách minh bạch, công khai;

+ Xây dựng môi trường kiểm soát lành mạnh trong một khuôn khổ QTCT tốt;

+ Kinh nghiệm về quản trị công ty trong ngân hàng trên thế giới và thực tiễn Việt nam;

+ Minh bạch và công bố thông tin. 2. Chủ động ứng dụng các kiến thức ngay sau khóa học, đủ khả năng đánh giá năng lực quản trị công ty trong ngân hàng, xây dựng kế hoạch cải thiện QTCT tại ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế.
3. Đối tượng học viên:

Lãnh đạo cấp cao các NHTM: thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, thành viên Ban điều hành, Trưởng phó phòng cấp Hội sở trở lên, Giám đốc, Phó giám đốc các chi nhánh ngân hàng, cán bộ nguồn của Hội đồng quản trị và Ban điều hành của các NHTM Việt Nam.

4. Giảng viên:

- Bà Leyal Savas, Chuyên gia cao cấp về quản trị công ty của IFC, WBG.

- Bà Nguyễn Nguyệt Anh, Chuyên gia Quản trị công ty, phụ trách Chương trình QTCT của IFC tại Việt Nam, WBG.

- TS. Everett E. Myers, Giảng viên trường Đại học New York, Mỹ.

- PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

- TS. Đinh Xuân Cường, Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

- TS. Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương.

- TS. Phạm Bảo Khánh, Phó Tổng Giám đốc, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam.

5. Thông tin liên hệ: Ms. Hoàng Bảo Ngọc - Chuyên viên phụ trách đào tạo, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội) Tell:  04 3754 7506 - 551/ Mobile: 0902 069 272 Email: ngochb@vnu.edu.vn
6. Chương trình đào tạo: Mỗi khóa học sẽ được tổ chức trong 4 buổi (2 ngày), chi tiết như sau: - Tại Tp. Hồ Chí Minh - 02 khóa (các ngày 12-13 và 13-14 tháng 4 năm 2016). - Tại Tp. Hà Nội: 01 khóa (ngày 26-27 tháng 4 năm 2016).
7. Học phí:
Học phí: 5 000.000 đ/ học viên (đã bao gồm chi phí in tài liệu, chứng chỉ, teabreak).

Khoa TCNH