Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Quy định chi tiết về sinh hoạt chuyên môn cho NCS tại khoa TCNH



QUY ĐỊNH

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỦA NGHIÊN CỨU SINH

KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ,

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

----------

- Căn cứ Quyết định 4555/QĐ-ĐHQGHN ngày 24/11/2017 Ban hành Quy chế đào tạo tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội;

- Căn cứ hướng dẫn số 123/HD-ĐHQGHN ngày 9/1/2018 về việc thực hiện Quy chế đào tạo tiến sĩ số 4555/QĐ-ĐHQG ngày 24/11/2017 của Đại học Quốc gia Hà nội;

Khoa Tài chính – Ngân hàng thuộc Đại học Kinh tế, ĐHQGHN quy định một số nội dung cụ thể liên quan đến việc sinh hoạt chuyên môn của nghiên cứu sinh thuộc khoa như sau:

1. Tất cả nghiên cứu sinh đã được tuyển sinh và phân công hướng dẫn phải có có mặt trong buổi gặp mặt của lãnh đạo Khoa, Bộ môn cùng giảng viên hướng dẫn để nghe phổ biến, giao nhiệm vụ và thống nhất chương trình thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và sinh hoạt chuyên môn với các Bộ môn được phân công. Thời gian gặp mặt do Ban Chủ nhiệm Khoa quyết định sau mỗi kỳ tuyển sinh.

2. Nghiên cứu sinh phải lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn với Bộ môn, Khoa chậm nhất 2 tuần sau buổi gặp mặt trên cơ sở thống nhất với giảng viên hướng dẫn và được sự đồng ý của Chủ nhiệm Bộ môn chuyên môn. Nội dung sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn số 123/HD-ĐHQGHN ngày 9/1/2018 gồm:

- Tham gia giảng dạy bậc thạc sĩ: ít nhất 10 tiết giảng chính hoặc trợ giảng theo sự phân công của Chủ nhiệm Bộ môn Trước khi đánh giá tổng thể luận án ở đơn vị chuyên môn. Kiến thức giảng dạy liên quan đến nội dung nghiên cứu Tiến sĩ của nghiên cứu sinh và phù hợp với các môn học mà Bộ môn đang đảm nhiệm.

- Tham gia viết bài nghiên cứu Hội thảo, và tham gia hội thảo những chủ đề liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu và phù hợp với định hướng nghiên cứu của khoa, bộ môn mỗi năm ít nhất 1 lần / 01 bài hội thảo.

- Tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học do Khoa, Bộ môn chủ trì ở những lĩnh vực có liên quan và được chủ nhiệm đề tài chấp thuận.

Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn gửi cho nhân viên trợ lý của khoa làm căn cứ theo dõi đồng thời gửi bản copy cho Ban Chủ nhiệm Khoa (để báo cáo) và chủ nhiệm Bộ môn (để làm căn cứ thực hiện).

3. Nghiên cứu sinh phải báo cáo người hướng dẫn, Bộ môn sinh hoạt chuyên môn định kỳ 1 lần sau mỗi học kỳ về các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch. Báo cáo cần nêu rõ kết quả thực hiện về số lượng, chất lượng các nội dung đã hoàn thành, chưa hoàn thành và lý do chưa hoàn thành (nếu có). Chủ nhiệm bộ môn có ý kiến nhận xét trước khi chủ nhiệm khoa đánh giá và báo cáo lãnh đạo trường theo yêu cầu.

4. Chủ nhiệm bộ môn phải có ý kiến đánh giá bằng văn bản về quá trình sinh hoạt chuyên môn của nghiên cứu sinh tại bộ môn trước khi nghiên cứu sinh nộp chuyên đề tiến sĩ và tổ chức seminar đánh giá tổng thể luận án (bảo vệ tiến sĩ cấp cơ sở). Ý kiến đánh giá của chủ nhiệm bộ môn về sinh hoạt chuyên môn tại bộ môn là một trong những căn cứ để chủ nhiệm khoa đề xuất quyết định thành lập hội đồng seminar ở cấp khoa.

5. Hàng năm, tùy theo tình hình cụ thể, chủ nhiệm khoa thực hiện một buổi gặp mặt nghiên cứu sinh, giảng viên hướng dẫn, chủ nhiệm bộ môn và các đơn vị quản lý để rà soát thực hiện kế hoạch nghiên cứu, tổng kết, đánh giá và kết nối các hoạt động nghiên cứu giữa nghiên cứu sinh và các hoạt động của khoa, viện trong vào ngoài trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập và nghiên cứu của nghiên cứu sinh.

6. Nghiên cứu sinh không thực hiện đúng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, vắng mặt dự các buổi sinh hoạt tập thể (gặp mặt, hội thảo/viết bài hội thảo) từ 50% số buổi/sự kiện trở lên mà không có lý do chính đáng sẽ bị coi là không đủ điều kiện về sinh hoạt chuyên môn tại bộ môn.

7. Quy định này thực hiện với nghiên cứu sinh, các bộ môn, ban chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng từ năm học 2021-2022 trở đi. Trong quá trình thực hiện, quy định có thể được sửa đổi bổ sung cho phù hợp với tính hình thực tế.

 
Tham khảo biểu mẫu xác nhận tham gia đào tạo (Phụ lục 17) tại link:
 

Nơi nhận:

- Ban Chủ nhiệm khoa TCNH;

- Chủ nhiệm các bộ môn, GV khoa TCNH;

- Các nghiên cứu sinh khoa TCNH;

- Lưu: K.TCNH (K).

KT. TRƯỞNG KHOA

PHÓ TRƯỞNG KHOA

(Đã ký)

TS. Đinh Thị Thanh Vân