Trang tuyển sinh
 
Đại diện VEPR tham dự chương trình ASEAN@50 Fellowship 2019 tại New Zealand

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành tại ĐH Waikato
Từ ngày 6/2 đến 20/2/2019, PGS.TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng hai học giả thành viên của ASEAN@50 đã lên đường tham dự chuỗi hội thảo và tọa đàm trong khuôn khổ chương trình ASEAN@50 Fellowship 2019 tại New Zealand.


Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Southeast Asia CAPE với mục tiêu cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình Đông Nam Á cũng như các cơ hội hợp tác đến các nhà nghiên cứu và công chúng New Zealand.
Khởi đầu ngày 7/2, tại đại học Waikato, Hamilton, New Zealand, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã tham gia trình bày với đề tài "Recent Developments in the Vietnam Economy: Implications for Business and Trade". PGS. Thành đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các học giả và công chúng về kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế và cải các thể chế tại New Zealand. Thị trưởng thành phố Hamilton cũng đã tới tham dự và đưa ra các ý kiến thảo luận về vấn đề đất đai tại Việt Nam.
 
PGS.TS. Nguyễn Đức Thành chụp hình cùng thị trưởng thành phố Waikato
Vào ngày 13/2 tại ĐH Auckland cũng như ngày 14/2 tại Dunedin, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã cùng với hai khách mời còn lại của ASEAN@50: TS. Thitinan Pongsudhirak và TS. Aries Arugay điều phối seminar với chủ đề "ASEAN's Future: Security, Economics and Regional Governance". Các cơ hội và thách thức liên quan đến An ninh, Kinh tế và Quản trị công trong khu vực Đông Nam Á đã được soi chiếu dưới góc nhìn của 3 chuyên gia. Các đối tượng tham gia bao gồm sinh viên, công chức, học giả, truyền thông và công chúng quan tâm đến tình hình khu vực đã rất hào hứng tham gia vào các phiên hỏi đáp.
 
Seminar "ASEAN's Future: Security, Economics and Regional Governance" tại ĐH Auckland

Tiếp tục chuyến công tác tại New Zealand, ngày 18/2 vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã tham dự diễn đàn nội bộ với chủ đề "The Rise of the Indo-Pacific" trong khuôn khổ chương trình ASEAN@50 Fellowship tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand (MFAT).

Trước khi tham gia các phần tham vấn, PGS. Thành cũng các thành viên trong đoàn đã được chào đón với nghi lễ Pōwhiri đặc trưng cho văn hóa của thổ dân Māori tại New Zealand.

Diễn đàn với chủ đề "The Rise of the Indo-Pacific"
 
Nghi thức chào đón Pōwhiri đặc trưng của thổ dân Māori
 
 Tham quan Asia New Zealand Foundation
 
 Sự kiện Netwworking tại ĐH Wellington
 
 Gặp gỡ các Nghiên cứu kinh chương trình tiến sĩ tại ĐH Waikato

Theo Vepr