Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tổ chức tập huấn quản lý công tác hợp tác quốc tế

Toàn cảnh buổi tập huấn
Tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động hợp tác phát triển, ngày 18/9/2008 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tập huấn Quản lý công tác hợp tác quốc tế cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách mảng việc này của các đơn vị trực thuộc Nhà trường.


Trong lời phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng ĐHKT nhấn mạnh: “Hoạt động hợp tác phát triển được coi là một trong những hoạt động quan trọng giúp Trường ĐHKT đạt được mục tiêu: chất lượng và đẳng cấp. Do vậy, lãnh đạo Trường ĐHKT đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện và có yêu cầu rất cao đối với mảng hoạt động này. Tập huấn nâng cao năng lực công tác cho các cán bộ là hết sức cần thiết.”
Tại buổi tập huấn, các lãnh đạo, cán bộ tham gia đã được nghe TS. Nguyễn Anh Thu - Phó trưởng Ban Quan hệ Quốc tế ĐHQGHN thuyết trình, hướng dẫn thực hiện các quy trình liên quan đến công tác hợp tác quốc tế, như: Các nội dung của hoạt động hợp tác quốc tế; Quy trình quản lý đoàn ra - đoàn vào; Quy trình phát triển đối tác và triển khai dự án; Quy trình, kỹ năng tổ chức hội thảo quốc tế; Ký kết văn kiện hợp tác quốc tế; Quản lý các chương trình đào tạo quốc tế; Một số kinh nghiệm thực tế…
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số kinh nghiệm thực tiễn cũng như bày tỏ những khúc mắc đã gặp phải trong quá trình công tác. Các nội dung thảo luận được chú trọng là: Việc lập kế hoạch cho công tác quan hệ quốc tế; Những khó khăn thường gặp phải khi tổ chức cho cán bộ đi công tác ở nước ngoài; Phương thức để quản lý một dự án hay một chương trình đào tạo quốc tế cho hiệu quả; Chế độ báo cáo đối với cán bộ đi học tập và nghiên cứu ở nước ngoài…
Hầu hết các băn khoăn, thắc mắc của cán bộ nhà trường đã được giải đáp ngay tại buổi tập huấn. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Anh Thu cũng đã đưa ra một số gợi mở để phát triển, mở rộng hoạt động quan hệ quốc tế của Trường ĐHKT.
Buổi tập huấn đã giúp các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác này nâng cao những kỹ năng cần thiết trong việc vạch kế hoạch và quản lý tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế của đơn vị và Nhà trường, qua đó tiết kiệm thời gian và nâng cao được hiệu quả công việc.


Tuấn Hùng