Trang tuyển sinh
 
Nội dung tư vấn tuyển sinh đại học trực tuyến vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2013

Toàn cảnh buổi tư vấn tuyển sinh ĐH của Trường ĐHKT
Từ 9h đến 12h ngày 24/3/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên website của trương nhằm giúp các vị phụ huynh, các em học sinh có được những thông tin cập nhật, cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh, ngành nghề đào tạo của Trường trong mùa tuyển sinh năm nay.


Thành phần Ban tư vấn gồm:
  • PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo Trường ĐHKT
  • PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
    PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (bên phải)
  • Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Tuyển sinh, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT
Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

- Thầy cô cho em hỏi, năm nay Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh những ngành nào và chỉ tiêu bao nhiêu ạ? (phamhong@yahoo.com.vn)

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh: Năm 2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh 421 chỉ tiêu đào tạo đại học hệ chính quy ở các ngành: Kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán. Cụ thể với từng ngành như sau:

Tên trường, ngành học

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu

- Kinh tế
D310101
A,A1,D1
50

- Kinh tế phát triển

D310104
A,A1,D1
60
- Kinh tế quốc tế
D310106
A,A1,D1
100

- Quản trị kinh doanh

D340101
A,A1,D1
60

- Tài chính - Ngân hàng

D340201
A,A1,D1
101
- Kế toán
D340301
A,A1,D1
50
 

Tổng:
421
 

- Em sinh năm 1992, hiện là sinh viên năm thứ 3. Bây giờ em có nguyện vọng thi thêm vào Khoa Tài chính - Ngân hàng (khối A) Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Vậy em muốn hỏi là em cần nộp hồ sơ gồm những gì ạ? Và ngành Tài chính - Ngân hàng khối A có mã ngành khi đăng ký dự thi là gì? Nếu em nộp hồ sơ đăng ký dự thi thì nộp ở đâu ạ? Mong ban tuyển sinh tư vấn giúp em. (dungkenthau@gmail.com)

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT (bên trái)

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân: Em đang là sinh viên, nên nếu em muốn dự thi ĐH thì em phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng nơi em đang học.

Ngành Tài chính - Ngân hàng có mã là D340201, mã Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là QHE .

Hồ sơ thi ĐH gồm có:
- 1 túi đựng hồ sơ phiếu số 1 và phiếu số 2.

- 3 ảnh chân dung cỡ 4 x 6cm chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

- 3 phong bì đã dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại.
- Bản sao hợp lệ GCN ưu tiên nếu có.

Riêng trường hợp của em phải nộp đơn xin thi ĐH được sự đồng ý của Hiệu trưởng trường em đang học.

Hồ sơ và lệ phí thi em nộp tại Sở GD&ĐT từ ngày 11/3 đến 17h ngày 11/4/2013.

Khi hết hạn nộp hồ sơ tại Sở GD&ĐT thì em nộp hồ sơ tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, 334 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội từ ngày 12/4 đến 17h00 ngày 19/4/2013.

- Em định thi vào Trường Đại học Kinh tế nhưng không biết rõ quy chế củatrường. Em muốn biết nếu mình không đủ điểm đỗ ngành mình chọn,Trường ĐHKTcho phép chuyển khoa. Có thể nói cho em biết nếu chuyển thì chuyển xuống những ngành nào ạ? Em mong được hồi đáp một cách nhanh chóng, chi tiết và cụ thể. (otusalwaysmile@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Các thí sinh đủ điểm vào Trường ĐHKT theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng ký dự thi sẽ được chuyển vào ngành khác cùng khối thi có điểm trúng tuyển thấp hơn và còn chỉ tiêu. Ngành cụ thể sẽ được thông báo sau khi nhà trường công bố điểm trúng tuyển.

- Cho em hỏi: nếu em thi Kinh tế quốc tế của trường thì sẽ ghi vào hồ sơ đăng ký dự thi là ngành Kinh tế quốc tế, còn chuyên ngành thì phải ghi như thế nào ạ?(penguinlolo227@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Em không cần ghi vào mục “Chuyên ngành” trong hồ sơ đăng ký dự thi nhé! Chúc em may mắn và trở thành sinh viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

- Cho em hỏi ngành Quản trị Kinh doanh chương trình đạt chuẩn quốc tế thì có giáo viên nước ngoài dạy không? Đầu vào trực tiếp lấy điểm thi ĐH hay phải qua một kỳ thi nữa của trường? (Nguyễn Phương Nguyên)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Ngành Quản trị Kinh doanh có một số môn học có giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy; điểm trúng tuyển căn cứ vào kết quả tuyển sinh đại học. Chúc em đạt kết quả tốt trong kỳ thi tới!

- Kính gửi Hội đồng tư vấn tuyển sinh trực tuyến, tên em là: Ngô Văn Tuyến, sinh năm 1985. Sau đây em xin có câu hỏi mong được giải đáp:

1. Em học Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Công đoàn khóa 2005 - 2009. Em đã đi làm và giờ em muốn thi vào học cao học ngành Quản trị kinh doanh của Trường vậy em xin hỏi có phải học bổ sung thêm môn nào không ạ? Chỉ tiêu vào ngành Quản trị kinh doanh 2013 là bao nhiêu sinh viên?

2. Hiện em có thể tham gia kịp kỳ thi tiếng Anh nào của Đại học Ngoại ngữ để để được miễn thi tiếng Anh đợt thi tuyển sinh tháng 6 tới của trường không ạ?

3. Em muốn học ôn thi môn Toán và môn Quản trị học thì em có thể đăng ký bây giờ được không ạ? Học phí ôn là bao nhiêu trên 1 môn?

4. Nhà trường có chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh nào khác mà điều kiện đầu vào vừa phải và trong quá trình học có thể nâng cao mông tiếng Anh không ạ?

5. Thời gian học chương trình thạc sĩ như thế nào ạ?

6. Hiện em đang điều hành công việc kinh doanh của công ty em liên quan đến ngành công nghệ, em cũng mong muốn được theo học khoa này. Hiện tại như thông tin em được biết là đăng ký học bổ sung các môn như: Khoa học quản lý, Hệ thống pháp luật Việt Nam về công nghệ và doanh nghiệp, Đại cương về quản trị công nghệ, Thiết kế và công nghệ, Đại cương về phát triển doanh nghiệp. Nếu học xong các môn đó em có được cấp thêm chứng nhận gì không? Trường hợp thi đánh giá năng lực (theo dạng thức GRE - Đánh giá hồ sơ và phỏng vấn chuyên môn - Tiếng Anh: theo tiêu chuẩn của ĐHQGHN) nhà trường có luyện thi không để đạt đầu vào? Cho em hỏi thêm các môn học của ngành là những môn nào được không ạ? Sau này ở Việt Nam khi nào có ngành học tiến sĩ (NCS) cho ngành này không ạ? (Ngô Tuyến - SĐT: 0919.185.826)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Buổi tư vấn hôm nay Trường ĐHKT ưu tiên trả lời các câu hỏi về tuyển sinh đại học năm 2013, vì vậy, câu hỏi của bạn, Ban tư vấn sẽ trả lời sau buổi hôm nay trong thời gian sớm nhất.

- Em muốn thi vào ngành Kinh tế phát triển của trường. Em xin hỏi ngành Kinh tế và Kinh tế phát triển có gì khác nhau trong chương trình học? (Hà Thanh Lam - Hải Phòng)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Ngoài các môn học chung về kinh tế, ngành Kinh tế em sẽ học chuyên sâu về kinh tế học thể chế và kinh tế chính trị; còn ngành Kinh tế phát triển, em sẽ học chuyên sâu về chính sách công, môi trường và phát triển bền vững và kinh tế học.

- Em chào thầy cô, em băn khoăn chưa biết chọn ngành và trường nào trong ba trường này. Đó là ngành Quản lý đất đai của Đại học Nông nghiệp Hà Nội, ngành 2 là Quản lý đất đai của Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN và ngành bảo hiểm của Đại học Lao động Xã hội. (Doan Vo Trong)

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân: Em vui lòng truy cập website của trường trên để tham khảo thông tin các ngành học mà em quan tâm nhé!

- Em chào các thầy cô. Em là học sinh lớp 12. Năm nay em muốn thi và ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Em được biết là ngành này củatrường có chương trình đào tạo chấtlượng cao. Em muốn hỏi chương trình này có gì khác so với chương trìnhchuẩn và cần có những điều kiện gì để được học chương trình này (bichluyen251@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Sinh viên chương trình chất lượng cao sẽ được học một số môn bổ sung, nâng cao, một số môn được học bằng tiếng Anh so với chương trình chuẩn, do các giảng viên có trình độ chuyên môn cao giảng dạy; được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tham gia hội thảo trong và ngoài nước cũng như ưu tiên xét các học bổng do các tổ chức và cá nhân là đối tác của Trường ĐH Kinh tế, của ĐHQGHN tài trợ.

Về điều kiện trúng tuyển vào lớp chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế: Em phải trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và có điểm trúng tuyển ít nhất là bằng với điểm trúng tuyển ngành Kinh tế quốc tế. Sau đó, em sẽ thi môn Tiếng Anh (hình thức thi TOEFL với các 3 kỹ năng: nghe, đọc, viết). Nếu em đạt đủ điều kiện vòng này, thì em sẽ tiếp tục vào vòng phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân (bằng tiếng Anh). Nếu được Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu ở vòng phỏng vấn, em sẽ trở thành sinh viên CLC của trường.

- Khi học tại trường, em có cơ hội tham gia cộng tác hoặc thực tập ở các phòng, ban của trường như thế nào? (Phạm Thu Ngân - Thanh Hóa)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Khi em học tại trường, nếu có kết quả học tập và nghiên cứu khoa học tốt, em sẽ có cơ hội thực tập hoặc tham gia cộng tác với một số phòng ban, trung tâm nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

- Nhà trường có các chương trình hỗ trợ thế nào cho sinh viên nghèo hoặc không đủ điều kiện trang trải học phí? (Trần Bích Liên - Quảng Bình)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Nếu có xác nhận hộ nghèo của địa phương, em sẽ được miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước. Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được vay vốn không lãi suất từ ngân hàng United Overseas Bank (UOB) để thanh toán tiền học phí. Ngoài ra, những sinh viên nghèo có kết quả học tập tốt còn có cơ hội được nhận nhiều học bổng hỗ trợ tài chính từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước.

- Em muốn thi tuyển vào ngành Kinh tế của trường. Em thấy điểm vào ngành này 3 năm gầnđây đều là 21 điểm. Vậy theo xu hướng ngành kinh tế hiện nay thì điểm vào ngành kinhtế của trường năm nay có khả năm tăng lên không ạ? (thienthannuocmat_95@yahoo.com.vn)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Câu hỏi của em là một câu hỏi khó cho Ban tư vấn. Tuy nhiên, điểm chuẩn vào trường hàng năm tăng hay giảm còn căn cứ vào chất lượng thí sinh dự thi và đề thi. Chúc em may mắn, tự tin trong kỳ thi tới!

- Thưa thầy, khi trở thành sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Em sẽ được học ở địa điểm nào? (kute1992@...)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Hiện nay Trường ĐH Kinh tế có 2 khu giảng đường: (1) khu giảng đường trong khuôn viên ĐH Quốc gia Hà Nội (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) và (2) khu giảng đường tại Mỹ Đình I. Nếu trúng tuyển vào trường, em sẽ được học tại 1 trong 2 địa điểm đó.

- Thưa thầy cô, em dự định thi ngành Kinh tế của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Thầy cô cho em hỏi cơ hội việc làm sau khi ra trường của Ngành này có triển vọng thế nào? Nếu tốt nghiệp ngành này, em có thể làm ở những cơ quan, tổ chức nào? (hohai@...)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có đủ năng lực làm việc tại các cơ sở nghiên cứu kinh tế, cơ quan hoạch định và tư vấn chính sách kinh tế của Nhà nước, các tổ chức hành chính - sự nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nước hoặc tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng…

Trong thời gian học tập, nếu có nhu cầu, em có thể học thêm một bằng kép ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế; ngành Ngôn ngữ Anh (của trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN); ngành Luật Kinh doanh (của Khoa Luật - ĐHQGHN) để có nhiều cơ hội việc làm hơn.

- Năm nay em có ý định thi vào Khoa Kinh tế Tuốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.Vậy cho em hỏi Khoa Kinhtế quốc tế gồm những chuyên ngành gì ạ? Và lúc viết hồ sơ ở mục têntrường thì phải viết như thế nào ạ? (Nguyễn Thị Thúy)  

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Chào em, sinh viên ngành Kinh tế quốc tế (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN) có thể lựa chọn chuyên sâu gồm 2 lĩnh vực: (1) Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế; (2) Kinh doanh có yếu tố nước ngoài. Trong hồ sơ đăng ký dự thi em ghi như sau: “Tên trường: Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Ký hiệu trường: QHE; Ngành: Kinh tế quốc tế; Mã ngành: D310106”. Phần “Chuyên ngành” em không cần ghi. Chúc em thành công!

- Thưa thầy, nếu theo học ngành Kinh tế của Trường ĐHKinh tế, em có thể được nhận học bổng của trường không? Ra trường, em có thể được tuyển vào làm việc ở trường không? (Trần Hoài Thư - Vĩnh Phúc)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có rất nhiều học bổng cho sinh viên: học bổng khuyến khích học tập; học bổng/hỗ trợ tài chính của các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong và ngoài nước (học bổng ngoài ngân sách) dành cho tất cả sinh viên của Trường nói chung, trong đó có sinh viên ngành Kinh tế. Chi tiết thông tin về các học bổng ngoài ngân sách em có thể truy cập tại đây.

Sau khi tốt nghiệp, em hoàn toàn có cơ hội làm việc tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nếu em đáp ứng đủ các yêu cầu tuyển dụng của nhà trường.

- Em là thí sinh chuẩn bị dự thi ngành Kế toán của trường năm 2013 với khối D1. Em nhận thấy chỉ tiêu của ngành này không cao trong 3 năm vừa rồi, chỉ có 50, nhưng lại đồng thời tuyển sinh ở cả 3 khối A, A1 và D. Năm 2011 điểm chuẩn của cả 3 khối là bằng nhau và bằng 23. Nhưng đến năm 2012 thì khối A và A1 là 22,5, trong khi khối D giảm xuống còn 21, có sự chênh lệch giữa các khối. Vậy cho em hỏi nhà trường dựa vào cơ cấu thí sinh các khối hay lý do gì để xét tuyển ạ? (Nguyễn Đức Mạnh)

ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHKT (bên phải)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Điểm trúng tuyển hàng năm được căn cứ vào chỉ tiêu của từng ngành, từng khối thi và kết quả thi của thí sinh. Do đó, điểm chuẩn của từng khối thi, từng ngành sẽ có thể khác nhau.

- Em là thí sinh tự do muốn dự thi vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, cho em hỏi em nộp hồ sơ tại Trường ĐHKinh tế hay Trường ĐH Khoa học Tự nhiên? Vì theo em biết khối A1 là do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên tổ chức thi ạ? (namisme.0206@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên được ĐH Quốc gia Hà Nội phân công tổ chức tuyển sinh các khối A, A1, B cho các đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN, trong đó có Trường ĐH Kinh tế. Vì vậy, em nộp hồ sơ dự thi vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khối A và A1 tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN từ ngày 12/4 đến hết 17h ngày 19/4/2013.

- Em muốn hỏi là em có thể học những chuyên ngành cụ thể nào nếu đỗ vào ngành Tài chính - Ngân hàng của trường? (xiaosan0602@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN có 2 định hướng chuyên sâu là Ngân hàng và Tài chính. Em có thể lựa chọn các môn học trong 2 hướng chuyên sâu trên.

- Em xin hỏi, nếu em thi vào Trường ĐH Kinh tế và không đủ điểm đỗ vào khoa mình đã chọn nhưng đủ điểm sàn vào trường thì có được rút đơn chuyển trường, hay xét theo điểm sàn mà chuyển khoa và không được phép rút đơn? Mong nhận được phản hồi nhanh chóng, cụ thể và rõ ràng của trường? (vuthaoe7ulis@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em đủ điểm trúng tuyển vào Trường ĐHKT nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi. Em có quyền được lựa chọn: đăng ký vào ngành mà nhà trường cho phép chuyển hoặc xin xét tuyển ở các trường đại học khác (em vẫn được cấp 3 Giấy chứng nhận kết quả thi).

- Anh/chị có thể cho em biết cụ thể về chương trình học 2 văn bằng mà trường mình đang thực hiện như thế nào được không ạ? Em là học sinh lớp 12 và muốn thi ngành Kinh tế phát triển. Em cũng rất muốn được học thêm ngành Luật kinh doanh vào những năm tiếp theo vì đó là mơ ước của em. (p3l0v3_ls@yahoo.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên Trường ĐHKT có cơ hội học cùng lúc 2 bằng đại học (bằng kép), đó là ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Luật kinh doanh tại Khoa Luật - ĐHQGHN. Riêng sinh viên ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển có thêm cơ hội học ngành Tài chính - Ngân hàng của trường.

- Theo em biết là ĐH Khoa học Tự nhiên sẽ nhận hồ sơ khối A, A1. Vậy em đăng ký vào ĐH Kinh tế khối A1 thì phải viết vào mục 2 của hồ sơ đăng ký dự thi như thế nào? Khi đi thi em sẽ phải đến ĐH Khoa học Tự nhiên phải không ạ? (tranvanhieu194@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trong hồ sơ đăng ký dự thi, mục 2 phần trường đăng ký dự thi, em ghi ký hiệu trường là QHE, tên trường em ghi là Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Khi đi thi, em sẽ đến địa điểm thi theo giấy báo dự thi mà Trường ĐH Khoa học Tự nhiên gửi cho em.

- Em xin hỏi là ngành Kinh tế quốc tế là học về cái gì ạ? Và nếu em muốn học ngành có liên quan đến giao dịch quốc tế trong ngân hàng thì em phải thi vào ngành nào ạ? (gtunfgtunf@gmail.com).

ThS. Nguyễn Thị Thư: Ngành Kinh tế Quốc tế học các môn liên quan đến lĩnh vực kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế. Sau này ra trường em có thể làm chuyên viên kế hoạch, kinh doanh và đối ngoại tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước; hoặc chuyên viên hoạch định, phân tích và tư vấn chính sách, nghiên cứu viên và giảng viên tại các bộ, ban, ngành, địa phương, cơ quan quản lý của chính phủ, các tổ chức quốc tế, các cơ sở giáo dục, cơ sở nghiên cứu. Nếu em muốn học ngành có liên quan đến giao dịch quốc tế trong ngân hàng thì em học ngành Tài chính - Ngân hàng.

- Em thấy trường có một số ngành đào tạo chuẩn quốc tế và chương trình chất lượng cao. Vậy chuẩn quốc tế và chất lượng cao có khác gì nhau? (Phương Linh - Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trường ĐHKT - ĐHQGHN có 2 chương trình đào tạo chất lượng cao, đó là chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Kinh tế quốc tế; và một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh.

Khi học các chương trình trên, em sẽ có cơ hội thực tập, thực tế, tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hội thảo trong và ngoài nước và được các giảng viên có trình độ chuyên môn cao giảng dạy.

- Các chương trình đào tạo chất lượng cao được thiết kế trên cơ sở các chương trình đào tạo chuẩn, có học bổ sung, nâng cao một số môn học và một số môn được học bằng tiếng Anh. Chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế được kiểm định đạt chuẩn chất lượng quốc tế do Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đánh giá và công nhận. Khi ra trường, sinh viên sẽ đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5.

- Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình Quản trị kinh doanh của Trường Haas School Business (HSB), Đại học California, Berkeley (Hoa Kỳ) - một trong những trường đại học hàng đầu thế giới về Quản trị kinh doanh. Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh, ngoại trừ các môn khoa học Mác - Lênin, các môn còn lại được giảng dạy bằng tiếng Anh. Khi ra trường, sinh viên sẽ đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0.

- Em tên là Nguyễn Thị Ngọc, học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Hiện nay, em có nguyện vọng thi vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN (khối D1) nhưng vẫn còn một số thắc mắc mong được Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp:

+ Điều kiện để trúng tuyển vào lớp Chất lượng cao (2 chuyên ngành là Tài chính + Ngân hàng và Kinh tế Quốc tế) là gì (thành tích học ở bậc THPT, điểm thi các môn theo đề thi của Bộ GD-ĐT...)? Và nếu trúng tuyển vào lớp Chất lượng cao thì sinh viên sẽ được hưởng những ưu đãi gì?

+ Mức học phí của ngành Quản trị kinh doanh đạt chuẩn quốc tế là 967.000đ/tháng vậy chương trình đạo tạo bình thường của ngành sẽ có mức học phí bao nhiêu? Thí sinh trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh có bắt buộc phải theo chương trình đạo tạo quốc tế không? Mức học phí theo chương trình chuẩn quốc tế có thay đổi nếu thí sinh là con em các gia đình chính sách, hộ nghèo, thương binh liệt sĩ...?

+Trường có hỗ trợ học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc tại bậc THPT cũng như trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường không?

Mong được Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp thấu đáo để em có thể củng cố quyết định chọn trường đại học cho mình. (Nguyễn Thị Ngọc)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chúng tôi xin trả lời các nội dung em hỏi như sau:

1. Về điều kiện trúng tuyển vào lớp chất lượng cao: Em phải trúng tuyển vào Trường ĐHKT và có điểm trúng tuyển ít nhất là bằng với điểm trúng tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng (nếu em dự thi vào chương trình CLC ngành TC-NH), hoặc bằng điểm trúng tuyển ngành Kinh tế quốc tế (nếu em dự thi vào chương trình CLC ngành KTQT). Sau đó em sẽ thi môn Tiếng Anh (Hình thức thi TOEFL với các 3 kỹ năng: nghe, đọc, viết), sau đó nếu em được lựa chọn đủ điều kiện tiếng Anh thì em sẽ tiếp tục vào vòng phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân (phỏng vấn bằng tiếng Anh). Nếu được Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu ở vòng phỏng vấn, em sẽ trở thành sinh viên CLC của trường. Học chương trình chất lượng cao, em sẽ được học một số môn học bổ sung, nâng cao, một số môn học được học bằng tiếng Anh so với chương trình chuẩn do các giảng viên có trình độ chuyên môn cao giảng dạy; được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tham gia hội thảo trong và ngoài nước cũng như ưu tiên xét các học bổng do các tổ chức và cá nhân là đối tác của trường, của ĐHQGHN tài trợ.

2. Mức học phí chương trình đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh là 967.000đ/tháng, còn các chương trình đạt tạo chuẩn khác của trường có mức học phí năm học 2012 - 2013 là 125.000đ/1 tín chỉ (tương đương 420.000đ/tháng), mức học phí chương trình chuẩn năm học 2013 - 2014 sẽ tăng theo lộ trình đã được quy định trong Nghị định 29/2010/NĐ-CP. Ngành QTKD chỉ có chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, không có chương trình đào tạo chuẩn nên nếu em dự thi và trúng tuyển vào ngành QTKD em sẽ chỉ học chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Nếu em thuộc diện được hỗ trợ học phí, sau khi nộp học phí tại trường, em sẽ lấy giấy chứng nhận số tiền nộp học phí để mang về địa phương hỗ trợ học phí cho em theo đúng qui định của Chính phủ. Nếu em có thành tích thi đại học đạt 30/30 điểm, 29,5/30 điểm, 29/30 điểm, sau khi nhập học em sẽ được nhà trường tặng phần thưởng tương ứng với các mức: 30.000.000đ, 10.000.000đ và 5.000.000đ.

Trong quá trình học tập tại trường, nếu em có thành tích học tập và điểm rèn luyện giỏi, em có nhiều cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập, học bổng từ các nhà tài trợ trong nước và quốc tế là đối tác của Trường ĐHKT và ĐHQGHN như học bổng của Quỹ tài chính thống nhất Nhật Bản - Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi, học bổng từ Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.ting, học bổng Minh Đức, học bổng Posco (Hàn Quốc), học bổngLotte (Hàn Quốc), học bổng Misa, học bổng ACCA, học bổng K-T, học bổng Vừ A Dính, học bổng Nguyễn Thái Bình,v.v.

- Các chuyến đi thực tập, thực tế của trường thường tổ chức cho sinh viên đi đâu? Trong quá trình tham gia, sinh viên làm việc tốt có được nhận vào làm khi ra trường không? (vuquan95@yahoo.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN được thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp, ngân hàng, các tổ chức… là đối tác của Trường. Nếu em có kết quả học tập tốt và được doanh nghiệp đánh giá cao trong quá trình thực tập, thực tế và doanh nghiệp có nhu cầu, em sẽ có nhiều cơ hội được tuyển dụng.

Em được biết: khi vào học tại Trường ĐH Kinh tế có thể học để lấy bằng kép. Vậy nếu em trở thành sinh viên ĐHKT, em có thể được học thêm ngành ngôn ngữ Nhật hoặc Hàn tại Trường ĐH Ngoại ngữ không ạ? (klinh9566@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên Trường ĐHKT có cơ hội học cùng lúc 2 bằng đại học (bằng kép), đó là ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Luật kinh doanh tại Khoa Luật - ĐHQGHN. Riêng sinh viên ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển có thêm cơ hội học ngành Tài chính - Ngân hàng của trường. Hiện nay, sinh viên Trường ĐHKT chưa có cơ hội học thêm ngành ngôn ngữ Nhật hay Hàn tại Trường ĐH Ngoại ngữ.

- Thưa cô, Trường ĐHKT tổ chức thi ở những địa điểm nào? Em ở Thanh Hoá, vậy em có thể thi ở địa điểm nào ạ? (Trần Hoà Bình)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Ngoài địa điểm thi tại Trường ở Hà Nội, thí sinh dự thi vào Trường ĐHKT sẽ thi tại các cụm thi quốc gia ở TP. Hải Phòng, TP. Vinh và TP. Quy Nhơn. Em có hộ khẩu tại Thanh Hóa sẽ tham gia dự thi tại Hà Nội.

- Em có đọc thông tin trên website của trường thấy sinh viên trường mình được tham gia nhiều chương trình giao lưu với sinh viên nước ngoài. Em muốn hỏi là sinh viên khoa nào thì được tham gia các chương trình đó và điều kiện để sinh viên được tham gia là gì? (nguyenbich1202@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Như em đã biết, sinh viên Trường ĐHKT có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu với sinh viên nước ngoài. Nếu có kết quả học, nghiên cứu khoa học và trình độ tiếng Anh tốt, em sẽ có nhiều cơ hội tham gia các chương trình trên.

- Khi học 2 bằng đại học (bằng kép) có khó không ạ? Xin thầy cô cho em biết điều kiện để học 2 bằng đại học (Phạm Ngọc Vân)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên đang học tập tại Trường ĐHKT được đăng ký học bằng kép nếu có đủ các điều kiện sau: 1) Đang học từ học kỳ thứ 3 đến học kỳ thứ 7 chương trình đào tạo thứ nhất của chương trình đào tạo bằng kép; 2) Điểm trung bình chung học kỳ tính đến thời điểm đăng ký học bằng kép đạt từ 2.5 trở lên.

- Em rất thích ngành kinh tế nhưng em thấy kinh tế đang có rất nhiều người học, khi em ra trường sợ khó kiếm việc làm. Điều đó đúng hay sai? Nếu học ngành Quản trị Kinh doanh, ra trường em có thể xin việc ở đâu? (Trịnh Thị Hường - Hải Dương)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em học tốt, em không cần phải lo lắng về cơ hội việc làm. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh, em sẽ có trình độ tiếng Anh tốt (tương đương IELTS 6.0), có khả năng thích ứng với môi trường mang tính cạnh tranh cao; có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước như công ty liên doanh, công ty 100% vốn nước ngoài, công ty đa quốc gia, tập đoàn nhà nước…; tham gia giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng hoặc có thể tự khởi sự và tạo lập doanh nghiệp.

- Em định thi Trường ĐHKinh tế -Đại học Quốc gia Hà Nội. Cho em hỏi là trongphiếu đăng ký dư thi, mục “Tên trường” có phải ghi đầy đủ là Đại học Kinh tế - Đại họcQuốc gia Hà Nội không ạ? Còn “Tên ngành” là Kế toán. Vậy phần “Chuyên ngành” có phải ghi thêm gì không ạ?Em muốn thi chuyên sâu Kế toán chứ khôngchuyên sâuKiểm toán. Em không biết phải ghi như thế nào ạ. Mong anh chịgiúp em  (jennifer.kute@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trong phiếu đăng ký dự thi, em cần ghi đầy đủ vào các mục “Tên trường: Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Ký hiệu trường: QHE; Ngành: Kế toán; Mã ngành: D340301”. Phần “Chuyên ngành” em không cần ghi. Sau khi vào học tại trường, em có quyền lựa chọn một trong hai chuyên sâu: Kế toán hoặc Kiểm toán.

- Thưa thầy cô, hiện nay nhiều bài báo có thông tin năm 2013 sẽ có thể ngừng tuyển sinh viên các ngành: tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán như bài báo này

Trong bài có câu: “Một trong các giải pháp là từ 2013 tạm dừng mở mới các ngành đào tạo đang thừa đầu ra như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh kế toán, đồng thời kiến nghị Thủ tướng xem xét, hạn chế thành lập mới các trường đại học đào tạo các ngành này.” Em muốn biết rằng những thông tin trên có ảnh hưởng gì đến chỉ tiêu của trường trong thời gian tới không ạ?(Trần Văn Hiếu)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Những thông tin trên không ảnh hưởng gì đến chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐHKT. Năm 2013, Trường ĐHKT - ĐHQGHN vẫn tuyển sinh bình thường. Thông tin chi tiết, bạn có thể xem tại website 

http://tuyensinh.ueb.edu.vn

- Thưa thầy cô, để vào học bằng thứ hai tại ĐHKT thì em cần đáp ứng được những yêu cầu nào? Sự khác nhau giữa việc học văn bằng 2 của trường khác không do Trường ĐHKT tổ chức và văn bằng 2 do ĐHKT tổ chức là gì? (dangviet123@gmai.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trường ĐHKT không tuyển sinh các chương trình văn bằng hai cho các thí sinh đã tốt nghiệp đại học mà chỉ có các chương trình đào tạo bằng kép (học song song hai chương trình) dành cho sinh viên đang theo học tại Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội.

- Thưa cô, em rất thích ngành Tài chính Ngân hàng của Trường. Vậy sinh viên Tài chính Ngân hàng của ĐHKT có những quyền lợi gì khi học? Em có thể được nhận học bổng không? (Nguyễn Thị Yến)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Ngành Tài chính - Ngân hàng ngoài chương trình đào tạo chuẩn thì có chương trình đào tạo chất lượng cao. Ngoài các quyền lợi chung của sinh viên Trường ĐHKT, sinh viên ngành Tài chính - ngân hàng có cơ hội nhận nhiều học bổng từ các ngân hàng, tổ chức, doanh nghiệp là đối tác của Trường như Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA), Công ty Cổ phần Misa… Bên cạnh đó, sinh viên ĐHKT còn có nhiều cơ hội tham gia và lãnh đạo các câu lạc bộ sinh viên như: CLB Tiếng Anh, CLB Nhà nghiên cứu trẻ, CLB Doanh nhân, CLB Giám đốc Tài chính, CLB ACCA… Đặc biệt sinh viên chương trình chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng được học nhiều môn học bằng tiếng Anh do các giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm giảng dạy; được tham gia miễn phí các khóa học ngoại khóa cung cấp kỹ năng và nghề nghiệp, giúp sinh viên có thể thích ứng và làm việc được ngay sau khi tốt nghiệp.

Thưa thầy cô, nếu em là sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thì em có thể học bằng hai tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không ạ? (thanhtu0901@yahoo...)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em là sinh viên ngành Quản lý tài nguyên môi trường của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và có kết quả trung bình chung học kỳ tính đến thời điểm đăng ký học đạt từ 2.5 trở lên thì em sẽ có cơ hội học ngành Kinh tế phát triển của Trường ĐH Kinh tế.

- Thưa cô, nếu trở thành sinh viên ĐHKinh tế em muốn được ở trong ký túc xá. Vậy làm thế nào để được ở ký túc xá của trường? (Bùi Thị Vân Hạ)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em sẽ được ở trong ký túc xá nếu em là sinh viên chương trình đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh, hoặc có kết quả thi đại học cao, hoặc thuộc diện gia đình chính sách, vùng sâu vùng xa. Chi tiết em có thể xem tại đây.

- Em chào các thầy cô, em hiện là sinh viên năm thứ nhất của ĐH Tài nguyên môi trường, em đã có IELTS 5.5, vậy em có thể vào học Trường ĐH Troy hợp tác với ĐH Kinh tế được không? và có thể được sang Mỹ học không hay học tại Việt Nam ạ? (Phùng Quốc Anh)

Chị Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Tuyển sinh, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT (bên trái)

Nguyễn Mai Phương: Chào em, với các điều kiện hiện tại của em thì em hoàn toàn có thể vào học tại chương trình cử nhân của ĐH Troy (Mỹ). Chương trình Quản trị Kinh doanh của Troy rất linh hoạt, em có thể học hoàn toàn ở Việt Nam, hoặc học 1 năm ở VN + 2,5 năm tại Mỹ hoặc 2 năm VN + 1,5 năm tại Mỹ… Khi chuyển tiếp thì em sẽ được hưởng chính sách ưu đãi học phí của Troy, giảm 50% so với học phí dành cho sinh viên quốc tế. Nếu em quan tâm đến ngành Kinh tế - Tài chính thì em có thể tham khảo chương trình của ĐH Massey (New Zealand). Em sẽ được vào thẳng năm thứ 2. Em sẽ học 1 năm ở Việt Nam và 2 năm sau học tại New Zealand. Chi tiết em có thể vào website của chương trình tại www.cunhan.cite.edu.vn hoặc qua sđt 04.3754.9901 hoặc 0947.004.809.

- Em chào các thầy cô, em là học sinh trường THPT Việt Đức, hôm trước em có thấy các anh, chị bên trường đến các lớp để tư vấn về các lớp quốc tế, nhưng không thấy vào lớp em. Em xin hỏi là trường có những ngành đào tạo liên kết nào và em có thể liên hệ với ai để tìm hiểu kỹ thông tin hơn ạ? (Anne Chunnguyen)

Nguyễn Mai Phương: Chào em, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có 2 chương trình đào tạo liên kết quốc tế bậc đại học là Quản trị Kinh doanh của ĐH Troy (Mỹ) và Kinh tế - Tài chính của ĐH Massey (New Zealand). Hôm trước, chúng tôi qua trường THPT Việt Đức tư vấn, do thời gian có hạn nên chưa thể vào hết các lớp để tư vấn thông tin được. Các thầy cô có gửi lại thông tin tại văn phòng trường Việt Đức hoặc em có thể liên hệ với Bộ phận tuyển sinh của trường qua đường dây nóng 04.3754.9901 hoặc 0947.004.809 website: www.cunhan.cite.edu.vn.

- Con tôi tốt nghiệp cấp 3 ở Ucraina. Hiện gia đình tôi đã về nước và muốn cho cháu vào học chương trình đại học liên kết với ĐH Troy của quý trường. Cho tôi hỏi liệu cháu có đủ điều kiện vào học không? (Nguyễn Trường Thanh - Hà Tĩnh)

Nguyễn Mai Phương: Chào anh Nguyễn Trường Thanh. Con anh đủ điều kiện vào học chương trình liên kết với ĐH Troy. Anh cần chuẩn bị bằng và học bạ cấp 3 của cháu để hoàn thiện hồ sơ và thi tuyển vào tháng 6/2013. Trường sẽ liên hệ với anh theo số điện thoại của anh để tư vấn thêm về khâu hồ sơ.

- Em chào các thầy cô. Qua tìm hiểu, em thấy các chương trình quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh, do nước ngoài cấp bằng. Em rất muốn học nhưng hiện đang theo học tại trường ĐH Thương mại Hà Nội. Em có thể chuyển sang học chương trình của trường được không ạ? (dohaithanh_ly@yahoo.com)

Nguyễn Mai Phương: Chào em. Vì em đang theo học ĐH Thương mại nên em có thể chuyển tiếp sang chương trình liên kết quốc tế của trường. Trường hiện có 2 chương trình cử nhân của ĐH Troy (Mỹ) và ĐH Massey (New Zealand). Em vui lòng liên hệ với đường dây nóng của chương trình 0947.004.809 để được tư vấn cụ thể nhé.

- Tôi muốn hỏi yêu cầu để được vào học chương trình liên kết với ĐH Troy của trường là gì? (Nguyễn Thị Lệ - Quảng Ninh)

Nguyễn Mai Phương: Chào chị. Để vào học chương trình, học sinh cần có điểm sàn đại học năm 2013 hoặc 2012. Ngoài ra, cháu cần tham gia kỳ thi đầu vào (tiếng Anh, trắc nghiệm IQ). Chương trình sẽ tuyển sinh 2 đợt vào tháng 6 và tháng 8. Chị hãy liên hệ với đường dây nóng của chương trình 0947.004.809 để được tư vấn cụ thể.

- Xin quý trường cho biết chương trình cử nhân Kinh tế - Tài chính liên kết với Đại học Massey (New Zealand) có học bổng không? Và điều kiện để đạt học bổng là như thế nào? (Hải Châu)

Nguyễn Mai Phương: Chào anh/chị. Chương trình Cử nhân Kinh tế - Tài chính 2 + 2 của Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) liên kết với ĐH Massey (New Zealand) có những suất học bổng sau:

- 1 suất học bổng 5,000 NZD và 10 suất học bổng 1,000 NZD.

- Quỹ học bổng 3,000,000 NZD hàng năm dành cho sinh viên xuất sắc toàn khoá.

Những suất học bổng này chỉ áp dụng với những sinh viên đủ điều kiện chuyển tiếp sang New Zealand (hoàn thành 8 môn học cơ sở tại Việt Nam và có IELTS 6.0 hoặc tương đương trở lên).

- Chào quý thầy cô, tôi là một phụ huynh ở Hải Phòng, tôi có người bạn có con đang học ngành Quản trị Kinh doanh Troy ở trường, nhưng tôi muốn cho con gái tôi học về tài chính. Trường có chương trình nào đào tạo liên kết nào về ngành Tài chính không? Nếu có thì vui lòng giới thiệu chi tiết hơn về chương trình đào tạo đó không? Cháu đã thi TOELF iBT tháng 11 năm ngoái và được 73 điểm.  (Nguyễn Hữu Nhật)

Nguyễn Mai Phương: Xin cảm ơn anh và bạn bè đã tin tưởng cho các cháu theo học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Ngoài chương trình Quản trị Kinh doanh của ĐH Troy (Mỹ), trường còn có chương trình cử nhân Kinh tế - Tài chính 2 + 2 liên kết với ĐH Massey (New Zealand). Đây là chương trình học 2 năm tại VN và 2 năm tại New Zealand. Cháu nhà anh đã có TOEFL iBT 73, như vậy cháu sẽ được vào thẳng năm thứ 2. Cháu chỉ cần đạt điểm sàn ĐH năm nay nữa là đủ điều kiện. Anh vui lòng liên hệ với chương trình theo đường dây nóng số 0947.004.809 để được tư vấn cụ thể hơn về chương trình này.

- Tôi có 1 cháu trai đang học lớp 12. Tôi dự định cho cháu đi du học, nhưng tôi thấy nhiều người khuyên nên cho học theo hình thức liên kết bởi độ an toàn và chi phí. Tôi được biết trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có chương trình đào tạo liên kết này. Vậy xin thầy cô cho biết ưu điểm của chương trình này so với việc đi du học trực tiếp để gia đình cân nhắc thêm. (my251e3@gmail.com)

Nguyễn Mai Phương: Chào anh/chị. So với việc đi du học trực tiếp, việc học chương trình liên kết tại Việt Nam có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian và chi phí, học sinh không phải sống xa nhà, bằng cấp nhận được không khác biệt so với đi du học. Với các chương trình đào tạo liên kết của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, anh/chị có thể lựa chọn cho cháu học toàn phần tại Việt Nam hay vừa học ở Việt Nam vừa học tại Mỹ mà vẫn nhận 1 loại bằng Đại học của ĐH Troy hoặc học 2 năm tại Việt Nam, 2 năm tại New Zealand và nhận bằng của ĐH Massey - một trong những trường đại học đào tạo về tài chính tốt nhất thế giới. Khi chuyển tiếp, sinh viên sẽ được giảm học phí đến 50% so với đi du học trực tiếp. Anh vui lòng liên hệ Bộ phận tuyển sinh của trường để được tư vấn chi tiết hơn.

- Chào thầy cô, cho em hỏi cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo liên kết của trường như thế nào ạ? (tuyettth@gmail.com)

Nguyễn Mai Phương: Các chương trình đào tạo liên kết quốc tế của Trường đều áp dụng 100% theo chương trình của đối tác, vì vậy sinh viên ra trường đạt chuẩn quốc tế về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp có trình độ tiếng Anh ở mức IELTS trên 6.0. Theo thống kê, 100% sinh viên chương trình liên kết của Trường đã tốt nghiệp đều có việc làm tại 3 khu vực: một là cho các doanh nghiệp nước ngoài, hai là cho các tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam và khoảng 10% làm việc tại các cơ quan nhà nước.

- Thưa các thầy cô, năm nay em sẽ thi khối D, nhưng điểm thi của em chỉ dự kiến được khoảng 16 - 17 điểm, vậy em có cơ hội học tập tại trường không ạ? (Hoàng Phương Thảo - 18 tuổi)

Nguyễn Mai Phương: Chào em Thảo, hệ đào tạo chính quy cấp bằng của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGH thường có điểm sàn vào trường tương đối cao (năm 2012 là 20.5 điểm). Với mức điểm khoảng 16-17 điểm thì em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ vào hệ đào tạo liên kết quốc tế của trường. Chi tiết em có thể xem thông tin trên website: www.cunhan.cite.edu.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 04.3754.7506.

- Trong quá trình học, nếu con tôi muốn sang nước ngoài học một năm thì chương trình nào phù hợp? Và chi phí cho 1 năm học đó khoảng bao nhiêu? (hai_nhh94@yahoo.com.vn)

Nguyễn Mai Phương: Chào anh/chị. Nếu gia đình có định hướng cho cháu sang nước ngoài học 1 năm thì chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh của ĐH Troy sẽ là sự lựa chọn tối ưu bởi 2 lý do sau:

- Sau khi học được 2,5 năm, cháu có thể chuyển sang khu học xá chính của ĐH Troy tại Mỹ với chính sách học phí ưu đãi. Thông thường, ở Mỹ có 3 mức học phí: mức học phí dành cho sinh viên quốc tế, mức học phí dành cho sinh viên Mỹ, mức học phí dành cho sinh viên nội bang. Trong đó mức học phí nội bang là mức thấp nhất. Và các em sinh viên khi chuyển sang đại học Troy từ chương trình cử nhân của ĐH Troy tại Trường ĐH Kinh tế sẽ được hưởng mức học phí như sinh viên nội bang. Chi phí cho 1 năm khoảng 18.000 - 20.000 USD, bao gồm cả học phí và chi phí sinh hoạt, ăn ở, mức trung bình cho 1 sinh viên.

- Các cháu sẽ có 2,5 năm học tập và làm quen với môi trường học quốc tế nên hầu như không gặp khó khăn gì khi chuyển sang học ở nước ngoài, hơn thế nữa, các cháu sẽ được nhà trường hỗ trợ hết sức về mặt thủ tục và thông tin khi chuyển tiếp sang Mỹ.

Ngoài ra, gia đình có thể tham khảo chi phí học chuyển tiếp tại Mỹ và New Zealand tại địa chỉ: http://cunhan.cite.edu.vn/index.php/ngan-sach-hp-ly.

*

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh: Buổi tư vấn của Trường ĐHKT tạm dừng tại đây. Thí sinh quan tâm có thể tiếp tục gửi câu hỏi đến địa chỉ email: news_ueb@vnu.edu.vn và chúng tôi sẽ tiếp tục trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng sẽ tiếp tục tư vấn trực tuyến tại VOV vào lúc 9h - 11h30 ngày 26/3/2013 tại địa chỉ http://vov.vn/Giao-duc/321.vov.

Cảm ơn các em học sinh, các bậc phụ huynh và các bạn đã quan tâm theo dõi, gửi câu hỏi cho chúng tôi. Chúc các em học giỏi, may mắn, đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2013 và nhiều em sẽ trở thành sinh viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 

Quý vị có thể tiếp tục gửi câu hỏi qua email: news_ueb@vnu.edu.vn

hoặc qua YM: tuvan_dhkt@yahoo.com.vn

hoặc gọi điện tới số điện thoại: 0169.7902.050 để được giải đáp.

 

Trường ĐHKT - ĐHQGHN