Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT không ngừng nâng cao chất lượng tuyển sinh và đào tạo

Một tiết học của sinh viên ĐHKT
Vừa qua, Trường ĐHKT đã chính thức công bố điểm trúng tuyển vào trường. Theo đó, điểm chuẩn khối A là 21 điểm, điểm chuẩn khối A1 và D1 là 20,5. Thủ khoa khối A của trường đạt 27 điểm; thủ khoa khối A1 đạt 26 điểm và thủ khoa khối D1 đạt 25,5 điểm.


Năm 2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) tuyển sinh hệ đào tạo chính quy ở 3 khối thi: A, A1 và D1 với các ngành: Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế phát triển, Kế toán. Ngoài các chương trình đào tạo chuẩn, Nhà trường có các chương trình chất lượng cao cho các ngành Kinh tế Quốc tế, Tài chính - Ngân hàng và ngành Quản trị kinh doanh đào tạo theo chương trình đạt chuẩn quốc tế.

Năm nay có 4.410 thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN, trong đó khối A có 2.197 hồ sơ, khối A1: 1.163 hồ sơ và khối D1: 905 hồ sơ.

Với mức điểm chuẩn nêu trên có thể thấy, điểm tuyển sinh đầu vào của ĐHKT vẫn được duy trì ở mức cao so với các năm 2009, 2010, 2011; và nằm trong top đầu khối các trường đào tạo về kinh tế và kinh doanh năm 2012.

Qua phỏng vấn các thí sinh, các tân sinh viên chuẩn bị nhập học năm 2012 và các phụ huynh học sinh, Trường ĐHKT - ĐHQGHN được đánh giá là “môi trường học tập tiện nghi, một không gian cởi mở, sự tự do cho khám phá khoa học và một không khí ấm áp, thân thiện của sự hợp tác và chia sẻ tận tâm của các thầy cô”. Các chương trình đào tạo của trường ngày càng đa dạng, hấp dẫn. Trong những năm qua, nhà trường đã không ngừng đổi mới, điều chỉnh các chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra. Nhà trường đã tạo cho sinh viên có nhiều cơ hội được nhận nhiều học bổng và là học bổng có giá trị, đặc biệt thí sinh trúng tuyển trở thành sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh - ĐHKT năm 2012 còn có cơ hội nhận học bổng tài năng từ Tổ chức In Sewa Ltd. với trị giá 100.000.000 VNĐ/1 sinh viên/suất cho toàn khóa học (từ 2012 đến 2016).

Sinh viên của Trường ĐHKT ngoài việc được hưởng những quyền lợi như sinh viên các trường kinh tế khác, còn có các quyền lợi đặc thù như: có cơ hội học thêm một bằng đại học chính quy thứ 2 (trừ sinh viên chương trình đạt chuẩn quốc tế và chương trình chất lượng cao) các ngành: Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Luật kinh doanh của Khoa Luật - ĐHQGHN; ngoài ra sinh viên ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển còn có thêm cơ hội học ngành Tài chính - Ngân hàng của trường. Và, cũng giống như sinh viên các đơn vị đào tạo khác của ĐHQGHN, sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN được vay vốn không lãi suất từ Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) để thanh toán học phí. Với chủ trương gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học của lãnh đạo nhà trường, sinh viên ĐHKT đã và đang có nhiều điều kiện, cơ hội tham gia nghiên cứu khoa học; được giao lưu, trao đổi học thuật với các học giả lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên ĐHKT còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với sinh viên quốc tế.

Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, ngân hàng lớn, có uy tín, Trường ĐHKT thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi thực tập, thực tế để các em có điều kiện thể hiện khả năng, áp dụng dần những lý thuyết đã học trên giảng đường vào thực tiễn công việc và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cũng từ các đối tác của trường, qua các đợt thực tập, thực tế như thế, nhiều sinh viên ĐHKT đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang nỗ lực tạo cho sinh viên những điều kiện tốt nhất có thể để các em học tập, nghiên cứu, rèn luyện và trở thành người có ích, thành đạt trong xã hội!


Huyền Lê