Trang tuyển sinh
 
Cơ hội học chương trình cử nhân theo chuẩn quốc tế khi đạt điểm sàn đại học

Đáp ứng nhu cầu thông tin về hình thức đào tạo liên kết quốc tế trong thời điểm kết thúc đợt tuyển sinh đại học năm nay, ngày 4/8/2012, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo “Đào tạo cử nhân theo chuẩn quốc tế”.


Hội thảo nhằm giới thiệu về 2 chương trình cử nhân liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với ĐH Troy (Mỹ) và ĐH Massey (New Zealand). Đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh, giáo viên một số trường THPT tại Hà Nội đã quan tâm và tham dự chương trình.
Tham gia giới thiệu thông tin và giải đáp các thắc mắc của phụ huynh, học sinh trong chương trình có đại diện của các trường ĐH Troy, ĐH Massey và ĐH Kinh tế như bà Nguyễn Thuỳ Phương - đại diện ĐH Troy tại Việt Nam, ông Martin Young - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế và Kinh doanh (ĐH Massey); bà Hạ Liên - Chuyên gia phân tích chiến lược (ĐH Massey); PGS.TS Lê Quân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN).
Các cựu sinh viên thuộc chương trình liên kết đào tạo cử nhân với ĐH Troy và ĐH Massey đã đến chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng các ứng viên.

TS. Nguyễn Đăng Minh phát biểu mở đầu hội thảo

Phát biểu mở đầu hội thảo, TS. Nguyễn Đăng Minh đã giới thiệu tới những người tham dự về định hướng đào tạo liên kết quốc tế của ĐHKT, giới thiệu về mục tiêu và chất lượng của các chương trình đang được nhà trường triển khai. Trong đó, ông khẳng định: các chương trình liên kết quốc tế mà Trường ĐHKT đang thực hiện đều quân thủ nghiêm ngặt các quy định của ĐHQGHN với các đối tác, đều được kiểm định chặt chẽ về chất lượng. Vì vậy, các bậc phụ huynh, các em học sinh có thể yên tâm đăng ký và theo học các chương trình này.


PGS.TS Lê Quân khẳng định các chương trình đào tạo liên kết quốc tế mà ĐHKT đang thực hiện đều có chất lượng tốt

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đào tạo liên kết quốc tế, PGS.TS Lê Quân đã mang tới hội thảo những điểm lợi thế của đào tạo liên kết quốc tế (đặc biệt là đối với chương trình liên kết với ĐH Troy và ĐH Massey) so với một số chương trình đào tạo khác, cũng như các lưu ý đối với ứng viên nếu muốn theo học các chương trình này.
Theo ông, với những lợi thế về học phí (thấp hơn rất nhiều so với hình thức du học trực tiếp), giáo trình và trình độ giảng viên đạt chuẩn yêu cầu của các trường quốc tế, môi trường học tập, cơ sở vật chất tốt, bằng tốt nghiệp được quốc tế công nhận, trình độ tiếng Anh đầu ra tương đương 6.5 IELTS v.v…, chương trình cử nhân liên kết với ĐH Troy và Massey là những lựa chọn sáng suốt đối với các em học sinh khi đạt điểm sàn đại học và có nhu cầu được đào tạo trong môi trường quốc tế.


Đại diện các trường giới thiệu thông tin và trả lời các thắc mắc của phụ huynh và học sinh

Tiếp đó, đại diện ĐH Massey, ĐH Troy đã giới thiệu tới phụ huynh và các em học sinh về hai trường (các khu học xá, điều kiện học tập và sinh hoạt, chất lượng…) cũng như các thông tin cụ thể về việc tuyển sinh của hai chương trình cử nhân liên kết như: yêu cầu đầu vào, chuẩn đầu ra, học phí… Đại diện các trường đều khẳng định rằng, với lộ trình đào tạo phù hợp của nhà trường, cùng với nỗ lực và quyết tâm của bản thân, người học sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập thực sự chất lượng.

Tham gia hội thảo, những học sinh có nhu cầu sẽ được làm một bài kiểm tra thử trình đội IELTS để xác định khả năng tiếng Anh của mình.

Đông đảo phụ huynh và học sinh đến tham dự chương trình

Các thông tin về chương trình cử nhân liên kết với ĐH Troy và ĐH Massey quý vị quan tâm có thể tìm hiểu tại địa chỉ: http://www.cite.ueb.edu.vn

Quỳnh Anh