Trang tuyển sinh
 
5 yếu tổ nhà tuyển dụng tìm kiếm ở sinh viên mới ra trường

Trước đây chúng ta vẫn thường lo lắng rằng các doang nghiệp sẽ không tuyển dụng sinh viên vừa ra trường vì thiếu kinh nghiệm và tốn thời gian đào tạo. Tuy nhiên, thực trạng này đã được cải thiện khi sinh viên ngày càng năng động, tự tin và nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường cũng tăng cao. Hãy cùng đón đọc xem sinh viên UEB đã chinh phục các nhà tuyển dụng ra sao nhé!


Kiến thức chuyên môn tốt – Nền tảng của ứng viên tiềm năng

Bên cạnh việc xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao tham khảo các chương trình đào tạo nước ngoài, đem đến cái nhìn mới nhất, kịp thời nhất trong mỗi lĩnh vực; thông qua đó, sinh viên được tiếp cận với những tri thức không chỉ trong Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn thế giới. Từ đó, sinh viên dễ dàng hòa nhập, và thích nghi với các vị trí công việc mang tính toàn cầu.

Với đội ngũ giảng viên vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn cùng nhiều tọa đàm với các diễn giả chính là những “nhà tuyển dụng” đã mang đến cho sinh viên những kinh nghiệm quý báu bên ngoài trang sách. Không những vậy, chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn đề cao hình thức “học đi đôi với hành”; sinh viên ngay từ năm thứ 2 đã được đi thực tế tại doanh nghiệp và đi thực tập ngay từ năm thứ 3 để tích lũy kinh nghiệm. Chẳng hạn như, với sinh viên ngành Kinh tế quốc tế, sinh viên sẽ được đi thực tế tại các cửa khẩu, cảng biển hoặc tại các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam… để có được cái nhìn thực tế nhất về sự phát triển kinh tế Việt Nam và sự hoạt động của lĩnh vực mình đang theo học.


Sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 

Khả năng ngoại ngữ tốt là một ưu thế

Đất nước ta đang trong quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới, việc này vừa tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm vừa đặt ra thách thức về ngoại ngữ cho các bạn sinh viên. Để có thể làm việc tại các công ty lớn trong nước, ngoài nước hay các tập đoàn đa quốc gia thì bạn phải có khả năng ngoại ngữ tốt. Tiêu biểu là tiếng Anh vì được nhiều nước sử dụng như ngôn ngữ chính thức. Ngoài ra nếu có điều kiện hãy trau dồi thêm tiếng Nhật, Trung, Hàn,… Việc học ngoại ngữ đã trở thành một môn học không thể thiếu trong các chương trình đào tạo ở các trường. Khi bạn thông thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, thể hiện khả năng với nhà tuyển dụng.

Thật vậy, nắm bắt được xu thế phát triển của xã hội, chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có khoảng hơn 20% số môn học sẽ giảng dạy bằng Tiếng Anh, đem lại lượng kiến thức và cơ hội để sinh viên tìm hiểu, học tập và trau dồi khả năng tiếng anh chuyên ngành. Bên cạnh đó, trở thành sinh viên UEB, bạn có cơ hội học chương trình đào tạo thứ 2 (bằng kép) bên trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Sinh viên thời đại 4.0 không thể thiếu kĩ năng mềm

Doanh nghiệp hiện nay cần những sinh viên có khả năng giao tiếp tốt, xử lý công việc hiệu quả, thích nghi tốt trong tập thể,… Khi phỏng vấn các nhà tuyển dụng thường đặt ra những câu hỏi tình huống để các ứng viên xử lý từ đó bộc lộ được các tố chất. Chính vì vậy, các cơ sở đào tạo đều đã chú trọng nhiều hơn đến chương trình đào tạo kĩ năng mềm. Ngoài những tiết học lý thuyết thì việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, chương trình tập huấn kĩ năng cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên.

 Sinh viên CLC Khoa TCNH tham gia Hội thảo định hướng về đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng

Có thể kể đến những workshop kỹ năng đã được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chú trọng triển khai dành cho sinh viên như Workshop “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC” – Chìa khóa hữu ích thích nghi với mọi môi trường làm việc. Kỹ năng mềm là một trong những “bí kíp” giúp các sinh viên được đánh giá cao khi bước vào môi trường doanh nghiệp, dễ dàng làm quen với đồng nghiệp và bắt nhịp công việc một cách nhanh chóng.

Định hướng nghề nghiệp rõ ràng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin với nhà tuyển dụng

Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những ứng viên có định hướng rõ ràng, yêu thích và đam mê với nghề đã chọn. Vì khi đó, bạn mới có thể cố gắng làm việc hết mình để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc. Hiện trạng ngày nay, nhiều bạn sinh viên mông lung, không biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như không biết mình thích gì. Điều này khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì họ đánh giá bạn chỉ đang muốn thử sức cho biết, chưa chắc chắn có gắn bó với công việc. Nhưng với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, việc xây dựng định hướng cho bản than dường như không phải điều gì quá xa lạ.

Bởi lẽ, ngay từ năm đầu tiên bước chân vào cánh cổng đại học, sinh viên UEB đã được trang bị cho bản thân cái nhìn tổng quan nhất về lựa chọn nghề nghiệp thông qua tọa đàm kết nối nhà trường – sinh viên và doanh nghiệp được chính Khoa/ Viện tổ chức. Tiếp theo đó là chuỗi các workshop hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên trong thời đại số trong sự kiến UEB job fair được tổ chức hàng năm. Trong các buổi hướng nghiệp việc làm này, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những câu chuyện thực tế về môi trường tuyển dụng đầy sôi động trên thị trường hiện nay, những trải nghiệm thực tế chân thực từ chính bản thân các diễn giả, đồng thời “bỏ túi” được cho bản thân những kinh nghiệm quý giá để xây dựng những hành trang cần thiết và bổ ích, trước khi bước vào đường đua chinh phục đỉnh cao sự nghiệp trong tương lai. 

Tinh thần ham học hỏi, thái độ tích cực là điểm sáng cho CV của bạn

Thái độ làm việc rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc. Dù bạn có tấm bằng tốt nghiệp xếp loại xuất sắc thì bạn vẫn là thành viên mới trong môi trường doanh nghiệp nên tinh thần cầu tiến, sẵn sàng học hỏi là không thể thiếu. Sự thiếu tự tin, e dè sẽ là trở ngại để bạn chứng minh năng lực của mình trong công việc.

Vậy xây dựng một môi trường học tập, sinh hoạt để sinh viên được “chơi hết sức, sáng tạo hết mình” chính là mục tiêu của Trường Đại học Kinh té – ĐHQGHN. Thông qua các CLB sinh viên, các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, sinh viên sẽ “gỡ bỏ” được sự e dè, sống đúng với sức trẻ nhiệt huyết và viết thêm vào CV của bản thân những điểm nhấn khác biệt. Và dĩ nhiên, tham gia các CLB, đội nhóm sẽ là trải nghiệm đầy bổ ích để bạn có thể đặt vào trong CV của mình. Khi đi xin việc sau tốt nghiệp, chúng có thể sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám bạn bằng những kinh nghiệm ngoại khóa có được để hỗ trợ thêm kết quả học tập tại trường đại học của mình. Đây cũng là một nền tảng tốt để giúp bạn gặp gỡ những nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn sẽ có cơ hội tham gia tất cả các sự kiện giao lưu liên kết, và những kết nối này sẽ có thể trở nên vô giá đối với bạn trong một tương lai rất gần.

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh đại học 2021

Mã trường: QHE

Các ngành tuyển sinh:

· Quản trị kinh doanh CLC (QHE40)

· Tài chính – Ngân hàng CLC (QHE41)

· Kế toán CLC (QHE42)

· Kinh tế quốc tế CLC (QHE43)

· Kinh tế CLC (QHE44)

· Kinh tế phát triển CLC (QHE45)

· Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao (QHE50) (chi tiết xem tại đây)

· Quản trị kinh doanh liên kết quốc tế với ĐH Troy – Hoa Kỳ (QHE80) (chi tiết xem tại đây)

Phương thức xét tuyển

1. Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

2. Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi

3. Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL năm 2021

4. Xét tuyển kết quả chuẩn hoá SAT, ACT

5. Xét tuyển chứng chỉ A-Level

6. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Thông tin liên hệ

· Phòng Tuyển sinh – Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

· Hotline: 0913 486 773

· Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

· Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

· Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

 
Tin bài liên quan:
 

Phòng TS