Trang tuyển sinh
 
Top 5 lý do nên tham gia CLB ở đại học

Mọi người thường nói quãng thời gian sinh viên là quãng thời gian đẹp nhất vì ta có sức khỏe, thời gian và hơn hết đó chính là nhiệt huyết tuổi trẻ. Tham gia CLB không những giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mà còn mang đến cho bạn niềm vui, mở rộng mối quan hệ, khiến cho quãng thời gian đại học không còn nhàm chán. Hãy cùng tìm hiểu những lý do sinh viên UEB nên tham gia CLB ở đại học nhé.


Tham gia CLB giúp nâng cao kiến thức

Để bổ sung kiến thức chuyên ngành sinh viên có thể tham gia các CLB có liên quan đến lợi ích học tập. Chẳng hạn như Cộng đồng sinh viên nghiên cứu khoa học (RCES) sẽ là điểm đến lý tưởng cho các sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học với chuỗi các chương trình R-talk và RCES Companion nhằm hướng dẫn sinh viên về phương pháp nghiên cứu khoa học từ bước khởi đầu đến khi bảo vệ và nghiệm thu công trình; Defense Trial - cuộc thi đầu tiên về báo cáo và bảo vệ công trình nghiên cứu khoa học trên địa bàn thành phố Hà Nội…CLB Kinh tế trẻ (YEC) ghi dấu ấn với các hội thảo thiết thực dành cho sinh viên như: Hội thảo thường niên: Phát triển bền vững - Kinh tế xanh; Hướng nghiệp: Xuất khẩu Logistics…

Bên cạnh đó, sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn có cơ hội tham gia, trải nghiệm rất nhiều các chương trình mang bản sắc riêng của từng Khoa/ Viện như: SV Tài chính; 360 độ phát triển ; Business Challenges, Toả sáng cùng FIBE ….Những hoạt động này sẽ giúp sinh viên củng cố, áp dụng những vấn đề trong học thuật vào thực tiễn cuộc sống. Và đương nhiên, học đi đôi với hành bao giờ cũng mang lại hiệu quả học tập cao, phát huy kiến thức đã học.

 Business Challenges - Cuộc thi ươm mầm khởi nghiệp dành cho sinh viên toàn Hà Nội

Tham gia CLB giúp sinh viên phát huy được sở trường của bản thân

Mỗi sinh viên có những thế mạnh nhất định trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu có sở trường ở nội dung nào bạn hoàn toàn có thể tham gia những câu lạc bộ phù hợp để thể hiện năng khiếu của bản thân. Bạn vừa có thể sinh hoạt nhóm cùng những người bạn có chung sở thích, vừa phát huy được sở trường vì có môi trường để phát triển. Không chỉ thế, dành chút thời gian để thư giãn và tham gia một vào hoạt động nào đó ngoài việc học giúp bạn giảm bớt căng thẳng và có một cái nhìn tích cực hơn trong vấn đề học tập.

Tham gia CLB giúp bạn mở rộng các mối quan hệ

Tham gia các hoạt động tại CLB cũng sẽ mang lại nhiều niềm vui và sự thú vị hơn thay vì chỉ làm một mình. Tại đây, bạn không chỉ được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích; tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tế liên quan tới ngành họ. Các hoạt động ngoại khóa thường niên đa dạng và sôi nổi như “Chào tân sinh viên”, “Chương trình Buddy System”, Đêm Gala ca nhạc - Nghìn lẻ một đêm”; “Hội thao UEB - Ulympics”; “Dạ hội Bluemoon”… sẽ là cơ hội để sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mở rộng các mối quan hệ, quen thêm những người bạn mới.

 Dạ tiệc BlueMoon và những kỷ niệm đi ngược thời gian

Bằng cách tham gia các hoạt động nhóm hay câu lạc bộ, sinh viên sẽ trưởng thành hơn về mặt giao tiếp xã hội thông qua việc tương tác với những người bạn mới, đây cũng cách để các bạn xây dựng những mối quan hệ dài lâu, bền vững với những người bạn hợp sở thích.

Tham gia CLB giúp bạn nâng cao kỹ năng mềm

Tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có rất nhiều các CLB ở đủ mọi lĩnh vực chờ đón bạn. Ở đó, các thành viên gắn bó với nhau như một gia đình, các anh chị khóa trên dìu dắt, chỉ bảo các em khóa dưới. Nếu bạn yêu thích tham gia các hoạt động ngoại khóa thì hãy cân nhắc tham gia ngay các CLB Truyền thông (MCC), CLB Âm nhạc SOS, CLB S-dancing…

Hay bạn đam mê các hoạt động cộng đồng? Vậy điểm đến của bạn có thể là CLB Tình nguyện Big Hugs Volunteers Club (BHVC); Đội Enactus UEB - kết nối những bạn trẻ năng động, mong muốn được cống hiến vì sự phát triển của cộng đồng…

Tham gia các CLB hoặc các đội nhóm sẽ là cơ hội tốt nhất để rèn luyện kỹ năng mềm miễn phí, trong đó có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, xử lý tình huống, tổ chức sự kiện… Môi trường của CLB sẽ khiến bạn trở nên năng động, tự tin hơn rất nhiều. Đây cũng là cách giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm, đồng thời còn có thêm niềm vui, giải trí, giúp cho việc học tập tốt hơn.

Tham gia CLB giúp bạn có được những kỷ niệm khó quên trong năm tháng đại học

Đại học khác với cấp 3 chính là những trải nghiệm bạn tích lũy. Những chuyến đi Mùa hè xanh ngược về miền núi, những điều “chưa dám” trở thành hiện thực. Khi tham gia CLB, bạn sẽ có khoảng thời gian training cuối tuần, những hoạt động ngoại khóa kết nối các thành viên, những chuyến dã ngoại mỗi năm.

Bạn sẽ được sống trong tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, được chơi và làm việc với những người có chung sở thích, thói quen. Khi ra trường bạn sẽ mang theo mình những kỷ niệm thời thanh xuân mà không phải ai cũng có.

 Gia đình CLB âm nhạc SOS với bữa tiệc âm nhạc tại Bán kết ART’S POWER

Những năm tháng đại học là một trong những khoảng thời đẹp đối với thời thanh xuân của mỗi sinh viên. Việc tham gia những CLB tại trường đại học giúp chúng ta tạo thêm những kỉ niệm cho những năm tháng ấy. Hy vọng bạn sẽ xây dựng một “thanh xuân” thật khó quên cùng UEB!


Phòng TS