Trang tuyển sinh
 
Thông tin mới về kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy vào ĐHQGHN năm 2020

Ngày 04/5/2020, Ban Chỉ đạo tuyển sinh đại học 2020 của ĐHQGHN đã họp và thảo luận về phương án tuyển sinh đại học năm 2020. Trên cơ sở phân tích các thông tin mới nhất về kỳ thi THPT, cũng xem xét việc giảm áp lực cho thí sinh do phải tham dự nhiều kì thi trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ĐHQGHN đã quyết định không triển khai kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh riêng của ĐHQGHN mà sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển.


Như vậy, phương án tuyển sinh của ĐHQGHN năm nay về cơ bản không thay đổi, ổn định như năm 2019, cụ thể:

1. Mở rộng các đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD &ĐT và Quy định, hướng dẫn của ĐHQGHN.

2. Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2020.

3. Xét tuyển các thí sinh sử dụng các chứng chỉ quốc tế SAT, A-Level, IELTS và các tiêu chí phụ khác (các đơn vị đào tạo sẽ quy định cụ thể theo yêu cầu của các chương trình đào tạo).

ĐHQGHN sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về tổ hợp xét tuyển của các ngành đào tạo trên Website: https://www.vnu.edu.vn/home/http://tuyensinh.vnu.edu.vn/

Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài, cản trở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, ĐHQGHN sẽ tổ chức xét tuyển dựa theo kết quả học tập bậc THPT kết hợp với hình thức kiểm tra đánh giá từ xa.

ĐHQGHN là đại học hàng đầu Việt Nam và thuộc nhóm 801-1000 đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng QS và Times Higher Education, ĐHQGHN không ngừng khẳng định vị thế là lựa chọn ưu việt của phụ huynh và học sinh. Năm 2020, ĐHQGHN tuyển sinh 10.320 chỉ tiêu với 131 ngành/chương trình đào tạo, trong đó có 14 ngành đào tạo mới, được thiết kế phục vụ cung cấp nguồn nhân lực liên quan trực tiếp đến cuộc cách mạng chuyển đổi số và các vấn đề mới. Nhiều ngành học mới được thiết kế phục vụ đào tạo nguồn nhân lực liên quan trực tiếp đến cuộc cách mạng chuyển đổi số và các vấn đề mới như: Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện tử và tin học; Khoa học và Công nghệ thực phẩm; Công nghệ tích hợp giám sát tài nguyên và môi trường; Marketing, Nhật Bản học, Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Sư phạm Lịch sử và Địa lý, Hàn Quốc học…. và nhiều ngành chất lượng cao khác.

Phương thức xét tuyển của ĐHQGHN phong phú và đa dạng về cách thức, các bạn thí sinh có nhiều con đường đến với giảng đường ĐHQGHN.



Ban Đào tạo, ĐHQGHN