Trang tuyển sinh
 
Học cao học đem lại lợi ích quý giá gì?

Giờ học vui vẻ của học viên cao học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Hiện nay, học cao học (Thạc sỹ, Tiến sĩ) đã trở nên phổ biến và tiếp cận tới nhiều người hơn. Vậy lí do tại sao nhiều người lựa chọn học cao hơn và liệu việc học cao học có giúp ích gì cho sự nghiệp?


Nâng cao triển vọng nghề nghiệp

Không thể phủ nhận được rằng học thạc sĩ và nhận được tấm bằng thạc sĩ sẽ đem đến cho các bạn cơ hội thuận lợi và có ưu thế hơn khi xin việc. Đối với những vị trí cần chuyên môn, cạnh tranh và đòi hỏi bằng cấp, tấm bằng Thạc sĩ sẽ tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Nếu bạn thể hiện tốt với kiến thức của bạn mở rộng hơn và bạn sẽ cơ hội được lựa chọn vào các vòng trong và sẽ tiến gần hơn tới các công việc yêu thích của mình hoặc với những công việc với mức lương cao hơn.

 Học viên cao học đã trở lại giảng đường sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát

Học Thạc sĩ bạn sẽ nhận được gì?

Đầu tiên chính là kiến thức và kỹ năng. Học thạc sĩ sẽ đem đến cho bạn những kiến thức chuyên sâu hơn về từng chuyên ngành. Ví dụ như chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là có định hướng ứng dụng, học viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, có kỹ năng thực hành quản trị chuyên nghiệp và hiệu quả để có thể trở thành các doanh nhân và nhà lãnh đạo doanh nghiệp với tầm nhìn và tri thức về quản trị kinh doanh trong môi trường toàn cầu, có năng lực điều hành và tổ chức thực thi các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Bên cạnh những kiến thức, học viên cũng được trải nghiệm và học hỏi các kỹ năng mềm (transferable skills) cần thiết cho mọi ngành nghề. Việc tăng cường các kỹ năng sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, tự tin trong mọi môi trường làm việc với vốn kiến thức rộng và kỹ năng tốt. Từ đó các bạn học viên sẽ nhân thấy rằng đầu tư tiền bạc và thời gian vào học thạc sĩ sẽ có ý nghĩa hơn và tương lai sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng.

Học cao học là cơ hội cho các bạn mở rộng mối quan hệ xã hội của bản thân. Môi trường học tập với mạng lưới học viên đến từ nhiều nơi khác nhau, từ nhiều vùng miền thậm chí các lĩnh vực và độ tuổi cũng đa dạng hơn. Họ sẽ chia sẻ lẫn nhau những kinh nghiệm quý báu, những góc nhìn thực tế đa dạng từ những quan điểm khác nhau. Bạn cũng có thể được gặp gỡ nhiều đối tượng là quản lý, lãnh đạo. Đó chính là cơ hội giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ hữu ích cho công việc sau này. Lớp cao học Quản lý kinh tế tại trường Đại học Kinh tế thường xuyên mở các chương trình giao lưu và thực tế, giúp gia tăng tinh thần của cả lớp cũng như gắn kết các học viên với nhau. Đây chính là cơ hội quý giá để mở rộng các mối quan hệ xã hội của học viên.

Tóm lại, điều quan trọng nhất mà các bạn học viên đạt được đó là việc thay đổi nhận thức, định hình rõ tư duy chiến lược cũng như phát triển kỹ năng làm nền tảng phát triển lâu dài. Các chương trình thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng được thiết kế đa dạng với nhiều lĩnh vực cùng định hướng rõ ràng.

Học cao học sẽ đem đến cho học viên các kiến thức, kỹ năng và mở rộng tầm nhìn, buộc bạn phải vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân, sẵn sàng đối mặt với thử thách nhiều vấn đề từ đó sẽ phát huy tối đa khả năng của mình.

Tóm lại, việc học thạc sĩ đem lại nhiều lợi ích, và cũng có cân nhắc để sắp xếp dành thời gian để học tập hiệu quả. Nhưng với những gì mà các bạn đạt được từ chương trình mang lại là chìa khóa và bước đệm để thăng tiến khi bạn phát huy tối đa các kỹ năng và kiến thức nhận được. Và điều đó chỉ có được khi bạn lựa chọn được chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Thông tin các ngành/ chuyên ngành đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:

Bậc Thạc sĩ:

  • Quản lý kinh tế
  • Kinh tế chính trị
  • Chính sách công và phát triển
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Quản trị kinh doanh
  • Kế toán
  • Quản lý công (Liên kết ĐH Upsalla - Thụy Điển)
  • Quản trị kinh doanh (Liên kết ĐH St Francis – Hoa Kỳ)

Bậc Tiến sĩ:

  • Quản lý kinh tế
  • Kinh tế chính trị
  • Quản trị kinh doanh
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính - Ngân hàng

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2020:

Đợt 1

- Thi tuyển vào các ngày 20 và 21/6/2020, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/5 đến 24/5/2020.

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: từ 8h00 ngày 10/01/2020 đến 17h00 ngày 5/6/2020.

Đợt 2

- Thi tuyển vào các ngày 17 và 18/10/2020, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 12/10 đến 25/10/2020.

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: từ 8h00 ngày 29/6/2020 đến 17h00 ngày 02/10/2020.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Thông tin liên hệ: 0913 486 773


Phòng Tuyển sinh