Trang tuyển sinh
 
Một số lưu ý dành cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực 2016

Trong các ngày 5/5 đến 8/5 và từ 13/5 đến 15/5/2016, ĐHQGHN tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, ĐHQGHN lưu ý thí sinh một số nội dung sau:


1. Thí sinh có thể in giấy báo dự thi trên website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại địa chỉ: http://cet.vnu.edu.vn/ hoặc website của ĐHQGHN tại địa chỉ: http://vnu.edu.vn/. Các thí sinh lưu ý đọc kỹ thông tin về thời gian và địa điểm dự thi, mọi thắc mắc liên hệ ngay với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN theo địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà C1T, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội; Điện thoại: 04. 6675.9258 hoặc 04. 6253.2741.

2. Các thí sinh có thể làm quen với phương thức thi bằng cách tham khảo Bài thi mẫu của ĐHQGHN trên website ĐHQGHN. Hiện nay, xuất hiện một số trang web, mạng xã hội thông báo luyện thi bộ đề Đánh giá năng lực của ĐHQGHN, đây là các thông tin giả mạo. ĐHQGHN chỉ công bố thông tin hướng dẫn liên quan đến kỳ thi Đánh giá năng lực trên website của ĐHQGHN tại địa chỉ: http://vnu.edu.vn/. Các thí sinh cần lưu ý các thông tin này để không bị lừa gạt và tốn kém thời gian, tiền bạc.

3. ĐHQGHN dành nhiều hỗ trợ cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực. Cụ thể, Ban Quản lý KTX Mỹ Đình, thuộc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên ĐHQGHN dành gần 100 phòng, tương đương hơn 500 chỗ ở cho các thí sinh và người nhà đến dự thi với hệ thống phòng ở được trang bị đầy đủ tiện nghi. Để đăng ký ở tại KTX, các thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại Ban Quản lý KTX Mỹ Đình, đường Hàm Nghi, KĐT Mỹ Đình II, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hoặc gọi điện về đường dây nóng: 04.3204.3999 hoặc 098.4772382.

4. Cách thực hiện bài thi ĐGNL

- Thí sinh đăng nhập tài khoản dự thi (phiếu tài khoản của thí sinh được phát tại phòng thi) để thực hiện làm bài thi trên máy tính.

- Thí sinh làm lần lượt từng phần, sau khi kết thúc phần 1 thì thí sinh mới được làm phần 2, kết thúc phần 2 mới được làm phần 3 và thí sinh không thể quay lại các phần đã kết thúc để làm lại.

- Thí sinh được tự do thay đổi phương án lựa chọn (với các câu hỏi lựa chọn) hay nhập lại giá trị tính toán (đối với các câu hỏi điền giá trị) trong thời gian làm bài của từng phần thi.

- Thí sinh không thể cố tình làm lại bài thi từ đầu, chẳng hạn bằng cách đăng nhập lại từ đầu hoặc bằng bất cứ cách nào. Trong khi thi, nếu thí sinh gặp sự cố về máy tính hay những bất thường khác thì cần phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

Trên cơ sở kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực, ĐHQGHN sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống điểm thấp (điểm sàn xét tuyển quy định theo ngành học, loại chương trình đào tạo).

5. Thí sinh có mặt tại địa điểm thi trước giờ thi ghi trên giấy báo dự thi ít nhất 30 phút. Tại mỗi buổi thí, thí sinh phải:

- Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân của thí sinh,

- Nộp 01 ảnh cỡ 4x6, mặt sau ảnh ghi rõ: họ và tên, số Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân, số báo danh (ảnh chụp không quá 03 tháng tính đến thời điểm dự thi, là ảnh gốc, không được chỉnh sửa, phông nền của ảnh là phông xanh hoặc trắng).

6. Thí sinh chú ý nghe theo hướng dẫn của cán bộ coi thi đầu giờ để thực hiện đúng các thao tác, không cố ý làm khác. Trong quá trình thi, thí sinh phải tuân thủ các quy định sau:

- Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định;

- Mang và xuất trình Giấy chứng minh thư nhân dân khi đến dự thi;

- Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản.

- Không được đem các loại máy ghi âm và ghi hình hoặc các thiết bị có khả năng thu nhận tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp;

- Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi; Không được hút thuốc trong phòng thi; Tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí tương ứng với số báo danh in trên thẻ dự thi, nhận máy tính và làm quen với máy tính.

- Nếu thấy họ tên, số báo danh, phòng thi trên phiếu tài khoản không trùng khớp với thông tin trên thẻ dự thi của mình, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để được nhận lại đúng phiếu tài khoản của mình.

- Danh sách các máy tính cầm tay thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) mà thí sinh được phép mang vào phòng thi bao gồm: Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus; VinaCal 500MS, 570 MS, 570 ES Plus và 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function; VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

7. Nhận kết quả thi

- Thí sinh có thể tra cứu điểm bài thi ĐGNL trên website của ĐHQGHN, website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN. Giấy chứng nhận kết quả bài thi ĐGNL có đóng dấu đỏ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN và chữ ký của Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN sẽ được gửi cho thí sinh đã dự thi.

- Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi. Kết quả thi ĐGNL ngoại ngữ chỉ có giá trị trong năm dự thi để xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN hoặc các ngành đào tạo của các đơn vị trong ĐHQGHN có yêu cầu sử dụng kết quả thi ĐGNL ngoại ngữ để xét tuyển và các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL ngoại ngữ, đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển (thí sinh phải đăng ký bài thi ĐGNL ngoại ngữ phù hợp với yêu cầu xét tuyển của từng ngành đào tạo).

- ĐHQGHN không tổ chức phúc khảo bài thi ĐGNL và bài thi ĐGNL ngoại ngữ.

>>> Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực tuyển sinh vào đại học chính quy năm 2016 của ĐHQGHN


Đại học Quốc gia Hà Nội