Trang tuyển sinh
 
Tham gia chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức Tài chính? Tại sao không?

Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa 1 Chương trình thạc sĩ QTCTCTC năm 2020
Hiện nay, để có thể đáp ứng yêu cầu công việc khi lên những vị trí quản lý trong công ty đòi hỏi không chỉ cần kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mình làm, mà các bạn cần có kinh nghiệm thực tế, kiến thức chung về các khối ngành tài chính và quản trị kinh doanh. Hiểu được điều này, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức đào tạo một chương trình Thạc sĩ ưu việt khi tích hợp hai chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và Tài chính Ngân hàng vào cùng một chương trình đào tạo.


Vậy chương trình thạc sĩ này có gì đặc biệt? Đây là chương trình đầu tiên và duy nhất đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính tại Việt Nam. Chương trình có tới 50% giảng viên là chuyên gia thực tiễn đến từ các tổ chức, hiệp hội, trường đại học danh tiếng của Việt Nam và thế giới ngoài đội ngũ giảng viên là các phó giáo sư, tiến sĩ giàu kinh nghiệm của và ĐHQGHN trực tiếp giảng dạy.

Khung chương trình đào tạo được xây dựng cập nhật để mang lại những kiến thức chuyên ngành phù hợp, giúp các anh/chị học viên có cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp vượt bậc ngay khi tốt nghiệp chương trình. Đặc biệt, chương trình có chính sách học bổng rất hấp dẫn dành cho các ngân hàng/tổ chức tài chính/ đối tác của Nhà trường.

Các cựu học viên sau khi ra trường đã đánh giá về khóa học như sau: “Chương trình sát với thực tế; Có nhiều giảng viên và chuyên gia nắm giữ các vị trí cao trong công việc” (Theo cựu học viên Nguyễn Thị Bích Mai, Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Hoàng Mai). Chị Bích Mai cũng chia sẻ về việc hiện nay có rất nhiều trường đưa ra các chương trình học thạc sĩ, tuy nhiên, sau quá trình cân nhắc và tìm hiểu, chị đã quyết định chọn chương trình Quản trị các tổ chức tài chính của Trường Đại học Kinh tế  ĐHQGHN. Với chương trình học của Đại học Kinh tế, bên cạnh các kiến thức học thuật, học viên được các chuyên gia đầu ngành, các giảng viên chất lượng cao chia sẻ về những kiến thức thực tế, gắn liền với quá trinh hoạt động và điều hành tổ chức tài chính. Căn cứ vào nhu cầu thực tế của người học, lãnh đạo của Trường Đại học Kinh tế và Khoa Tài chính Ngân hàng đã mời các chuyên gia hàng đầu ở các lĩnh vực được người học quan tâm để trực tiếp chia sẻ và giảng dạy trong chương trình. Chị Bích Mai cũng sẽ tiếp tục lựa chọn chương trình về Quản trị các tổ chức tài chính nếu học lên nghiên cứu sinh.

Học viên Khóa 1 Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị các Tổ chức Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Chủ nhiệm khoa Tài chính Ngân hàng PGS.TS Trần Thị Thanh Tú

Một cựu học viên khác của chương trình là anh Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc BIDV Chi nhánh Cẩm Phả, Quảng Ninh, trong buổi giao lưu thực tập thực tế với lớp cao học QH-2019-E TCNH 1 cũng đã chia sẻ: Anh đánh giá chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính được thiết kế rất hay, có nhiều môn học giúp người học có thể hệ thống hóa các lý thuyết nền tảng đã được nghiên cứu, phổ biến trên thế giới để áp dụng vào thực tế. Bản thân anh cũng áp dụng được nhiều kiến thức trong quá trình học vào quá trình quản lý của mình tại BIDV. Anh cho rằng song song với quá trình làm việc thực tế, được học các lý thuyết bài bản sẽ giúp ích rất lớn, nâng cao hiệu quả làm việc.

Khánh Tín - Nguyệt Hồng