Trang tuyển sinh
 
Phương pháp học tập mới qua Video Conference

Ngày 22 và 23/10/2010, tại Hội trường 801 nhà E4 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế đã tổ chức buổi học qua Video Conference nhằm giúp cho học viên khóa 1 Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công (MPPM) liên kết với ĐH Uppsala trao đổi trực tiếp về luận văn tốt nghiệp với các thầy giáo ĐH Uppsala ở Thụy Điển.


Với hệ thống màn hình video kết nối trực tuyến, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế muốnmang đến cho học viên và giảng viên một không khí học tập hoàn toàn mới, vừa rút ngắn khoảng cách không gian đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Tham dự buổi Video Conference có TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế và chị Nguyễn Thị Phương Lan, Điều phối viên chương trình. Về phía ĐH Uppsala có các giáo sư Sven Jungerhem, Lars,Torsten Eriksson, Sven-Erik Svárd và Karin hướng dẫn trực tuyến từ Thụy Điển và ThS. Phạm Anh Tuấn - đại diện ĐH Uppsala (Thụy Điển) tại Việt Nam cùng các giảng viên và học viên MPPM khóa 1.

Sau buổi thảo luận sôi nổi và đi sâu vào chi tiết, nhóm đã có được những hướng dẫn cụ thể từ phía các thầy từ Thụy Điển, đã có 14/15 nhóm đề tài được phê duyệt.

Giải pháp truyền hình trực tuyến trên mạng băng rộng là một giải pháp thời số hóa, cho phép các trường ĐH tiết kiệm chi phí đi lại cho các giảng viên và chuyên gia mà vẫn có thể tương tác đạt hiệu quả như mong muốn. Trong tương lai, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế sẽ tổ chức thêm nhiều hội thảo trực tuyến như vậy để rút ngắn khoảng cách giữa thầy và trò trong các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

Đầu cầu lớp học trực tuyến từ ĐH Uppsala  (Thụy Điển)


Thanh Hải - Vũ Nhi A (CITE)