Trang tuyển sinh
 
Khóa học Xây dựng, quản lý, theo dõi và đánh giá dự án dành cho học viên MPPM Uppsala

Trong quý II/2010, Trung tâm Đào tạo &Giáo dục Quốc tế đã tổ chức thành công khóa học Xây dựng, quản lý, theo dõi và đánh giá dự án – khóa học được thiết kế dành cho học viên MPPM Uppsala.


 Đây là khóa học miễn phí dành cho các học viên đang theo học chương trình Thạc sĩ Quản lý Công nhằm cung cấp và bổ sung các kỹ năng về quản lý dự án. Nội dung chính của khóa học là các kiến thức liên quan đến các nguyên tắc và các bước cơ bản trong xây dựng và quản lý dự án, xây dựng kỹ năng thiết yếu lập kế hoạch và quản lý dự án có hiệu quả, phát triển các kỹ năng theo dõi và đánh giá khách quan trên cơ sở các chỉ số định lượng.
Sau khóa học, các học viên sẽ có thể: Định nghĩa được dự án là gì? Phân biệt được các công đoạn chính trong quy trình quản lý dự án có hiệu quả; vận dụng được các kỹ thuật phân tích thực trạng, phân tích các bên liên quan, phân tích cây vấn đề và cây mục tiêu, phân tích thay thế trong xây dựng dự án; xây dựng được 1 dự án phát triển đơn giản; thực hành một số công cụ cơ bản trong lập kế hoạch dự án (khung Lô-gích; v.v.); lập kế hoạch hoạt động vận dụng biểu đồ Gannt Chart; giám sát, theo dõi và đánh giá dự án; quản lý rủi ro có thể phát sinh…
Khóa học đã kết thúc tốt đẹp và được các học viên đánh giá cao. ThS. Phạm Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) đã tham dự buổi lễ bế giảng, chúc mừng và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 27 học viên.
Ở Hoa Kỳ, một số trường đào tạo công lập và dân lập tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu ngắn hạn về các ngành nghề kỹ thuật, kỹ năng; một số trường khác thiết kế chương trình đáp ứng nhu cầu chuyên môn của các nước ngoài phạm vi Mỹ. Những trường đứng ra tổ chức thường là các khoa của các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ, cũng như các tổ chức đào tạo công lập và dân lập. Các chương trình này thường không hướng đến việc lấy bằng cấp, nhưng chúng cung cấp cho học viên các kiến thức kỹ thuật và nâng cao kỹ năng. Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ.

Nhi A (CITE)