Thông tin cho sinh viên
 
Meeting with PM 2021: Cuộc so tài gay cấn trên chặng hành trình chinh phục ngôi vương “King of Kings”

Một sân chơi trí tuệ kích thích tư duy sáng tạo, trí óc nhạy bén và khả năng hùng biện linh hoạt, ấn tượng về các vấn đề kinh tế - xã hội là những nét hấp dẫn đặc biệt mà Meeting with PM 2021 đem lại. Cuộc thi là nơi để sinh viên trong và ngoài Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thể hiện tài năng, bản lĩnh và sự quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức, tỏa sáng và trở thành những “vị Vua” đích thực trong vòng chung kết “King of Kings”.


Tiếp nối thành công mùa đầu tiên, năm 2021 cuộc thi Meeting with PM do Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức đã trở lại với sự đột phá với một chủ đề xuyên suốt vô cùng thiết thực và hấp dẫn mang tên: Approaching “Mask” Economy. Chủ đề mang ý nghĩa tiếp cận nền kinh tế mới – nền kinh tế ít “chạm” giảm thiểu các hoạt động kinh doanh, trao đổi, sản xuất có tiếp xúc gần. Đây cũng là chủ đề được đánh giá cao với sự sáng tạo, mới mẻ phù hợp với thực tiễn xã hội, đem đến cho người chơi ý thức trách nhiệm về việc đón đầu những xu thế, khơi dậy niềm đam mê bộc lộ tài năng và cá tính của bản thân, đón nhận những cơ hội phát triển từ các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình. Vòng chung kết diễn ra với sự so tài gay cấn đến từ 4 đội thi xuất sắc nhất.
... Và, ngôi vương đã thuộc về ai? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Màn tranh tài gay cấn của Top 4 và sự bứt phá mạnh mẽ giành ngôi vị quán quân
Meeting with PM 2021 đã nhận được sự quan tâm tham gia tích cực từ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sau khi trải qua các vòng thi đầy hấp dẫn “Be fast or be last”, “Showdown”, Top 4 đội thi gồm: Đội Primrose; Đội STAR; Đội AC2T; Đội Kẻ thức thời đã xuất sắc bước vào màn tranh tài gay cấn tại chung kết với chủ đề “King of kings” diễn ra vào ngày 26/9/2021 trên nền tảng trực tuyến.
 Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức trực tuyến thu hút nhiều khán giả quan tâm
“Đây là một cuộc thi nhằm tạo dựng một sân chơi khoa học cho sinh viên, mang màu sắc riêng có của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN. Sinh viên thể hiện khả năng thích ứng, trách nhiệm xã hội khi đồng hành cùng các khó khăn của doanh nghiệp trong phát triển nền kinh tế đất nước... Hy vọng các đội thi sẽ hoàn thành tốt vòng chung kết và tôi xin tuyên bố khai mạc cuộc thi” - PGS. TS. Trần Đức Hiệp – Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đại diện BTC phát biểu mở màn cuộc thi.
 Ban giám khảo của cuộc thi MwPM 2021
(PGS.TS. Lê Văn Chiến là Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia HCM; Ông Phan Trọng Lê -Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển và Thương hiệu - Tổng CT Bưu điện VN; Bà Trịnh Thị Thu Hiền - Trưởng phòng, P.Xuất xứ Hàng hóa, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương; Ông Phạm Hồng Quách - Chuyên viên cao cấp Công ty Quản lý Quỹ tài chính - Tổng Công ty Tài chính Dầu khí (PVF) thuộc Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam; Ông Đỗ Tiến Thăng – GĐ TT Tư vấn Thông tin và Truyền thông, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông)
Nếu như ở các vòng thi trước, các đội thi phải đứng trên góc nhìn của một nhà kinh tế để đề xuất những chính sách liên quan đến vấn đề của doanh nghiệp, vận dụng kiến thức bản thân đã trau dồi, tích lũy kết hợp với khả năng hùng biện trôi chảy để bảo vệ quan điểm của mình thì tại vòng chung kết các đội thi trải qua hai phần thi Brainstorming và Meeting with PM đầy kịch tính.
 Phần thi Brainstorming của 4 đội: Đội Primrose; Đội STAR; Đội AC2T; Đội Kẻ thức thời
Với Brainstorming, top 4 cần nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong khoảng thời gian ngắn xoay quanh chủ đề các chính sách, quy định, thông tư liên quan phòng chống Covid của Việt Nam ban hành trong năm 2021.
Vòng thi thứ 2 - Meeting with PM, với sự chênh lệch điểm số “sát nút”, top 4 chung cuộc càng cho thấy rõ sự quyết tâm, ý chí và bản lĩnh để chinh phục ngôi vị cao nhất.
 Phần thi Meeting with PM của 4 đội thi
Các đội lần lượt thể hiện sự thông thái, bản lĩnh làm chủ “cuộc chơi” của mình khi có màn thuyết trình ấn tượng về bản đề xuất ý tưởng cho doanh nghiệp đồng hành. Sau khi kết thúc mỗi phần thi, từng đội được lắng nghe những nhận xét góp ý từ hội đồng Ban giám khảo và trả lời phản biện.
Sau liên tiếp những tiết mục so tài hồi hộp, đội STAR đã chính thức trở thành quán quân mùa 2 của Meeting with PM 2021 bởi sự nỗ lực ghi dấu ấn mạnh mẽ qua các phần thi, thuyết phục hoàn toàn BGK cũng như khán giả dõi theo tại vòng chung kết.
 Quán quân thuộc về các cô gái đội STAR (Bùi Thị Mến, Trần Thị Thuý Linh, Phan Thuý Ngân và Trịnh Thị Nga đến từ Khoa KTCT, Trường ĐHKT – ĐHQGHN; Trần Thị Hiếu Ngân đến từ Khoa kinh tế và quản lý nguồn nhân lực - Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
 Á quân cuộc thi thuộc về Đội Kẻ thức thời (Nguyễn Thu Trà, Đỗ Thu Quyên và Vũ Thị Miền, SV đến từ Khoa KTCT – Trường ĐHKT, ĐHQGHN)
 Giải ba thuộc về đội thi Primrose (Đào Minh Quang, Bùi Thùy Dung, Lê Thị Thùy Linh và Nguyễn Cẩm Tú đến từ Khoa Pháp luật Kinh tế - Trường ĐH Luật HN; Hoàng Thị Mai Thảo đến từ Khoa Kinh tế Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân)
 Đồng Giải ba: Đội thi AC2T (Trần Thị Thanh Thùy, Chung Tuấn Duy, Lê Minh Trang, Ngô Thị Ngọc Bích và Đỗ Thùy Trang, SV Khoa KTCT, Trường ĐHKT – ĐHQGHN)
Sau những màn thi đấu “cân tài cân sức”, Đội thi AC2T giành “cú đúp” khi nhận giải ba chung cuộc và danh hiệu Đội thi được yêu thích nhất.
Sân chơi trí tuệ thiết thực, hấp dẫn, bệ phóng cho UEBers trở thành những nhà kinh tế tài năng
Việc kết nối giữa sinh viên với các công ty, doanh nghiệp trong các sân chơi trí tuệ luôn đem lại những lợi ích hấp dẫn, những bài học trải nghiệm bổ ích, lý thú, cũng là cơ hội để UEBer được tiếp xúc gần với các nhà tuyển dụng và với công việc thực tiễn. “Qua cuộc thi này, tôi thấy các bạn sinh viên nhận được rất nhiều điều. Thứ nhất, đó là có được tri thức. Thứ hai, các bạn được những mối quan hệ tuyệt vời. Sau khoảng thời gian tham gia và đồng hành với cuộc thi, tôi thấy các bạn sinh viên trưởng thành và chững chạc hơn, đặc biệt có những trải nghiệm cực kỳ quý giá” - PGS.TS Lê Văn Chiến - Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ.
“Cuộc thi MwPM 2021 thật sự là sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên học hỏi thêm nhiều kiến thức mang ý nghĩa thực tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid hiện nay. Tôi thật sự rất ấn tượng với sự sáng tạo, nhanh nhạy của các sinh viên. ” – Bà Trịnh Thị Thu Hiền - Trưởng phòng, P.Xuất xứ Hàng hóa, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, thành viên Hội đồng BGK cuộc thi nhận định.
Sau khi lắng nghe kết quả được BTC công bố, Sinh viên Trịnh Thị Nga – Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đại diện nhóm “đương kim vô địch” MwPM 2021 bày tỏ: “Cảm xúc vỡ òa không thể diễn tả thành lời khi em biết đội thi của mình đã trở thành quán quân cuộc thi. Cảm ơn BTC đã tạo ra một sân chơi bổ ích, mang lại những kiến thức thiết thực và trải nghiệm rất đặc biệt cho từng thành viên. Chúng em cũng xin cảm ơn các thầy cô cố vấn, doanh nghiệp đồng hành đã giúp đỡ nhóm em trong suốt thời gian qua...”
Meeting with PM 2021 không chỉ trao tặng những phần quà giá trị với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, mà còn là nơi giúp sinh viên được học hỏi, giao lưu với bạn bè tài năng cùng chí hướng, kết nối trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, các đơn vị, doanh nghiệp, từ đó tạo một hành trang vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai. Cuộc thi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng có lẽ điều quan trọng hơn cả đó chính là những trải nghiệm đặc biệt, thú vị mà của các bạn sinh viên trong những năm tháng tươi đẹp rực rỡ dưới mái trường đại học. Chúc các bạn sẽ tiếp tục tự tin và tỏa sáng trên bất cứ chặng hành trình nào trong tương lai!
Hẹn gặp lại Meeting with PM 2022 với những chủ đề mới mẻ, bất ngờ và hấp dẫn!
>>>> Tin bài liên quan:

Ngọc Thúy - UEB Media


Các tin khác