Thông tin cho sinh viên
 
Tuyển sinh đại học 2021- Sức hút của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Với sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ của khối ngành kinh tế, ngành được đánh giá đem đến cơ hội việc làm cao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngày 11/4/2021, tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học, gian tư vấn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thu hút hàng ngàn lượt thí sinh và các bậc phụ huynh quan tâm.


Lựa chọn hấp dẫn với vị thế và uy tín hàng đầu

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thời đại 4.0 tạo ra sức hấp dẫn ngày càng lớn của các trường khối ngành kinh tế, và trong mùa tuyển sinh đại học 2021 không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Trường Đại học Kinh tế tự hào là đơn vị có đóng góp rất lớn cho thành công của ĐHQGHN khi lần đầu tiên và là đơn vị giáo dục duy nhất của Việt Nam có lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý (Business and Management Studies) được QS World University Rankings (một trong những bảng xếp hạng đại học uy tín bậc nhất) xếp hạng 501 – 550 thế giới, đồng thời nhiều năm liền, vẫn giữ vững vị trí số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng Times Higher Education (THE).

 Sức hấp dẫn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGN đã thu hút hàng ngàn thí sinh tham gia tư vấn

Để mở rộng cơ hội việc làm, trở thành những doanh nhân hay những nhà quản lý tài năng trong tương lai, việc học tập và tiếp thu kiến thức tại một môi trường hướng đến quốc tế hóa giáo dục, đào tạo về kinh tế top đầu Việt Nam là một tiền đề vô cùng quan trọng.

Với vị thế và uy tín đã được khẳng định, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chắc chắn là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất đối với các bạn học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa đại học.

UEB là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thí sinh yêu thích lĩnh vực kinh tế

Các ngành tuyển sinh đại học “hot” nhất hiện nay

Năm nay, gian tư vấn của UEB là một trong những điểm đến “hot”của rất nhiều thí sinh và các bậc phụ huynh, với mong muốn hỏi đáp những thắc mắc xoay quanh phương thức tuyển sinh đại học 2021, quy trình xét tuyển, các ngành nghề đào tạo, hồ sơ cần chuẩn bị,…cùng những thông tin khác liên quan.

Các thí sinh lắng nghe tư vấn về các ngành tuyển sinh đại học 2021 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngoài 6 ngành tuyển sinh đại học 2021 chất lượng cao là: Quản trị kinh doanh; Tài chính - Ngân hàng; Kế toán; Kinh tế quốc tế; Kinh tế; Kinh tế phát triển; còn tuyển sinh Chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Troy (Hoa Kỳ) và ngành Quản trị kinh doanh (dành cho các tài năng thể thao).

Chia sẻ về cảm nhận khi đến tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học, bạn Nguyễn Quỳnh Vân – học sinh trường THPT Xuân Hòa, Vĩnh Phúc bày tỏ: “Em đã đến từ rất sớm để được tham gia tư vấn tuyển sinh tại gian của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Em có theo dõi Fanpage của Trường và biết rằng đây là ngôi trường top đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo về kinh tế, ngoài ra nhà trường cũng có rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, các chương trình trao đổi sinh viên giúp rèn luyện nhiều kỹ năng. Nên ngày hôm nay, nhân cơ hội được gặp gỡ trực tiếp các thầy cô, em đã tham gia tư vấn và được giải đáp kỹ hơn về các ngành đào tạo của Trường, cũng như quy trình xét tuyển, các lưu ý khi làm hồ sơ để em có một sự chuẩn bị tốt nhất ạ".

 Bạn Nguyễn Quỳnh Vân – học sinh trường THPT Xuân Hòa, Vĩnh Phúc đến từ sớm để tham gia tư vấn 

UEB không chỉ thu hút hàng ngàn học sinh, mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng đến trực tiếp gian tư vấn của Nhà trường để tìm hiểu kỹ hơn các thông tin. Anh Tuấn - Phụ huynh học sinh (Hà Nội) chia sẻ: "Đây là cơ hội rất tốt để các trường kết nối với các em học sinh và các bậc phụ huynh, giải đáp về quy trình xét tuyển, các chương trình đào tạo trong năm nay. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là ngôi trường mà gia đình tôi tin tưởng định hướng cho con theo học bởi uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường".

  Anh Tuấn - Phụ huynh học sinh (Hà Nội) đến trực tiếp gian tư vấn của UEB để tìm hiểu thêm thông tin

Môi trường học tập năng động, sáng tạo

Bên cạnh các chương trình đào tạo cực hot và phương pháp giảng dạy hướng đến quốc tế, UEB cũng hấp dẫn các bạn học sinh bởi môi trường học tập vô cùng năng động và sáng tạo.

Rất nhiều học sinh THPT đã thể hiện sự thích thú với các hoạt động ngoại khóa sôi nổi của hàng chục CLB tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Chương trình trao đổi sinh viên trong nước tại các trường đại học kinh tế hàng đầu Việt Nam; Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với cơ hội thực hiện “giấc mơ du học” đặt chân tới hơn 40 trường tại 13 quốc gia trên thế giới;…

Các bạn thích thú hỏi thêm thông tin về hoạt động ngoại khóa, chương trình trao đổi sinh viên của Trường

“Con đường” nào đưa bạn đến với UEB?

Các bạn học sinh có 6 “con đường” để đến với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm:

Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT;

Xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi;

Xét tuyển chứng chỉ A-Level;

Xét tuyển kết quả kỳ thi chuẩn hoá SAT và ACT;

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển;

Xét tuyển đại học theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN.

Riêng chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao, các thí sinh sẽ xét tuyển bằng học bạ và phỏng vấn.

 Đội ngũ tư vấn tuyển sinh UEB hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của thí sinh và phụ huynh (Ảnh: UEBtv)

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, lịch thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6-9/7, hy vọng khi đến với gian tư vấn tuyển sinh đại học 2021 của UEB, các em đã có được những thông tin hữu ích, giải đáp được các thắc mắc để có một hành trang vững chắc trước kỳ thi và tự tin “vượt vũ môn – cá chép hóa rồng”.

Một số hình ảnh khác của buổi tư vấn tuyển sinh:

 
 
Tin bài liên quan: 
Thông tin liên hệ:
Phòng Tuyển sinh,Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Địa chỉ: Phòng 102, Nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0913 486 773
Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Ngọc Thúy - UEB Media