Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT giành giải Quán quân cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2013

Đội Big bang của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giành giải Quán quân tại lễ trao giải
Tối 29/10/2013, hội trường Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên được lấp đầy bằng những tràng pháo tay, tiếng hò reo cuồng nhiệt trong đêm trao giải cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty VISA phối hợp tổ chức trên toàn quốc.


Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính 2013” là một cuộc thi dành cho sinh viên, được phát động tại 8 trường đại học, bao gồm: Đại học Ngoại thương Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Mính, Đại học Tài chính Marketing Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Hoa Sen.
Cuộc thi chính thức khởi động vào tháng 4/2013 với mục đích góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên, sinh viên về tầm quan trọng của kỹ năng quản lý cá nhân dựa trên những hoạt động tập thể. Sinh viên đã có cơ hội được học hỏi trau dồi các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tiết kiệm, lên ngân sách cá nhân và quản lý tài chính.
Trải qua một khoảng thời gian dài với 10 buổi sinh hoạt “money 101” thu hút hơn 5000 sinh viên và các hoạt động bổ ích và thú vị khác, các đội thi đã thể hiện được sự tài năng và nỗ lực của mình, xứng đáng nhận những giải thưởng giá trị từ Ban tổ chức. Bên cạnh các giải chính, cuộc thi còn có 8 giải phụ: Đội có video được yêu thích nhất, Đội hài hước nhất, Đội sáng tạo nhất, Đội truyền thông tốt nhất, Đội có buổi sinh hoạt money 101 thu hút nhất, Đội có nội dung clip tốt nhất, Đội thực tế nhất.
Đội Big bang của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong việc tổ chức 2 sự kiện “Money’s Boss” và “Money 101”, thu hút hơn 500 sinh viên tham gia và được Ban giám khảo cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” đánh giá rất cao. Chung cuộc, các sinh viên đến từ Đội Enactus (ĐHKT) đã xuất sắc giành được giải Quán quân. Giải Nhì thuộc về Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và giải Ba thuộc về Đại học Hoa Sen.
Chúc mừng các đội giành được giải thưởng tại buổi lễ, bà Lorijin Bacchi - Giám đốc Visa International khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Visa đã phát triển các chương  trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính cho cộng đồng được gần 15 năm nay. Năm nay là năm thứ 2, chương trình được phát động tại Việt Nam, cuộc thi đã mang đến cho tôi rất nhiều bất ngờ. Các đội thi đã tổ chức những chương trình thực sự chất lượng, bổ ích cho sinh viên và nhưng không kém phần thú vị; thể hiện nỗ lực cũng như tâm huyết của họ khi tổ chức các buổi hội thảo. Đặc biệt Quán quân của cuộc thi đã thực sự xuất sắc trong vai trò truyền đạt kiến thức quản lý tài chính cho các bạn học”.
Với việc giành giải quán quân cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính 2013”, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN một lần nữa khẳng định được sự năng động, tự tin và không ngừng vươn xa.


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
>> Sôi động cùng cuộc thi Money’s Boss

Đàm Thảo (Đội Enactus)