Thông tin cho sinh viên
 
Vòng chung khảo UEB Spotlight: Cuộc đua chung khảo đầy kịch tính

Các cặp đôi trong phần thi "Làm chủ tri thức" diễn ra ngày 15/4 vừa qua
Vòng chung khảo cuộc thi “UEB Spotlight” đã chính thức khép lại và mở ra cánh cửa chung kết cho những gương mặt xứng đáng. Hãy cùng UEB Spotlight điểm lại ba phần thi rất sôi nổi của “cuộc đua” chung khảo.


Chặng 1: Thanh lịch
12 cặp thí sinh đã có những trải nghiệm đầy thú vị trước ống kính máy ảnh chuyên nghiệp trong phần thi “Thanh lịch” mở màn diễn ra vào ngày 6/4/2013.
Thử thách đặt ra cho các cặp đôi là thực hiện một bộ ảnh hoàn chỉnh theo chủ đề tự chọn trong khuôn viên ĐHQGHN. Các thí sinh UEB Spotlight đã thể hiện sự sáng tạo, tự nhiên, khả năng phối hợp ăn ý trong từng bức ảnh với nhiều sắc thái, biểu cảm. Có thể thấy, một điểm chung là dù ở phong cách nào, cá tính riêng của họ cũng được bộc lộ rõ nét.
"Vòng tròn thời gian" - bộ ảnh sở hữu ý tưởng độc đáo, đầu tư công phu, biểu cảm rất có hồn của cặp đôi Trâm Anh - Văn Thanh nhận được đánh giá cao từ phía Ban giám khảo (BGK). Trong khi đó, với những nét trẻ trung, tươi tắn, bộ ảnh của cặp đôi Hằng Nga - Anh Tuấn và cặp đôi Anh Hào - Ly Ly lại được lòng khán giả với lượng like "khủng" trên fanpage của chương trình. Với tổng điểm đánh giá của BGK và khán giả cao nhất, bộ ảnh của cặp đôi Hằng Nga - Anh Tuấn đã dành chiến thắng ở phần thi này.


Cặp đôi Hằng Nga - Anh Tuấn giành chiến thắng ở phần thi "Thanh lịch"

Chặng 2: Tự tin
Phần thi “Tự tin” phỏng theo câu chuyện về “Quả táo vàng” trong sử thi Hy Lạp cổ đã diễn ra vào ngày 13/4. Trong phần thi này, các thí sinh cần vượt qua 2 thử thách: “Truy tìm quả táo vàng” và “Thử thách của nữ thần”.
Trong khi sự tự tin, tinh thần đồng đội của các thí sinh được thể hiện qua các trò chơi vận động và giải mật mã ở thử thách thứ nhất, thì sự nhạy bén và khéo léo của họ lại được phát huy tối đa tại thử thách thứ hai. Có thể nói “Tự tin” là phần thi được các thí sinh yêu thích nhất bởi tính vận động không chỉ ở cơ bắp mà cả trí não, thêm vào đó là sự vui nhộn và cơ hội gắn kết các thí sinh.
Với khả năng xử lý tình huống nhạy bén cùng một chút may mắn, cặp thí sinh mang SBD 10: Nguyễn Văn Tuấn - Trần Lê Trà My đã giành chiến thắng và giành được quyền đi thẳng vào chung kết.

Các thí sinh UEB Spotlight trong phần thi "Tự tin"

Chặng 3: Làm chủ tri thức
Trí tuệ và khả năng kinh doanh của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được thể hiện rõ nét nhất trong phần thi “Làm chủ tri thức” diễn ra vào ngày 15/4 tại Giảng đường Việt - Úc với 3 nội dung thi: “Sinh viên thông thái”, “Người bán hàng khéo léo”, và “Khách hàng thông minh”. Phần thi cuối cùng của vòng chung khảo này mang đến nhiều điều thú vị, bất ngờ.
Trong phần thi này, 3 vị giám khảo của UEB Spotlight là chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn trường, TS. Đinh Việt Hòa - Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, và dịch giả Lục Hương - đại diện Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam.
Mở màn phần thi “Sinh viên thông thái” là 10 câu hỏi trắc nghiệm cho mỗi đội xoay quanh chủ đề kinh tế - xã hội. Không khí cuộc thi hết sức tập trung, gay cấn và nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh trước những giải đáp từ phía BGK vui tính.
Người bán hàng khéo léo” được coi là phần thi tăng tốc, đem lại cho cả người chơi và khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Ở phần thi này, 12 cặp thí sinh sẽ thuyết trình, quảng cáo cho cuốn sách được Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tài trợ. Những tác phẩm được giới thiệu thuộc nhiều thể loại khác nhau như tự truyện, trào phúng, ký sự… nhưng tất cả đều ẩn chứa giá trị nội dung, nghệ thuật sâu sắc và trên hết là tính nhân văn cao cả đã được các cặp đôi thể hiện một cách gần gũi, sinh động thông qua cách truyền tải đa dạng.


Cặp đôi Bùi Văn Thanh - Lương Trâm Anh thể hiện sự sáng tạo lớn trong nội dung thi này. Với phần thuyết trình lôi cuốn, cặp đôi khiến người xem thật sự bị thu hút và ấn tượng đến độ muốn mua ngay cuốn sách “Vượn trần trụi”

Nội dung thi tiếp đó là “Khách hàng thông minh”. Có thể hình dung đây là một cuộc đấu giá 10 sản phẩm có trị giá điểm khác nhau với một quỹ tiền cố định cho trước. Không khí căng thẳng bao trùm 2 phiên đấu giá khi các cặp đôi liên tục ra giá giành điểm về đội mình.
Kết thúc phần thi “Làm chủ tri thức”, cặp thí sinh Bùi Văn Thanh - Lương Trâm Anh đã xuất sắc giành vị trí số 1 với phần trả lời câu hỏi nhanh chóng, phần thuyết trình đầy ấn tượng cùng phiên đấu giá thành công.

Phần thi “Làm chủ tri thức” cũng khép lại vòng chung khảo nhiều thú vị với kết quả 9 cặp đôi được vào vòng chung kết:
  1. SBD 05: Đặng Anh Tuấn - Võ Thị Hằng Nga
  2. SBD 10: Nguyễn Văn Tuấn - Trần Lê Trà My
  3. SBD 09: Nguyễn Anh Hào - Lê Thị Ly Ly
  4. SBD 01: Thành Trung Hiếu - Vũ Thị Giang
  5. SBD 03: Bùi Văn Thanh - Lương Trâm Anh
  6. SBD 04: Nguyễn Phan Hưng - Nguyễn Hà My
  7. SBD 06: Dương Việt Anh - Hoàng Thị Ngọc Ánh
  8. SBD 07: Nguyễn Tiến Long - Đặng Phương Dung
  9. SBD 08: Hà Văn Đạt - Đào Ngọc Linh

Vòng chung kết “UEB Spotlight” sẽ được tổ chức vào 25/4 tới. BTC hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và cổ vũ hết mình của các khán giả UEB!



____________________
_
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Lan Anh (MCC)