Thông tin cho sinh viên
 
Hội thảo chia sẻ cách phát âm tiếng Anh như người bản xứ

Sáng ngày 13/4/2013, Câu lạc bộ Tiếng Anh BeONE, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trung tâm tiếng Anh ENCI tổ chức hội thảo: “Speak it right - Quên đi lối phát âm tiếng Anh kiểu người Việt” do diễn giả Nguyệt Ca - người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc luyện cách phát âm chuẩn tiếng Anh chia sẻ.


Hội thảo thu hút đông đảo sinh viên trên địa bàn Hà Nội tham gia - những người trẻ đam mê tiếng Anh và hứng thú với phương pháp luyện phát âm chuẩn.
Mở đầu hội thảo, diễn giả Nguyệt Ca đã phân tích những lỗi sai cơ bản của người Việt khi phát âm tiếng Anh. Đây là những lỗi mà hầu hết các sinh viên khi được hỏi đều mắc phải.
Diễn giả Nguyệt Ca cũng phân tích sâu về sự khác biệt giữa phát âm tiếng Anh và tiếng Việt. Nhiều sinh viên tham dự chương trình cảm thấy ngạc nhiên khi nhận ra bản thân đang đưa kiểu phát âm tiếng Việt áp dụng vào phát âm tiếng Anh, qua đó gây ra khó khăn khi giao tiếp với người bản địa vì nhiều từ họ phát âm rất khác so với mình.
Tiếp đó, diễn giả Nguyệt Ca đưa ra các tiêu chí phát âm “Đúng” cùng cách ngắt nhịp và luyến âm trong giao tiếp của người bản địa. Đây có thể coi là phần thú vị nhất của chương trình và được các sinh viên rất thích thú. Trong phần này, tất cả các sinh viên có mặt tại hội thảo cùng hòa nhịp đọc theo hướng dẫn của diễn giả về một số tình huống thực tế vui nhộn, tạo nên một không khí rất sôi nổi. Có những câu nói dài với sự luyến âm liên tục đã khiến một số bạn phải nghiêng đầu để cố gắng đọc đúng như diễn giả.
Bên cạnh đó, những giải đáp thắc mắc về các vấn đề ngữ âm, kinh nghiệm giao tiếp với người nước ngoài của diễn giả Nguyệt Ca cũng thực sự thiết thực cho sinh viên khi muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Diễn giả Nguyệt Ca (áo đen) chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên CLB Tiếng Anh BeONE

Kết thúc hội thảo, những sinh viên tham dự đã bày tỏ sự hài lòng và tâm đắc với những kiến thức bổ ích thu nhận được cùng những món quà kỷ niệm từ CLB Tiếng Anh BeONE và Trung tâm ENCI. BeONE đã ghi nhận lại những ý kiến phản hồi và đóng góp cho chương trình từ những người tham dự, qua đó giúp câu lạc bộ có thể nâng cao chất lượng của các hoạt động sau này.

Hội thảo “Speak it right” là một trong những hoạt động chuyên môn của CLB Tiếng Anh BeONE trong việc nâng cao khả năng tiếng Anh nói chung cũng như các kỹ năng mềm khác cho các thành viên. Trước đó, BeONE cũng đã tổ chức buổi giao lưu thú vị với Câu lạc bộ Tiếng Anh BEC của Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà trong chương trình “Amazing race” tại khu vực Hồ Gươm, phố cổ.
Trong buổi sinh hoạt này, hai câu lạc bộ đã giúp các thành viên có được cơ hội giao tiếp với người nước ngoài, từ đó nâng cao hơn khả năng nghe nói của mỗi người. Đồng thời đây cũng là dịp để các thành viên BeONE gặp gỡ và học hỏi với câu lạc bộ trường bạn.


Các thành viên CLB Tiếng Anh (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN) và CLB Tiếng Anh (ĐH Quốc tế Bắc Hà) cùng du khách nước ngoài trong chương trình "Amazing race".

Thạc Thu Trang (CLB Tiếng Anh)