Thông tin cho sinh viên
 
“Táo quân” đã trở lại sân khấu Gala 2013

Sự trở lại của "Táo quân" năm nay được nhiều người chờ đợi
Tối qua, 31/1/2013, đêm Gala chào xuân Quý Tỵ rực rỡ sắc màu đã được Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN tổ chức với sự tham gia của đông đảo công đoàn viên trong toàn trường.


“Gala chào xuân” là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN mỗi dịp cuối năm của các cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường ĐHKT. Tại đây, mỗi thành viên có thể thể hiện khả năng văn nghệ cũng như sự sáng tạo của mình trong mỗi tiết mục để cùng đóng góp cho một đêm gặp gỡ, giao lưu đầy thú vị. Sau 3 năm tổ chức, đến nay Gala đã trở thành một “đặc sản” tinh thần của cán bộ Trường ĐHKT.
Năm nay, các hoạt động chuẩn bị cho Gala đã được các khoa, các phòng ban quan tâm và đầu tư tập luyện từ khá sớm. Việc các khoa không liên minh mà tự tổ chức các tiết mục riêng của mình đã được thực hiện từ năm 2012, nhưng đến năm nay, “sức mạnh” nội lực ấy mới càng được thể hiện rõ nét. Nhìn chung, cán bộ, giảng viên các đơn vị năm nay tham gia đều đông đảo và đều cố gắng thể hiện được “bản sắc” riêng của mình.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc đêm Gala

Trong các tiết mục của Khoa TCNH, đặc sắc chính là ca khúc "Tình ca Tây Nguyên" với giọng ca mới khỏe khoắn của anh Lê Trung Thành cùng sự đầu tư trang phục và hát bè của tốp nữ.

Tổ 2 Công đoàn Khối hiệu bộ mang đến các ca khúc: Khát vọng mùa xuân, Anh cho em mùa xuân, Ngày xưa ơi. Ca khúc “Ngày xưa ơi” với phối hợp ăn ý giữa những giọng đơn và tốp ca, ca khúc “Anh cho em mùa xuân” được giọng ca Kim Anh thể hiện rất tự tin cùng với màn múa phụ họa rất bắt mắt khiến cả hội trường “xôn xao”. Đặc biệt, tiết mục “Khát vọng mùa xuân” với sự tham gia đầy đủ các thành viên của tổ trong sắc áo xanh tình nguyện đã gây ấn tượng mạnh với khán giả trong hội trường.
Sau chiến thắng thuyết phục trong Gala 2012, Tổ 2 Công đoàn Khối hiệu bộ tiếp tục giành giải Nhất Gala 2013 với các tiết mục được đầu tư công phu

Một trong những tiết mục khiến khán giả vô cùng thích thú đó chính là màn biểu diễn thời trang “5 châu hội tụ - 4 biển một nhà” của liên quân Khoa KT&KDQT - Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển với những trang phục của các dân tộc trên thế giới. Những “model” như liền anh Hà Văn Hội - liền chị Nguyễn Hương Thủy, nàng Sehera Huyền, chàng Lucky Lân, Nữ hoàng Cleopat Loan… mang lại cho tiết mục sự sinh động và hài hước. Cuối tiết mục là thông điệp ý nghĩa gửi gắm đến mọi người: “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” và cùng nhau xây dựng UEB ngày càng phát triển hơn, vững mạnh hơn và to đẹp hơn.

Xuyên suốt đêm Gala là những ca khúc rộn ràng, vui tươi với tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc hay những bản tình ca ngợi ca tình yêu đôi lứa được thể hiện rất tình cảm bởi các thành viên UEB. Không khí xuân, sắc xuân khiến lòng người như thêm phần hứng khởi.
Năm nay, các tiết mục không chỉ xoay quanh chủ đề “Tết” và “mùa xuân” mà còn đan xen nhiều ca khúc thể hiện sức trẻ, sự duyên dáng của các chị em, sự hào hoa, đa tình của các anh em như: Phố hoa, liên khúc Tóc hát - Đường cong - Gót hồng, Cơn mưa tình yêu, Hát về cây lúa hôm nay, Phượng hồng… Với phong cách biểu diễn sáng tạo, các nghệ sĩ nghiệp dư đã “thổi” một “làn gió” mới vào Gala năm nay.
Một tiết mục được khán giả vô cùng mong đợi đó chính là vở kịch “Táo quân” - sự trở lại sau một năm vắng bóng trên sân khấu Gala.
24 tiết mục văn nghệ đầy “màu sắc” cùng với vở kịch “Táo quân” đã khiến Gala năm 2013 một lần nữa là một đêm khó quên đối với các cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT. Chung cuộc:
    -  Giải nhất thuộc về Tổ 2 Công đoàn Khối hiệu bộ.
    -  Giải nhì: Tổ 3 Công đoàn khối hiệu bộ và Công đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng
   -  Giải ba: Công đoàn Khoa Kinh tế Chính trị, Công đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh, liên quân Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển.
   -  Giải tư: Công đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Công đoàn Khoa Kinh tế Phát triển và Tổ 1 Công đoàn Khối hiệu bộ.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị

Kết lại đêm Gala, PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT cảm ơn Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của các cán bộ, giảng viên nhà trường; tạo điều kiện cho những hoạt động văn thể vui và bổ ích. Ông cũng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của tập thể cán bộ, giảng viên và chúc mừng cho thành công của chương trình.


Một đêm Gala nhiều cảm xúc của ĐHKT

Các hình ảnh ấn tượng tại đêm Gala chào xuân 2013 sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật!

Tin: Đỗ Chiêm - Ảnh: Phạm Diệp