Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Công đoàn Trường ĐHKT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 - 2015

Ngày 24/1/2013, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn trường lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2015) với sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho 213 công đoàn viên toàn trường.


Tham dự đại hội còn có đồng chí Trần Kim Đỉnh - Ủy viên Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị bạn thuộc Công đoàn ĐHQGHN. Đại diện Đoàn Thanh niên của Trường cũng đã đến tặng hoa và có các tiết mục văn nghệ chúc mừng đại hội.
Tại đại hội, các đại biểu đã nghe “Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn của Ban Chấp hành nhiệm kỳ V (2010-2012) và phương hướng công tác nhiệm kỳ VI (2013-2015) do đồng chí Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn trường khóa V trình bày; Theo đó, nhiệm kỳ 2010 - 2012 vừa qua, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, được sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của BGH Trường ĐHKT và sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn ĐHQGHN; Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ V đề ra.


Đ/c Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT khoá V báo cáo tại đại hội


Đông đảo khách mời và đại biểu đã tham dự đại hội.
Các đại biểu thảo luận và góp ý cho báo cáo của BCH Công đoàn ĐHKT nhiệm kỳ V và phương hướng hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ VI

Các đại biểu tham dự đại hội đã tham luận, góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn trường Khóa V; Đại hội đã nhất trí với các đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V và có ý kiến góp ý, tham luận làm rõ thêm về phương hướng, nội dung hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Trần Kim Đỉnh phát biểu tại đại hội


Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Kim Đỉnh chúc mừng cho những thành công mà Công đoàn Trường ĐHKT đã đạt được trong thời gian vừa qua và những đóng tích cực của Công đoàn Trường ĐHKT vào phong trào chung của Công đoàn ĐHQGHN nói riêng và Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói chung. Trong thời gian tới, đứng trước những khó khăn và thách thức mới, đồng chí hy vọng, Công đoàn Trường ĐHKT sẽ chủ động hơn nữa, tham gia hiệu quả vào các hoạt động chuyên môn, chăm lo hơn nữa đời sống của các công đoàn viên. Trong sự đổi mới một cách căn bản hệ thống giáo dục, hy vọng Công đoàn ĐHKT sẽ tìm được những giải pháp khả quan, tư vấn hiệu quả cho Ban Giám hiệu nhà trường để góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Trường ĐHKT.

Đồng chí Trần Anh Tài phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Đại diện Đảng ủy Trường ĐHKT, đồng chí Trần Anh Tài - Phó Bí thư Đảng ủy đã nhất trí với các báo cáo được trình bày tại đại hội, đồng thời ghi nhận những đóng góp của Công đoàn trong các hoạt động của Nhà trường trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của các công đoàn viên, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh, bổ ích cho các CBVC… Đồng chí Trần Anh Tài nhấn mạnh: trong thời gian tới, Công đoàn trường có thể đẩy mạnh việc giao lưu với công đoàn các đơn vị trong ĐHQGHN để tăng tính đoàn kết và học hỏi kinh nghiệm hoạt động; công đoàn viên các bộ phận (đặc biệt là các khoa) cần phải tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động chung...
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn trường khóa VI (nhiệm kỳ 2013 - 2015) gồm 9 đồng chí với kết quả tín nhiệm cao.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khóa VI (nhiệm kỳ 2013 - 2015)

Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐHKT khóa VI ra mắt đại hội

Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết của Đại hội Công đoàn lần thứ VI, trong đó, xác định mục tiêu và nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới sẽ là:
Mục tiêu tổng quát:
Động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Trường ĐHKT trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Những nhiệm vụ chủ yếu:
  1. Góp phần nâng cao phẩm chất năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ công đoàn viên đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới.
  2. Quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của công đoàn viên.
  3. Vận động, tổ chức đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào quần chúng và các cuộc vận động các chương trình do cấp trên phát động.
  4. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
  5. Quan tâm đến công tác nữ công.
  6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động và tích cực thực hiện các hoạt động xã hội.
Đại hội đã giao cho BCH Công đoàn Khóa VI tổ chức thực hiện các nhiệm vụ do Đại hội đề ra và kêu gọi toàn thể đoàn viên Công đoàn Trường ĐHKT đoàn kết, tích cực hưởng ứng và cùng BCH Công đoàn trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2013 - 2015.


Tin: Lưu Mai & Đỗ Chiêm - Ảnh: Phạm Diệp