Thông tin cho sinh viên
 
BHVC với “Cuộc chạy vì trẻ em 2012”

Sinh viên Trường ĐHKT tích cực tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện vì cộng đồng
Tiếp tục chuỗi hoạt động tình nguyện cuối học kỳ I năm học 2012 - 2013, sáng 2/12/2012 vừa qua, các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia chương trình “Cuộc chạy vì trẻ em” - Run for children lần thứ 13 được tổ chức tại khu vực hồ Thiền Quang, Hà Nội.


“Cuộc chạy vì trẻ em” là một hoạt động của cuộc chạy Terry Fox, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000, nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị bệnh tim và ung thư cho trẻ em nghèo. Chương trình năm nay do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Canada cùng nhiều đơn vị khác phối hợp tổ chức.
Dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa rét nhưng đông đảo người dân thủ đô đã nhiệt tình tham gia chương trình. Hòa vào không khí đó, các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng đã không quản mưa gió đến tham gia chạy bộ với sức trẻ, sức khỏe và tinh thần tình nguyện. Chương trình bắt đầu vào 8h sáng và kết thúc vào 11h30, thu hút sự tham gia của gần 10 nghìn người.
Cuộc chạy vì trẻ em” 2012 đã quyên góp được 1 tỷ 180 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để điều trị bệnh ung thư và mổ tim cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình phẫu thuật tim của Quỹ Nhịp tim Việt năm 2012.

Thu Phương (CLB Tình nguyện)