Thông tin cho sinh viên
 
Cheerleading 2012 đã sẵn sàng

Cứ 17h - 19h hàng ngày, trên tấm thảm trải ở sân ký túc xá ĐH Ngoại ngữ, đội Cheerleading Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lại hăng say luyện tập cho mùa giải U-league 2012 được tổ chức vào tháng 12 tới.


Với kinh nghiệm 2 năm tham gia hội thi Sinh viên Văn - Thể - Mỹ (U-league), đặc biệt năm 2011 đội đã dành được giải nhất chung kết khu vực miền Bắc và giải ba toàn quốc, có thể nói đó vừa là động lực nhưng cũng là áp lực cho đội Cheerleading năm nay khi đội hình có sự thay đổi đáng kể với 4 thành viên nữ của đội năm ngoái nhưng đội hình nam lại hoàn toàn mới.
Bạn Hứa Thị Mai Phương và Nguyễn Thị Thùy Linh - đội trưởng đội Cheerleading 2012 cho biết: “Sau khi tập được ba tuần, nhìn chung các bạn nữ đã thực hiện được những động tác đòi hỏi kỹ thuật cao như lên tháp một chân, lên tháp một chân ngực... khá tốt. Khó khăn nhất của đội hiện giờ là kỹ thuật bay vì kỹ thuật này đòi hỏi phải có sự phối hợp ăn ý giữa người bay và người đỡ tháp tuy nhiên đội hình nam do chưa có kinh nghiệm nên sức bật và trụ đỡ còn yếu, đội đang trong quá trình hoàn thiện những động tác khó đó.”
Một khó khăn nữa của đội Cheerleading là thời gian học của các thành viên khác nhau. Để sắp xếp luyện tập trong một khung giờ cố định là rất khó nên mặc dù tập luyện 2 tiếng mỗi ngày nhưng chỉ có khoảng một nửa thời gian là đủ số lượng thành viên.
Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại cùng với sự hỗ trợ từ Đoàn trường và các cựu thành viên Chealeading, đội năm nay đang nỗ lực phát huy tinh thần và tiếp bước các thế hệ đi trước. Mỗi thành viên đều tập luyện rất nghiêm túc, đoàn kết và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ qua từng ngày. “Mục tiêu trước mắt của đội là vào vòng chung kết khu vực miền Bắc. Các “cheerleader” rất tự tin, luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ và sẵn sàng mang vinh quang về cho Trường ĐH Kinh tế. Các bạn sinh viên Trường ĐH Kinh tế ơi, hãy luôn sát cánh và cổ vũ cho đội Cheerleading năm nay nhé!” - Mai Phương nói.

Minh Phương (MCC)