Thông tin cho sinh viên
 
Rực rỡ Đại nhạc hội “UEB - Thành phố trẻ”

Tối 10/11/2012, quảng trường ĐHQGHN lung linh trong những ánh đèn đầy màu sắc và rộn ràng lời ca, tiếng hát từ những tiết mục văn nghệ công phu, đặc sắc của cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập trường và hướng tới 40 năm truyền thống.


Đến với đêm hội, người tham dự sẽ được thăm quan từng “khu phố” nhộn nhịp và rộn rã của “thành phố trẻ” nhưng năng động UEB. Mỗi khu phố là một đặc trưng gắn với các khoa và đơn vị của trường.
Trước khi thăm quan các “khu phố”, người tham dự được một lần nữa được xem lại các hoạt động văn thể chào mừng lễ kỷ niệm được tổ chức trong suốt khoảng thời gian từ cuối năm 2011 đến năm nay như: Cuộc thi viết và ảnh “Trường Đại học Kinh tế và tôi”, cuộc thi làm video clip “UEB của tôi”, Giải bóng đá nam, Giải bóng bàn cán bộ, Giải cầu lông mở rộng… Nếu cuộc thi viết và ảnh, cuộc thi làm video clip là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên thể hiện những tình cảm gắn bó, ôn lại những kỷ niệm không thể quên của mình với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; thì những giải đấu thể thao là cơ hội để mọi người có thể giao lưu, gặp gỡ nhân dịp kỷ niệm thành lập trường.


Đông đảo khách mời và các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT tới tham dự chương trình


Tại Đại nhạc hội UEB, lãnh đạo Trường ĐHKT đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong một số cuộc thi và hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm. Trong ảnh: PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi viết và ảnh “Trường Đại học Kinh tế và tôi”

Đại nhạc hội bắt đầu, cánh cổng thành phố trẻ UEB mở ra bằng khu phố cổ kính Kinh tế Chính trị. Đây là một khu phố đã có từ rất lâu, là điểm khời đầu chặng đường phát triển của thành phố UEB hiện nay. Trải qua gần 40 năm, khu phố cổ Kinh tế Chính trị vẫn giữ được những nét rất riêng cho mình và vẫn luôn là một phần không thể thiếu của thành phố UEB.
Điểm dừng chân tiếp theo của khách tham quan là khu “Trung tâm hành chính” với các tiết mục lúc sâu lắng, lúc rộn ràng về tình yêu quê hương đất nước của các cán bộ Khối hiệu bộ. Trong công việc, họ là những người cần mẫn với những nhiệm vụ đặt ra, dành nhiều tâm huyết cho sự phát triển cũng như thành công của Trường ĐHKT. Trên sân khấu, họ thể hiện được tài năng văn nghệ cũng như sự hòa đồng, thân thiện.
Tiếp đó, khán giả được đến với “Không gian quản trị” của Khoa Quản trị Kinh doanh - nơi tập trung đông nhất “CEO” của thành phố UEB. Các “CEO” của Khoa QTKD mang đến nhạc hội những tiết mục múa hát và nhảy flashmob, thể hiện đặc trưng của các sinh viên Khoa QTKD: vui nhộn, khéo léo, dẻo dai nhưng cũng rất mạnh mẽ.


Tiết mục "Dấu chân phía trước" do cán bộ Khối hiệu bộ, Trường ĐHKT thể hiện

Các tiết mục trong đại nhạc hội phong phú thể loại. Từ nhảy flashmob...

Bước qua khu phố danh vọng, khách tham quan đến với khu “Thương mại quốc tế” của thầy trò Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - nơi tụ hội và giao thoa rất nhiều nét đặc sắc của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Các tiết mục múa mang hơi thở của nhiều nền văn hóa khác nhau như: Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga được những sinh viên Khoa KT&KDQT trình diễn một cách chuyên nghiệp trên sân khấu và thực sự gây ấn tượng lớn đối với khán giả.

...đến múa, hát

Trong hành trình tiếp theo của chuyến tham quan, du khách được dừng chân tại khu trung tâm tài chính - “Phố Wall” của thành phố UEB - nơi tập trung đông cư dân nhất, đây cũng là một khu phố rất sầm uất với các hoạt động giao dịch tài chính diễn ra liên tục 24/24h một ngày. Dẫn đường và giới thiệu cho khách tham quan tại đây các giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng.

Với số lượng “dân cư” đông đảo cùng khả năng trình diễn ở nhiều thể loại, các tiết mục văn nghệ của Khoa TCNH đã mang đến cho khán giả hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Xuyên suốt phần trình diễn là cuộc vi hành của “Ngọc hoàng” tới thành phố trẻ UEB và làm giám khảo cho cuộc thi tài năng của các “Táo”. Qua đây, các tiết mục múa, hát, nhảy và hài kịch lần lượt được các “Táo” thể hiện phối hợp xen lẫn.
Mỗi phần thi đều được dàn dựng xen lẫn với yếu tố hài hước, rộn rã cùng với việc nhập vai rất tự nhiên của sinh viên Khoa TCNH khiến khán giả cười vui nghiêng ngả. Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Hữu Lợi của QH-2011-E TCNH CLC cùng các bạn diễn đã thể hiện một ca khúc về Trường ĐHKT do chính Hữu Lợi sáng tác. Bài hát là một món quà ý nghĩa đối với mỗi thành viên Trường ĐHKT khi lễ kỷ niệm đang tới gần.

... và hài kịch

Rời khỏi khu “Phố Wall”, du khách tiếp tục đến thăm khu “Đô thị xanh Kinh tế Phát triển”. Đây là một khu đô thị mới được thành lập với định hướng phát triển bền vững, hứa hẹn sẽ là một nơi thu hút đông đảo người dân đến sinh sống trong tương lai. Tại đây, những “cư dân” của khu phố đã thể hiện tới khách tham quan sự năng động, sáng tạo và sức trẻ của mình qua các tiết mục nhảy sôi động.

Điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc hành trình đến với thành phố trẻ UEB chính là “Khu có vốn đầu tư nước ngoài CITE”. Các “cư dân” CITE đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình qua từng tiết mục văn nghệ với phần bè, phối nhạc kết hợp beatbox và giao lưu cùng khán giả.
Trong chương trình, các học viên, cựu sinh viên cùng các thành viên của Câu lạc bộ Guitar Trường ĐHKT cũng mang tới đêm nhạc hội những tiết mục giao lưu văn nghệ hào hứng.

  Trong ảnh là các tiết mục của cựu sinh viên Hoàng Xuân Trung (K40) và cựu sinh viên Nguyễn Quốc Khánh (K41)


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho phần thi văn nghệ của các đội với giải nhất thuộc về Khoa KT&KDQT

Kết quả chung cuộc: giải Nhất thuộc về Khoa KT&KDQT; giải Nhì thuộc về Khoa TCNH và Khoa KTPT; Khối Hiệu bộ và Khoa KTCT đạt giải Ba; Khoa QTKD và Trung tâm Giáo dục - Đào tạo Quốc tế đạt giải Khuyến khích.

“Chuyến thăm quan” tại “thành phố trẻ UEB” đã đến điểm dừng chân, nhưng dư âm của nó sẽ còn mãi đối với mỗi người về một hình ảnh ĐHKT năng động, sáng tạo và vô cùng thân thiện. Chúc cho Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ ngày một phát triển, ngày một vươn xa!

Bích Vân - Duy Ni