Thông tin cho sinh viên
 
Ngày hội đổi sách lần 2 - Bước tiếp một chặng đường ý nghĩa

Các em tân sinh viên hào hứng trao đổi sách
Với hơn 800 cuốn sách thu được trong tuần nhận sách và hơn 700 quyển sách thu được từ kỳ học trước, “Ngày hội đổi sách lần 2” đã thu hút hàng trăm lượt sinh viên tham gia, thực hiện trao đổi trên 1000 quyển sách, tặng 29 bộ giáo trình cho các em tân sinh viên.


Ngay khi vừa kết thúc kỳ nghỉ hè, chúng tôi - những thành viên của CLB Tình nguyện (BHVC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cùng nhau bắt tay vào thực hiện những hoạt động chuẩn bị cho “Ngày hội đổi sách lần 2”, từ xây dựng chương trình chi tiết, truyền thông, gặp gỡ các bạn tân sinh viên và trực thu sách… Sau nhiều ngày chuẩn bị, sáng 16/9/2012, “Ngày hội đổi sách lần 2” cũng đã chính thức được tổ chức tại sân giảng đường NTC.
Rút kinh nghiệm từ Ngày hội đổi sách trước, chương trình lần 2 được lên kế hoạch từ rất sớm. Công tác truyền thông được bắt đầu từ 31/8 kéo dài đến 12/9, đảm bảo thông tin tới toàn thể sinh viên trong trường. Việc trực thu sách được thực hiện trong vòng 1 tuần từ 10/9 đến 14/9, tuy mỗi thành viên đều có lịch học dày đặc nhưng ai cũng cố gắng sắp xếp thời gian và thay phiên nhau trực nhận sách. Đặc biệt, chương trình lần này còn nhận được sự ủng hộ từ các thầy cô với những cuốn sách hay và những quyển giáo trình hiếm gặp.


Các thành viên CLB trực nhận sách tại giảng đường NTC

Sáng 16/9, những công việc chuẩn bị cuối cùng được tiến hành để “Ngày hội đổi sách lần 2” chính thức được bắt đầu. Khác với lần trước, ngoài hoạt động chính là đổi sách, “Ngày hội đổi sách lần 2” có nhiều hoat động hướng tới tân sinh viên của trường như: tặng giáo trình cho các sinh viên khóa QH-2012-E, tặng bộ giáo trình dùng cho kỳ I năm nhất cho 29 em tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho các em là thủ khoa và á khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học vào trường…

BCH Đoàn trường trao tặng sách cho các sinh viên là đối tượng chính sách

Bên cạnh đó, chương trình đã dành thời gian trao đổi về kinh nghiệm học tiếng Anh giữa các sinh viên khóa trên với các em khóa dưới. Cuộc nói chuyện đã đem lại cho sinh viên ĐHKT những phương pháp học hay, nhiều lời khuyên bổ ích.
Tiếp đó là Lễ phát động UEB xanh - “Vì một UEB xanh, sạch, đẹp” do chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn trường chủ trì. Xen kẽ giữa các hoạt động của chương trình là các tiết mục văn nghệ mang đến không khí tươi mới, đầy hứng khởi cho ngày hội.

Ngày hội đổi sách lần này nhận được nhiều cuốn giáo trình và sách hay, phục vụ thiết thực việc học tập của sinh viên ĐHKT

Em Tố Uyên - sinh viên lớp QH-2012-E TCNH chia sẻ: “Là tân sinh viên mới nhập trường, chúng em nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ thầy cô và các anh chị. Ngày hội đổi sách là một chương trình rất có ý nghĩa mà em được tham gia ngay từ đầu. Qua chương trình, em không chỉ có được những quyển sách hay, những quyển giáo trình dùng trong học tập; mà em còn được gặp gỡ giao lưu với các anh chị khóa trên. Em không còn cảm thấy xa lạ bỡ ngỡ nữa mà thấy mình là một phần của ĐHKT…
Chúng tôi không thể ngờ rằng chương trình lại thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo sinh viên đến vậy, những ý kiến của các bạn đều là những đóng góp để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.
“Ngày hội đổi sách lần 2” kết thúc nhưng để lại cho chúng tôi nhiều niềm vui và cũng không ít điều cần suy nghĩ. Hy vọng rằng, “Ngày hội đổi sách sẽ trở thành một nét văn hóa của sinh viên ĐHKT, để chúng tôi có thể tiếp tục giúp sinh viên ĐHKT nâng cao ý thức sử dụng tài nguyên sách, có được những quyển sách mình mong muốn theo cách tiết kiệm nhất, có ý nghĩa nhất.

_____________
TIN LIÊN QUAN:

Thu Phương - Đình Tùng (CLB Tình nguyện)