Thông tin cho sinh viên
 
Buổi tập huấn kỹ năng cho đội Tiếp sức mùa thi 2012

Sáng 17/6/2012, tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2012 ĐHQGHN đã tổ chức buổi tập huấn lần 1 cho đội Tiếp sức mùa thi 2012 của ba trường: ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại ngữ và ĐH Công nghệ.


Tại buổi tập huấn, các thành viên thuộc đội Tiếp sức mùa thi năm 2011 của ba trường đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết đối với các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi như: những điều cần ghi nhớ đối với một sinh viên tình nguyện, cách chỉ đường nói chuyện và ứng xử với phụ huynh thí sinh, tư trang cá nhân nên mang theo trong balô tình nguyện, cách sơ cứu các bệnh thường gặp...
Những kỹ năng, kinh nghiệm được các sinh viên tình nguyện thể hiện thông qua các tình huống cụ thể, các câu chuyện vui với cách truyền đạt hóm hỉnh.
Tham gia buổi tập huấn, các tình nguyện viên cũng được tập các trò chơi tập thể và các bài hát tình nguyện làm cho buổi tập huấn thêm vui vẻ. Đây là những phần không thể thiếu trong các hoạt động tình nguyện. Không khí rộn ràng trong hội trường đã khiến các tình nguyện viên thực sự háo hức, ngóng chờ ngày được tham gia hoạt động cộng đồng ý nghĩa này.
Bạn Bùi Thị Thu Thảo - Đội trưởng đội Tiếp sức mùa thi 2011 (ĐHKT) cho biết : “Mùa thi năm 2011 mặc dù vẫn làm việc cùng nhau nhưng các đội Tiếp sức mùa thi của các đơn vị thuộc ĐHQGHN không có buổi tập huấn chung như năm nay, điều này dẫn đến một số điều chưa ăn khớp trong triển khai các hoạt động. Việc tổ chức tập huấn chung sẽ giúp cho các tình nguyện viên nắm chắc kế hoạch, dễ dàng phối hợp với nhau, công việc nhờ vậy cũng sẽ được tiến hành thuận lợi và hiệu quả hơn.
Hào hứng chia sẻ sau buổi tập huấn, Đinh Anh Tuấn, sinh viên lớp QH-2011-E TCNH (ĐHKT) cho biết: “Là sinh viên năm nhất còn chưa biết nhiều về tình nguyện, sau chương trình em được trang bị thêm rất nhiều kiến thức bổ ích, từ những việc đơn giản như trang phục của một sinh viên tình nguyện thế nào là đúng chuẩn mực đến việc sơ cứu bệnh nhân trong các trường hợp khẩn cấp. Hiện tại cảm xúc của em rất khó tả, chỉ biết là em rất mong đến ngày được lên đường giúp các thí sinh dự thi, giống như năm ngoái em đã nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị sinh viên tình nguyện.”
Tham gia buổi tập huấn lần này, các tình nguyện viên chắc chắn đã chuẩn bị được cho mình những hành trang tốt nhất để bước vào một mùa hè đầy ý nghĩa trong màu áo xanh tình nguyện.

Bùi Văn Thanh (CLB Tình nguyện ĐHKT)